TP HCM: Nhà bán lẻ dời “đô” sang Hồ Bán Nguyệt New 2020

Một nghiên cứu mới đây cho thấy các nhà bán lẻ tại TP.HCM đang có xu hướng tìm kiếm mặt bằng kinh doanh trên các trục đường chính hoặc dịch chuyển sang các khu đô thị mới như Q.2 và Q.7 với giá hợp lý hơn.

TP HCM: Nhà bán lẻ dời “đô” sang Hồ Bán Nguyệt

Những thương hiệu lớn nhanh chân có mặt đầu tiên ở Hồ Bán Nguyệt

Đón đầu?

Nhiều nhà bán lẻ quốc tế đang có kế hoạch gia nhập thị trường Việt
Nam, điều này dẫn đến nhu cầu về diện tích bán lẻ ở các khu vực trung
tâm vẫn tiếp tục tăng. Theo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam,
trong quý 1, diện tích bán lẻ khu vực nội thành tăng 10%, chiếm thị phần
cao nhất trong thị trường bán lẻ. Khu vực trung tâm vẫn là địa điểm hấp
dẫn nhất cho các chủ đầu tư và nhà bán lẻ bởi vị trí đắc địa và doanh
thu cao. Tuy vậy, đây là khu vực chiếm thị phần nhỏ nhất trong ba khu
vực do diện tích có hạn và mức giá thuê khá cao, từ 70 đến 85 USD/m2,
người thuê đang có xu hướng tìm kiếm mặt bằng kinh doanh trên các trục
đường chính hoặc dịch chuyển sang các khu đô thị mới như Q.2 và Q.7 với
giá hợp lý hơn.

Không quá xa trung tâm thành phố, khu The Crescent, Hồ Bán Nguyệt,
Phú Mỹ Hưng đang được xem là địa điểm kinh doanh tiềm năng. Đây là khu
phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế bao gồm căn hộ, bán lẻ và văn phòng, nằm
ngay khu vực trung tâm của Phú Mỹ Hưng. The Crescent bao gồm bốn tòa
nhà cao bảy tầng, và một trung tâm mua sắm quy mô lớn nằm gần Đại lộ
Nguyễn Văn Linh. Khởi động tại The Crescent, nhiều nhà bán lẻ tên tuổi
như Tan Nhat Viet Food (Tokyo Deli), ACB, Vasco’s, nhà hàng Hoàng Yến,
One Asia Group (Press Café), Vietnam Orient Tourist (Brown Café), Venus
(Fisher & Paykel), L’Apothiquaire, NYDC, Boomerang, Hy Lam Mon
Bakery, AA Corporation (Nha Xinh), Korean Clinic… đã nhanh chân chọn
những vị trí đẹp nhất quanh khu Hồ Bán Nguyệt cho hoạt động kinh doanh
của họ.

Ưu thế giá thuê thấp và khách hàng cao cấp

Vì sao một nơi “trầm lắng” như Hồ Bán Nguyệt lại thu hút nhiều nhà
kinh doanh dịch vụ có tiếng tăm như thế? Có thể thấy, ngoài yếu tố tiền
thuê và giá bất động sản của khu vực này rẻ hơn so với khu buôn bán
trung tâm (giá thuê được ghi nhận tại The Crescent là 25 USD/m2 dành cho
khu bán lẻ dọc bờ hồ và từ 30-55 USD/m2 trong khu trung tâm thương mại
Crescent mall), các yếu tố khác như giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng
đồng bộ, có sẵn bãi đỗ xe an toàn, tập trung đối tượng khách hàng có
thu nhập cao, có gu… đã kích thích các nhà bán lẻ đến với khu Hồ Bán
Nguyệt.

Khảo sát thực tế cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn
uống, vui chơi giải trí… ban đầu đã đạt được những thành công nhất định.
Anh Hòa quản lý nhà hàng Hoàng Yến, Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Mở cửa từ
quý 3 năm ngoái, nhà hàng Hoàng Yến tọa lạc bên bờ hồ Bán Nguyệt hầu như
không gặp khó khăn trong việc thu hút được khách địa phương sinh sống ở
Phú Mỹ Hưng và khách vãng lai từ Quận 2, Quận 1 đổ sang. Ngoài yếu tố
địa điểm đẹp, quanh khu vực Phú Mỹ Hưng hầu như không có nhà hàng bán
cơm Việt Nam phục vụ theo phong cách sang trọng, lịch thiệp. Vì vậy, nhà
hàng Hoàng Yến Phú Mỹ Hưng hầu như không có đối thủ cạnh tranh trong
cùng lĩnh vực ẩm thực”.

Trình bày về lý do quyết định mở showroom Nhà Xinh ở khu The
Crescent, chị Bùi Thanh Thủy, trưởng phòng Marketing Nhà Xinh cho biết:
“The Crescent là khu phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở TP.HCM.
Với danh tiếng của nơi này thì Nhà Xinh mở showroom ở đây là điều tất
yếu”. Rõ ràng, ít có nơi nào thu hút khách hàng dễ như Khu đô thị Phú Mỹ
Hưng. Đa số người tiêu dùng tại đây đều là cư dân nước ngoài và người
Việt Nam có thu nhập cao. Các nhà đầu tư cũng cho rằng khu Phú Mỹ Hưng
rất tiềm năng với những khách hàng giàu có, họ chính là đối tượng khách
hàng mục tiêu của những dịch vụ, sản phẩm cao cấp. Hơn thế nữa, các nhà
đầu tư coi trọng giá trị dài hạn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ coi địa
điểm kinh doanh là một yếu tố rất đáng quan tâm.

