Thị trường BĐS Long An hiện nay ra sao?

Theo giới kinh doanh, thị trường đất nền Long An có chuyển biến sôi động hơn vào dịp cuối năm trên thị trường thứ cấp, nhiều dự án rục rịch bung hàng.

Giá đất tăng trưởng mạnh

Ghi nhận của phóng viên từ thị trường cho thấy, sự xuất hiện của hàng loạt các tập đoàn BĐS lớn khiến giá bất động sản Long An biến động không ngừng. Anh Hoàng Nam, nhân viên môi giới BĐS chia sẻ: “Những năm trước, tại huyện Đức Hòa giá đất nền chỉ từ vài ba triệu đồng/m2. Năm 2017 lên tới 10 triệu đồng/m2, hiện nay từ 12-14 triệu đồng/m2. Thị trấn Hiệp Hòa, Bến Lức giá đất cũng tăng từ 20 – 30% so với năm 2017.

Đặc biệt, giá đất tại các khu vực có hạ tầng phát triển và giáp ranh TP.HCM. Ví dụ như Cần Giuộc từ 15-20 triệu đồng/ m2, tăng 40-60% so với năm trước. Giá đất chỉ bắt đầu “leo thang” khi các dự án này công bố. Nơi nào có dự án và hạ tầng phát triển, khu vực đó giá đất càng nhanh tăng. Bên cạnh đó ĐỊA ỐC XANH 24H cũng đang tiến hành nhiều dự án nổi bật. Bao gồm: An Nhiên Garden, Thắng Lợi Reverside Market, Phúc Giang Garden… Các bạn có thể tham khảo ở đây.

So với các tỉnh lân cận TP.HCM, Long An được đánh giá là thị trường có tiềm năng sinh lợi cao nhất. Đồng thời có giá đất và chi phí xây dựng thấp, phù hợp với túi tiền của người dân.

Nhu cầu mua đất dịp cuối năm tăng lên

Tìm hiểu thị trường BĐS Long An ở giai đoạn này. Cho thấy các doanh nghiệp triển khai dự án đang có kế hoạch tung ra thị trường vào thời điểm này. Nhằm nhắm vào dòng tiền tích lũy của người dân dịp cuối năm.

Theo các doanh nghiệp, đây là khoảng thời gian người Việt tổng kết tài chính. Đó chính là lý do khiến nhu cầu đầu tư hoặc tích lũy tài sản từ BĐS tăng lên.

bđs hiện nayNguồn cung mới (sơ cấp) tại thị trường Long An thời gian qua không nhiều. Đa phần giao dịch là những nền đất dự án cũ trên thị trường thứ cấp. Tuy nhiên, gần đây thị trường đất nền Long An đã rục rịch trở lại. Với một số nguồn cung mới như 100 nền đất có giá 12 triệu đồng/m2 tại huyện Đức Hòa (Long An) của CTCP Yeshouse, 150 nền giai đoạn 2 của dự án Five Star Eco City, một số nền tại khu dân cư Areca Villa Long An, Golden City…hoặc những nền đất do nhà đầu tư thứ cấp bán lại. 

Các “ông lớn” đua nhau chiếm thị phần

Mở màn cho cuộc đua này là sự xuất hiện của tập đoàn Vingroup tại huyện Đức Hòa. Doanh nghiệp này đã đầu tư dự án khu phức hợp đô thị với quy mô 900ha. Bao gồm các hạng mục: khu nhà ở Vinhomes, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec và khu vui chơi giải trí. Tiếp đó, tập đoàn Nam Long chính thức công bố đầu tư dự án khu đô thị với số vốn gần 7.000 tỉ đồng.

so do du anCác tập đoàn Him Lam, TTC Land, FLC và các nhà đầu tư BĐS từ Indonesia… cũng đổ bộ vào Long An. Các dự án này đang trở thành điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS Long An, đồng thời tạo “cú hích” cho thị trường này phát triển mạnh mẽ.

Tại huyện Cần Giuộc, Tấn Phát Reals cũng công bố dự án đất nền KDC Tấn Phát với quy mô 10ha, được thiết kế theo tiêu chuẩn xanh hiện đại. Đây được coi là dự án có vị trí đắc địa nhất khu vực, tiếp giáp với TP.HCM, dễ dàng kết nối đến các tỉnh lận cân và sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ. 

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]