Lý giải tiềm năng phát triển thị xã Phú Mỹ? Cơ hội nào cho giới đầu tư

Hiện nay, thị trường bất động sản tại thị xã Phú Mỹ trở nên sôi động hơn bao giờ hết, các nhà đầu tư lớn đã hoàn tất về nguồn vốn và sẵn sàng đổ bổ với rất nhiều dự án tiềm năng. Trong thời gian tới, thị xã Phú Mỹ được dự đoán sẽ trở thành trung tâm phát triển lĩnh vực công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và của nền kinh tế Việt Nam nói chung. Cùng lý giải và phân tích tiềm năng phát triển thị xã Phú Mỹ và đánh giá cơ hội cho các nhà đầu tư.

1. Điều gì tạo nên tiềm năng phát triển của thị xã Phú Mỹ?

Theo một số chuyên gia địa ốc, trong vòng 5 năm tới, thị xã Phú Mỹ có đủ tiềm lực và khả năng để sánh ngang, thậm chí vượt cảng Hải Phòng, trở thành “Busan Thượng Hải” của Việt Nam.

Yếu tố tự nhiên:

  • Khí hậu: Ôn hòa, không khí trong lành với nhiều cây xanh, thích hợp để phát triển mô hình hệ sinh thái và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn.
  • Vị trí địa lý: Thị xã Phú Mỹ nằm ở cửa ngõ giao thoa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hàng chục tuyến đường giao thông huyết mạch của khu vực. Bên cạnh đó, Phú Mỹ cũng nằm liền kề với các khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Cảnh quan thiên nhiên: Phú Mỹ sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, lưu giữ những dấu tích quan trọng của lịch sử và tôn giáo lâu đời như núi Dinh Thị Vải.

Về kinh tế:

  • Là thị trường với mức tăng trưởng kinh tế bền vững với 75% tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ.
  • Có nhiều ưu thế để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch và các ngành công nghệ cao.
  • Sở hữu cảng Cái Mép Thị Vải – cụm cảng biển nước sâu duy nhất ở Việt Nam top 19 cảng biển nước sâu trên thế giới có tiềm năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế tiếp nhận trực tiếp những con tàu siêu trọng đi Châu Âu, Châu Mỹ.

2. 7 lý do nên đầu tư vào bất động sản thị xã Phú Mỹ

    • Định hướng phát triển rõ ràng từ Chính phủ: năm 2025, thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành thành phố cảng của Việt Nam.
    • Sở hữu cụm cảng Cái Mép Thị Vải – nơi tiếp nhận hàng loạt tàu và container với trọng tải khủng mỗi năm.
    • Tiềm năng phát triển công nghiệp hàng đầu: Thị xã Phú Mỹ sở hữu 3/5 cụm công nghiệp đã và đang hoạt động (quy mô diện tích gần 5000 ha) và 9/10 KCN đã hình thành.
    • Cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ: Thị xã Phú Mỹ chú trọng đầu tư kết nối vùng kinh tế trọng điểm với hạ tầng liên kết song song là quá tình xây dựng, giải tỏa mặt bằng và mở rộng diện tích cho thuê.
    • Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái: Các mô hình homestay nghỉ dưỡng, mô hình biệt thự vườn là những dự án lý tưởng để phát triển.
    • Sở hữu dự án lọc hóa dầu Long Sơn (5,4 tỷ USD): Công suất có thể đạt được của dự án là 5,3 triệu tấn/năm. Là dự án trọng điểm của khu vực phía Nam giúp thu hút lao động kỹ thuật, tạo công ăn việc làm, từ đó tạo ra đóng góp lớn đối với ngân sách quốc gia.

 

  • “Lợi thế vàng” phát triển bất động sản:Theo số liệu đầu tháng 6/2019, 9 “siêu dự án” với gần 4200 lô đất nền, nhà phố đã đổ bộ vào thị trường BĐS thị xã Phú Mỹ. So với trước tết, mức giá đất nền tăng 30%, gấp 2 lần so với hồi tháng 4/2018 khi thị xã Phú Mỹ lên làm thị xã chính thức. Qúy I/2018, giá đất tăng mạnh lên tới 50 – 70%.

 

Là “miếng mồi béo bở” nhưng hiện tại giá bán đất Phú Mỹ vẫn đang rất thấp so với giá trị thực tế và tiềm năng phát triển của nó, chính vì vậy các nhà đầu tư đã tận dụng “thời điểm vàng” này để đầu tư đánh nhanh, thắng nhanh, tận dụng tối đa tiềm năng phát triển của thị xã Phú Mỹ giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi ích, không khó hiểu khi thị trường bất động sản ở nơi đây lại “nóng hừng hực” như vậy.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]