Đặt tên con năm 2019

[toc]

Văn hóa Phong thủy luôn tồn tại trong văn hóa người Á Đông từ bao đời nay. Bất kỳ một việc mang tính quan trọng nào, kể cả việc đặt tên cho con đều được chú trọng về vấn đề phong thủy. Đặt tên cho con hợp phong thủy sẽ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống và tương lai.

Trước khi muốn đặt tên con năm 2019 hợp tuổi bố mẹ. Đầu tiên bạn cần biết được phong thủy con trong năm Kỷ Hợi như thế nào, ngũ hành ra sao và các tuổi nào nào hợp nhau, tuổi nào sẽ khắc nhau. Nếu bạn có kế hoạch sinh con rơi vào năm Kỷ Hợi. Thời gian sẽ bắt đầu từ mùng 1 tháng giêng âm lịch tết năm 2019 vào ngày 5/2/2019 dương lịch. Bài viết dưới đây có thể đưa ra cho bạn một số gợi ý khi chọn đặt tên con năm 2019 hợp tuổi bố mẹ.

1. Đặt tên cho con trai 2019:

– Đối với việc đặt tên cho con trai năm 2019 hợp tuổi bố mẹ, dựa vào yếu tố tam hợp và tránh tứ hành xung ở trên, cha mẹ cần phải lựa chọn những cái tên mang ý nghĩa nhất định và cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản của một cái tên hay là: vần điệu, ý nghĩa, phong thủy, ngũ hành và tính liên kết với gia đình. Đối với trường hợp đặt tên cho con trai năm 2019 hợp tuổi bố mẹ, cái tên phải mang ý nghĩa nhất định và thể hiện sự mạnh mẽ, vững vàng của người đàn ông trong tương lai. Ngoài ra thì tên gọi cũng phải chứa đựng niềm hi vọng và tình yêu mà bố mẹ trao gửi vào cái tên, điều này sẽ khiến bé vô cùng tự hào về tên của mình khi con lớn khôn.

– Các bé trai sinh năm 2019 thuộc mệnh Bình Địa Mộc và Cầm tinh con heo (Kỷ Hợi). Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng hơn cả khi lựa chọn năm sinh con. Đấy chính là yếu tố ngũ hành sinh khắc, tốt nhất là Ngũ hành cha và mẹ tương sinh, bình hòa là không tương sinh và không tương khắc với con.

1.1 Những cái tên hay để bố mẹ cùng tham khảo đặt cho bé trai

Trường An: Bố mẹ mong con có một cuộc sống an lành, may mắn, đức độ và hạnh phúc.

Thiên Ân: Sự chào đời của con chính là ân đức của trời dành cho gia đình.

Minh Anh: Tên Anh có nghĩa là sự tài giỏi, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi đi cùng với chữ Minh.

Quốc Bảo: Con không chỉ là báu vật của bố mẹ mà còn là niềm hi vọng về sự thành đạt, vang danh khắp chốn.

Ðức Bình: Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.

Hùng Cường: Mong con luôn mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống.

đặt tên con2. Đặt tên cho con gái 2019:

– Đối với việc đặt tên cho con gái năm 2019 hợp tuổi bố mẹ, cũng giống như việc đặt tên cho con trai 2019 hợp tuổi bố mẹ. Bạn đều cần phải xem xét về các mặt Tam hợp, Tứ hành tương khắc & theo phong thủy, ngũ hành.

2.1 Những cái tên hay để bố mẹ cùng tham khảo đặt cho bé gái

Thảo Chi: Con như nhành cỏ thơm tỏa hương cho đời.

Thanh Chi: Con như một cành cây màu xanh giàu sức sống.

Thùy Chi: Cha mẹ mong con luôn dịu dàng, mềm mại như lá cành.

Thúy Chi: Mong con gái vừa xinh đẹp vừa thông minh biết nhìn xa trông rộng.

Diệp Chi: Cành lá màu xanh tươi tốt. Cha mẹ mong con luôn mạnh mẽ trên đường đời.

Xuyến Chi: Tên một loài hoa thanh mảnh.

Ánh Dương: Con như tia nắng ấm áp, mang lại sức sống cho vạn vật.

3. Đặt tên con theo ngũ hành:

Hiểu biết về Phong Thủy có thể giúp chúng ta đặt tên con theo ngũ hành vào những vị trí có lợi nhất. Việc bạn chọn tên cho con cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của con cái. Nếu tên được chọn có sự hài hoà và có điểm phong thuỷ tốt. Hoặc cũng có thể theo chiều hướng tiêu cực (Nếu tên không hợp phong thuỷ).

