Samsung dự kiến chuyển sản xuất máy tính cá nhân PC ở Trung Quốc về Việt Nam New 2020

CafeLand- Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tìm cách chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam để duy trì tính cạnh tranh.

Samsung Electronics sẽ chấm dứt sản xuất máy tính cá nhân tại Trung Quốc và có vẻ sẽ chuyển sang sản xuất tại Việt Nam để cắt giảm chi phí và duy trì tính cạnh tranh trong kinh doanh.

Nhà máy sản xuất ở thành phố Tô Châu sẽ đóng cửa ngay trong tháng này và chuyển đổi một phần của cơ sở thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển. Samsung đã thông báo cho nhân viên về việc ngừng hoạt động của nhà máy và cắt giảm việc làm vào cuối tháng 7.

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách chuyển hoạt động sản xuất sang một nhà máy hiện có tại Việt Nam. Một phát ngôn viên cho biết quyết định đóng cửa nhà máy Trung Quốc dựa trên nhu cầu tìm lợi thế về chi phí.

Samsung Electronics Tô Châu Computer, đơn vị điều hành nhà máy Trung Quốc, được thành lập năm 2002 với tư cách là một trung tâm lắp ráp PC. Các máy tính được sản xuất tại nhà máy được bán chủ yếu ở Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Trung Quốc.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Máy tính Tô Châu đã thuê 6.500 người, truyền thông Hàn Quốc cho biết. Số lượng nhân viên đã giảm xuống còn 1.700.

Các lô hàng PC toàn cầu đã tăng 0,6% trong năm ngoái lên 261,23 triệu chiếc, công ty nghiên cứu Gartner cho biết. Tập đoàn Lenovo của Trung Quốc nắm giữ thị phần hàng đầu ở mức 24,1%, trong khi đối thủ HP của Mỹ đứng thứ hai với 22,2%.

Thị phần của Samsung dường như ở mức một con số, thấp hơn so với các đối thủ của Mỹ là Dell và Apple cũng như Acer và Asus của Đài Loan.

Các nhà sản xuất Nhật Bản đã rời khỏi doanh nghiệp khi những người chơi hàng đầu chiếm lĩnh thị trường. Samsung sẽ tiếp tục sản xuất PC, nhưng công ty sẽ cắt giảm lao động và các chi phí khác bằng cách di chuyển sản xuất.

Samsung đã từng vận hành ba nhà máy điện thoại thông minh ở Trung Quốc, nhưng tập đoàn đã đóng cửa tất cả sản xuất của Trung Quốc vào cuối năm 2019. Dây chuyền đã được chuyển cho các cơ sở Việt Nam của Samsung hoặc được giao cho các nhà sản xuất hợp đồng.


Qua bài viết Samsung dự kiến chuyển sản xuất máy tính cá nhân PC ở Trung Quốc về Việt Nam, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]