Chị Quỳnh Hương, chủ tiệm Steiff tọa lạc tại tầng 1 khu Hồ Bán Nguyệt
cho biết: “ Hiện giá thuê mặt bằng ở khu Hồ Bán Nguyệt khá dễ chịu, chủ
đầu tư muốn thu hút khách thuê nên cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi
như cho phép kéo dài thời gian sửa chữa ban đầu lên đến 2 tháng, giảm
100% tiền thuê mặt bằng trong 2 tháng đầu tiên. Giảm áp lực về chi phí
mặt bằng, chúng tôi bỏ tiền làm marketing, giảm giá thành sản phẩm, hợp
tác với các đối tác trong cùng khu này để cùng đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc
và thu hút khách hàng”.

Cũng nằm trong khu Crescent, nhà hàng Boomerang được đánh giá là một
trong những nhà hàng khá thành công ngay khi mở cửa đến nay. Lượng khách
hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng này khá ổn định. Chị Phương Thảo, nhà
ở Thảo Điền, Q.2 khách hàng thường xuyên của khu The Crescent cho biết:
“Tôi thường chở cả nhà qua khu Hồ Bán Nguyệt vào cuối tuần, các con của
tôi có thể vui chơi ở khu vui chơi cho thiếu nhi như Steiff &
Playmobill… Và sau đó ở lại ăn tối hoặc mua sắm ở đây. Những nhà hàng có
đồ ăn ngon và phong cách phục vụ tốt như Hoàng Yến, Boomerang, Soho
Café, NYDC… luôn đông khách vào ngày cuối tuần và tôi thường phải đặt
bàn trước”. Thức ăn là một yếu tố quan trọng nhưng cách các nhà bán lẻ
làm kinh doanh mới là yếu tố quyết định. Nhà hàng Boomerang luôn thu hút
khách hàng với những “chiêu” chiều lòng khách như hậu mãi, tổ chức buổi
thử rượu, khuyến mãi…

Đồng quan điểm trên, quản lý nhà hàng Hoàng Yến cũng nói thêm rằng,
khách ở Phú Mỹ Hưng đa phần đều là những người có thu nhập cao và biết
thưởng thức, vì vậy nhà hàng luôn chú trọng việc chinh phục khách bằng
dịch vụ chất lượng cao.

Cùng đẳng cấp

The Crescent thu hút khách hàng có tên tuổi vì địa điểm và cơ sở hạ tầng cao cấp


Thông
thường khi quyết định chọn địa điểm kinh doanh, các nhà bán lẻ thường
cân nhắc về vị trí và tên tuổi của nhà cung cấp dịch vụ. The Crescent
hoàn toàn phù hợp với những tên tuổi lớn, những nhà cung cấp dịch vụ có
uy tín. Cùng với nhau, họ sẽ tạo thành một chuỗi liên hoàn khu mua sắm
và dịch vụ cao cấp.

Được biết, từ nay đến cuối năm, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ đưa vào hoạt
động trung tâm thương mại Crescent Mall thuộc khu phức hợp The Crescent,
(khu mua sắm lớn nhất TP.HCM cung cấp trên 45.000 m2 diện tích cho
thuê, dự án này có tổng giá trị lên tới 110 triệu đô la Mỹ). Crescent
Mall bao gồm 6 tầng bán lẻ và 3 tầng hầm. Ngay khi đang xây dựng đã có
khá nhiều nhà bán lẻ nối tiếng như: Giant, Gloria Jeans, Coffee Bean,
Hoffmann, World Kitchen, Europe Furniture, Akemi Uchi, Saigon Gourmet
Group, Cinema Operator Megastar, Apple, Japanese Style Shop, Boss Health
Care Equipments, Gap, Tommy Hilfiger, Nike Town… ký hợp đồng thuê mặt
bằng.

Khẳng định điều này, ông Nguyễn Thu Phong, Tổng Giám đốc Công ty Nhà
Vui cho biết: “Sở dĩ The Crescent thu hút nhiều khách hàng có tên tuổi
là vì địa điểm kinh doanh và cơ sở hạ tầng cao cấp, đầu tư có bài bản.
Doanh nghiệp tìm được cảm giác an tâm, họ muốn duy trì công việc kinh
doanh, tạo dựng tên tuổi lâu dài tại một vị trí tiềm năng”.

Quả vậy, khi chọn mặt bằng ở The Crescent, các nhà bán lẻ đều hy
vọng, khi hoàn thành khu phức hợp này sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp cùng
đẳng cấp. Chị Quỳnh Hương, chủ tiệm gấu Steiff tin tưởng: “Không thể so
sánh lượng khách mua sắm ở khu Hồ Bán Nguyệt và các khu trung tâm thành
phố được, nhưng tôi tin rằng trong tương lai gần, khi tất cả các doanh
nghiệp khác đồng loạt mở cửa sẽ tạo thành khu thương mại liên hoàn, thu
hút khách đến tiêu xài và mua sắm”.


Qua bài viết TP HCM: Nhà bán lẻ dời “đô” sang Hồ Bán Nguyệt, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]