Thực tế có nhiều yếu tố có thể tính toán điểm phong thuỷ để dễ dàng đặt tên con theo ngũ hành. Nếu tính rộng ra, bạn cũng có thể tính toán đến tuổi của bố mẹ, năm tháng lấy nhau, thời điểm sinh con vào năm nào. Cũng có thể tính toán tới việc năm sinh của đứa trẻ có sinh vào năm có sao xấu. Hoặc không nên sinh con vào năm tam tai. Thậm chí bạn cũng cần tránh việc năm sinh của con xung khắc với bố mẹ.

Trong phong thủy, số lẻ là dương và số chẵn là âm. Do đó, tên cho con trai thường chỉ gồm 3 âm tiết (3 từ), tên cho con gái thường gồm 4 âm tiết (4 từ). Để đặt tên cho con theo phong thủy, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem năm sinh của con thuộc hành nào trong ngũ hành. Việc này bạn có thể tra cứu trên các trang web uy tín về phong thủy hay dựa vào lá số tử vi của con (nếu gia đình bạn có xem tử vi cho con).

ngũ hành tương khắc

4. Đặt tên con 2019 hợp tuổi với bố mẹ cần phải biết các yếu tố sau

+ Năm sinh dương lịch: 2019 – Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi, Theo diễn giải: Hợi là con vật khá trung thành, thẳng thắn, trọng tình trọng nghĩa và dám hy sinh mọi điểu cho người mình yêu thương, kính trọng.

+ Mệnh Mộc (Bình Địa Mộc – Nghĩa là cây trên cao nguyên) Diễn giải: Bình Địa Mộc giải nghĩa là Gỗ đồng bằng, là cây mới đang đâm chồi nảy lộc, sinh cành đẻ nhánh. Bình Địa Mộc gặp mưa thì tốt, không ưa chốn khắc nghiệt có tuyết sương, lớn lên thành cây gỗ tươi tốt, dùng để dựng nhà. Mệnh Bình Địa Mộc ưa nóng, hợp mùa xuân mùa hạ.

+ Quẻ mệnh: Cấn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh. Mệnh ngũ hành: Bình địa Mộc (tức mệnh Mộc- Gỗ đồng bằng). Cung Mệnh: Cung Ly Hỏa thuộc Đông Tứ mệnh.

4.1 Hướng tốt
    • Đông Nam- Thiên y (Gặp thiên thời được che chở).
    • Bắc- Diên niên (Mọi sự ổn định).
    • Đông- Sinh khí (Phúc lộc vẹn toàn).
    • Nam- Phục vị (Được sự giúp đỡ).
4.2 Hướng xấu
    • Tây- Ngũ qui (Gặp tai hoạ).
    • Đông Bắc- Tuyệt mệnh( Chết chóc).
    • Tây Nam- Lục sát (Nhà có sát khí).
    • Tây Bắc- Hoạ hại (Nhà có hung khí).
4.3 Màu sắc phù hợp

Màu xanh lục, xanh da trời,… thuộc hành Mộc (tương sinh- tốt). Các màu đỏ, tím, hồng, cam thuộc hành Hỏa (tương vượng- tốt).

4.4 Màu sắc kỵ

Màu xanh biển sẫm, đen, xám, thuộc hành Thủy (Tương khắc- xấu).

4.5 Con số hợp tuổi

3, 4, 9.

Như vậy, chọn thời gian thích hợp mang thai sẽ có tác dụng tốt. Hơn nữa sinh con trai hay con gái theo ý muốn đang là mong mỏi rất thiết thực. Nếu bạn đang dự định sinh con, hãy lựa chọn thời điểm tốt nhất trong năm để thụ thai. Những việc trên sẽ giúp bé được thông mình và khỏe mạnh hơn.

tam hợp - tứ hành xung

=> Sau khi theo dõi bài viết đặt tên cho con năm 2019 Kỷ Hợi trên đây, chắc hẳn các bạn đã chọn được cái tên đẹp nhất cho con yêu của mình, mang lại nhiều điều may mắn tốt đẹp cho cuộc đời bé sau này rồi đúng không nào. Cái tên là thứ sẽ theo bé đến hết cuộc đời. Nên các bậc cha mẹ phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định làm giấy khai sinh nhé. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho mọi người. Và hãy thường xuyên truy cập gonhub.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]