Đặt hồ cá phong thủy trong nhà cho tài lộc dồi dào

Việc đặt hồ cá phong thủy là điều rất cần thiết bởi nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình. Bởi vậy, có rất nhiều người khi mua bể cá cảnh đã phải xem rất nhiều về yếu tố phong thủy. Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn về việc đặt hồ cá phong thủy trong nhà cho người mới bắt đầu để các bạn cùng tham khảo.

6 vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách tuyệt đối tránh

1.Sau sofa

Theo phong thủy thì nước là điều không ổn định. Chính vì vậy mà việc dùng nước làm chỗ dựa cho salon là hoàn toàn không nên. Do bể cá chứa nước, nếu bạn đặt sau salon sẽ tạo cảm giác không hề vững chắc.

dat ho ca phong thuy sau sofa
2.Đối diện bếp đun

Bếp đun là lửa nên nó chính là thuộc mệnh Hỏa, còn bể cá là Thủy. Theo phong thủy thì Hỏa và Thủy sẽ khắc nhau, điều này sẽ phạm vào những đại kỵ trong phong thủy.

3.Gần nhà vệ sinh

Nếu đặt bể cá gần nhà vệ sinh sẽ tạo sự ẩm thấp gây nên tà khí và ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

4.Trước tượng thần và bàn thờ

Bạn tuyệt đối không nên đặt bể cá nằm trước tượng thần hoặc nằm ở dưới bàn thờ. Theo như phong thủy, cách bố trí này sẽ gây tán gia bại sản cho gia đình bạn.

khong dat ho ca duoi ban tho-min

Còn nếu đặt dưới bàn thờ, bể cá sẽ bị hương rơi xuống, dẫn tới tình trạng cá bị chết.

5.Đặt bể cá trong phòng ngủ

Bạn không nên đặt bể cá nằm trong phòng ngủ vì điều này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, khiến bạn ngủ không ngon giấc, trằn trọc không yên.

khong dat ho ca phong thuy trong phong ngu-min

Thiết bị tạo bọt của bể cá luôn khiến cho nước vận chuyển. Đối với căn phòng cần sự yên tĩnh như căn phòng ngủ thì điều này là không nên. Nó sẽ khiến cho bạn ngủ không ngon giấc và thường xuyên bị mệt mỏi.

6.Cửa ra vào

Việc bạn đặt bể cá ở khu vực cửa ra vào là hoàn toàn không nên bởi nó sẽ ngăn chặn những luồng khí tốt đi vào trong nhà. Vì vậy, tốt nhất nên đặt bể cá ở một vị trí rộng trong phòng khách, không đặt ở những khu vực khác của căn nhà.

khong dat o cua ra vao-minvideo

Hướng dẫn bố trí đặt hồ cá phong thủy trong nhà “rước tài, đón lộc”

1.Ba nguyên lý năng lượng trong Phong thủy
1.1 Vượng khí (Sinh khí)

Sinh khí là nguồn năng lượng di chuyển một cách liên tục mà chúng ta hoàn toàn có thể tự cảm nhận được. Nó có thể khiến cho chúng ta cảm thấy tốt xấu ở một vị trí nhất định nào đó trong không khí. Chính vì vậy mà mục tiêu của phong thủy chính là giải phóng những nguồn sinh khí này giúp cho nó lưu thông nhẹ nhàng hơn.

Vượng khí có một nguyên tắc chung là nó hoàn toàn không đi theo đường thẳng. Chính vì vậy mà nếu nó bị mắc kẹt ở một nơi nào đó sẽ sinh ra những nguồn khí không hề tốt.

1.2 Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)

Các yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là những yếu tố ngũ hành đặc trưng thường được nhắc đến trong phong thủy. Việc cân bằng các yếu tố sẽ giúp cho căn nhà tốt và hài hòa năng lượng hơn.

ngu hanh anh huong den vi tri dat be ca trong nha-min1.3 Bát quái

Hình tượng bát quái là hình tượng 9 ô đều nhau, được sử dụng để lập bản đồ trong ngôi nhà giúp xác định được vị trí đặt bể cá tốt nhất.

bat quai anh huong den vi tri dat be ca-min
2.Những lưu ý khác khi đặt hồ cá phong thủy trong nhà ở
    • Bạn nên tránh đặt bể cá ở những khu vực gần cầu thang chật chội. Nếu có thể thì nên đặt ở nơi thoáng đãng, hướng ra phía cửa.
    • Tuyệt đối tránh việc đặt bể cá ở phòng ngủ hoặc bên trong phòng bếp. Điều này sẽ làm mất cân bằng âm dương, tạo ra những dòng chảy không tốt.
    • Không đặt bể cá ở dưới hoặc bên trên bàn thời ông địa, thần tài
    • Không nên cho những tảng đá có hình dạng kỳ quái vào bên trong hồ cá. Chính những góc cạnh và hình dạng đó sẽ khiến tạo ra những năng lượng xấu và gây phá hủy những năng lượng tích cực mà bể cá tạo ra.
    • Không sử dụng những dạng máy bơm nước có những âm thanh lạ vào hồ cá

Chi tiết 5 mẫu hồ cá cảnh đẹp

1.Mẫu hồ cá treo tường

Bể cá cảnh treo tường là mẫu bể cá cảnh khá thông dụng hiện nay. Được bày bán nhiều trên thị trường. Bể cá cảnh treo sẽ tiết kiệm được tối đa diện tích của ngôi nhà.

ho ca canh treo tuong
2.Mẫu hồ cá cảnh góc

Mẫu bể cá cảnh góc có được một ưu điểm. Đó là biến góc chết của ngôi nhà trở thành một không gian ấn tượng. Hiện nay, trên thị trường loại bể cá cảnh góc này. Có rất nhiều mẫu mã độc đáo để các bạn lựa chọn.

ho ca dat o goc che cua ngoi nha
3.Mẫu hồ cá cảnh biển

Bể cá cảnh biển là bể cá cảnh khá lớn. Phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn. Và hoàn toàn có thể làm thay đổi không khí của ngôi nhà. Loại bể cá này rất thích hợp với những người yêu thiên nhiên.

ho ca canh bien
4.Mẫu hồ cá cảnh nước ngọt

Bể cá nước ngọt là loại bể cá được sử dụng thông dụng nhất hiện nay. Loại bể cá này có rất nhiều những kích thước khác nhau.

ho ca canh nuoc ngot
5.Mẫu hồ cá cảnh để bàn

ho ca canh de ban

Bể cá cảnh để bàn là sự lựa chọn tuyệt vời. Với những gia đình có ít không gian để có thể sử dụng bể cá cảnh lớn. Loại bể cá này có ưu điểm. Đó là hoàn toàn không cần phải sử dụng đèn, lọc nước, sục…

Tham khảo thêm tại đây về giá hồ cá cảnh phong thủy đẹp.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]