Từ bỏ cuộc sống phồn hoa, giới nhà giàu châu Âu săn tìm nhà ở tại miền quê để tránh dịch bệnh New 2020

CafeLand – Đại dịch toàn cầu không đủ để khiến giới nhà giàu ngừng mua bất động sản nhưng nó lại thay đổi loại hình bất động sản mà họ muốn sở hữu. Đó là những ngôi nhà rộng lớn và tốt nhất là nằm ở các vùng quê thanh bình.

Theo các nhà môi giới bất động sản, sự lan rộng của dịch Covid-19 và những đợt phong tỏa tiếp sau đó đã khiến nhiều người khao khát được tận hưởng một không gian rộng rãi cả trong nhà và ngoài trời. Đồng thời, văn hóa làm việc tại nhà đang phát triển cũng khiến cho lựa chọn sống xa thành phố trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Và những người giàu có nhất thì luôn có đủ quyền lựa chọn và khả năng để biến mong muốn này thành hiện thực.

Người dân châu Âu được cho là ưa chuộng những ngôi nhà tại miền quê hơn cả. Theo khảo sát của UBS, hơn một nửa số nhà đầu tư khá giả tại Anh, Đức, Pháp, và Italia muốn rời thành phố để đến sống tại những khu vực có ít dân cư hơn. Trong khi đó, một phần ba số người Mỹ giàu có được phỏng vấn cũng trả lời tương tự.

Một cuộc thăm dò vào đầu tháng 5 của công ty bất động sản Savills cho thấy 40% người mua tiềm năng ở Anh thích một ngôi nhà tại vùng quê hơn so với thời điểm trước đại dịch, và tỷ lệ này tăng lên 54% với những người có con đang ở độ tuổi đi học.

Xu hướng này cũng xuất hiện tại các khu vực quanh Paris, thể hiện qua các khảo sát của những đại lý bất động sản ở phân khúc xa xỉ như Daniel Féau và Belles Demeures de France. Theo đó, người mua đã thay đổi tiêu chí lựa chọn nhà ở kể từ khi đại dịch bắt đầu, lớn nhất trong đó là sự yêu thích đối với các căn nhà có diện tích ngoài trời lớn, tiếp theo đó là sự dịch chuyển về vị trí và quy mô.

Trong khi đó, khoảng một phần ba thị trường toàn cầu của Savills cũng đang chứng kiến sự quan tâm ngày càng nhiều đối với các ngôi nhà rộng lớn – đặc biệt là vùng ven các thành phố có giá nhà cao như Sydney, Rome và Monaco.

“Gần 3/4 số người được hỏi cho rằng người mua nhà ở thành phố sẽ muốn có nhiều không gian xanh hơn. Trong khi đó, 61% tin rằng nhu cầu về bất động sản ở khu vực nông thôn sẽ tăng lên”, Savills cho biết thêm.

Xu hướng “chạy trốn khỏi thành phố” của người châu Âu không phải là điều mới lạ. Từ xưa, người Pháp đã thích những chuyến đi khỏi nội đô mà họ gọi là quitter la ville, đặc biệt trong những tháng mùa hè, còn người La Mã và Milan lại chuộng khoảng thời gian fuga dalla cittá thường vào tháng 8 để rời xa cuộc sống xô bồ chốn thành thị.

Ở một khía cạnh khác, nhu cầu dịch chuyển nơi ở đột ngột của người châu Âu có thể chỉ đơn giản là do lo lắng về tình trạng phong tỏa. Nhưng, các công ty như Savills lưu ý rằng sự thay đổi này cũng cho thấy giới nhà giàu muốn làm một điều trái ngược với thường lệ. Tức là thay vì mua một ngôi nhà ở thành phố và một căn hộ nghỉ dưỡng ở vùng quê, giờ đây họ sẽ ưu tiên sống tại nông thôn và có một căn hộ ở nội đô để sử dụng khi cần thiết.

Tuy xu hướng này hấp dẫn nhiều người muốn thoát khỏi giá nhà ở và thuế cao ngất ngưởng của bất động sản tại các thành phố lớn cũng như tình trạng tắc đường thường xuyên xảy ra, chỉ một số ít người may mắn (và tất nhiên là giàu có) mới được tận hưởng chúng. Bởi nếu nhìn rộng ra, đô thị hóa vẫn là xu hướng phổ biến trên toàn thế giới và có đến 3/4 số người châu Âu đang sống ở khu vực thành phố.

Vì vậy nên vẫn còn rất nhiều không gian dành cho nhà ở tại các vùng nông thôn của châu Âu. Nhiều phần của lục địa này thậm chí đang đứng trước nguy cơ giảm dân số khi những người trẻ chuyển đi nơi khác tìm việc và các công việc truyền thống trong ngành nông nghiệp đã biến mất.

Để cân đối cung – cầu, nhiều công ty môi giới bất động sản đang cố gắng thu hút những cư dân mong tìm kiếm một cuộc đào thoát khỏi thành thị để về với nông thôn thông qua các hình thức đặc biệt như chào bán cả một ngôi làng tại Galicia, Tây Ban Nha.

Tuy vậy, các đại lý vẫn cần lưu ý rằng yếu tố chinh phục những khách hàng giàu có này sẽ khó thay đổi: một ngôi nhà rộng rãi với nhiều phòng, gần gũi với thiên nhiên và nằm tại khu vực có mật độ dân số thấp.


Qua bài viết Từ bỏ cuộc sống phồn hoa, giới nhà giàu châu Âu săn tìm nhà ở tại miền quê để tránh dịch bệnh, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]