Vì sao chưa thu hồi “đất vàng” 419 Lê Hồng Phong? New 2020

Từ một “bến lậu” hoạt động không ngừng nghỉ ngày đêm, nay địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM được biến thành điểm tập kết hàng hóa của Công ty Thành Bưởi.

Địa điểm 419 Lê Hồng Phong, quận 10 được Công ty Thành Bưởi thuê làm bến xe đã bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt từ năm 2016, nay trở thành nơi giao nhận hàng hóa của nhà xe này

Sáng 17/9 trong vai một hành khách cần đi xe từ TP.HCM lên Đà Lạt, chúng tôi gọi điện thoại đến tổng đài của nhà xe Thành Bưởi, được dán ngay trong khu vực 419 Lê Hồng Phong, quận 10. Nhân viên tổng đài cho hay, số điện thoại này hiện nay chỉ tiếp nhận hàng hóa ký gửi chứ không nhận hành khách. Khách hàng muốn đi, đặt chỗ thì liên lạc qua số điện thoại 1900-6079.

Lúc 12h trưa cùng ngày, khảo sát tại số 419, Lê Hồng Phong, PV ghi nhận lượng người vào, ra tấp nập. Trong khuôn viên khu đất 419 Lê Hồng Phong, có một khu vực tập kết hàng hóa khá lớn. Đội ngũ nhân viên ngồi giao dịch ghi phiếu, trong khi khách đến gửi hàng phải xếp hàng chờ đến lượt.

Trước đó, tháng 6/2017, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng đã ký văn bản yêu cầu Công ty CP Giày Sài Gòn (đơn vị đang quản lý khu đất tại 419 Lê Hồng Phong) phải chấm dứt ngay hành vi cho Công ty Thành Bưởi thuê làm bến xe, bởi việc này vi phạm về sử dụng đất của Nhà nước. Công ty CP Giày Sài Gòn cũng đã bị xử phạt và thu hồi hàng trăm triệu đồng. Văn bản này cũng nêu rõ, nếu Công ty CP Giày Sài Gòn tiếp tục sử dụng đất không đúng mục đích hoặc giảm nhu cầu sử dụng đất sẽ bị thu hồi theo quy định của Luật Đất đai.

Tuy nhiên, sau gần một năm, đến nay “khu đất vàng” mà Công ty CP Giày Sài Gòn đang được sở hữu vẫn không hoạt động gì ngoài việc để cho Công ty Thành Bưởi biến thành nơi tập kết, giao nhận vận chuyển hàng hóa. Không hiểu vì sao đến nay thành phố vẫn chưa thu hồi khu đất này?

Trong khi đó, phía lãnh đạo quận 10 xác nhận đã kiến nghị lên Sở KH&ĐT rút giấy phép của Công ty Thành Bưởi tại 419 Lê Hồng Phong, đồng thời đề xuất thành phố chuyển đổi khu đất này làm đất phục vụ cho giáo dục. Hiện nay, nhiều cụm liên phường tại quận 10 không có trường THCS. Chính vì thế, UBND quận 10 đã kiến nghị UBND TP giao lại diện tích đất do Công ty CP Giày Sài Gòn đang thuê để làm trường học.

Được biết, thời hạn thuê đất tại 419 Lê Hồng Phong của Công ty CP Giày Sài Gòn đến năm 2020.


Qua bài viết Vì sao chưa thu hồi “đất vàng” 419 Lê Hồng Phong?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]