Nóng trong tuần: Khách hàng cầu cứu vì “sập bẫy” dự án ma New 2020

CafeLand – Căng băng rôn trước trụ sở tỉnh “cầu cứu” vì mua phải dự án “bánh vẽ”; Hàng trăm ngôi nhà không phép ‘mọc’ lên ở Bình Dương chỉ sau một đêm; Doanh nghiệp dự chi hàng nghìn tỉ “săn” quỹ đất sạch; Chi gần 70 tỷ đồng để bồi thường 15ha đất dự án sân bay Long Thành… là những thông tin nóng trong tuần qua.

Khách hàng mua dự án Hưng Thịnh Cát Tường kéo lên căng băng rôn trước trụ sở UBND tỉnh Long An mới đây

Hình minh họa

Căng băng rôn trước trụ sở tỉnh “cầu cứu” vì mua phải dự án “bánh vẽ”

Dù chưa được phê duyệt đầu tư, song lãnh đạo Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh vẫn cố tình vẽ ra “dự án ảo” rồi rao bán chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của khách hàng.

Mới đây, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa) do Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư đã kéo lên trụ sở UBND tỉnh Long An để “cầu cứu” vì mua phải dự án ảo do doanh nghiệp này vẽ nên.

Căn hộ giá rẻ, bán mãi chưa có người mua

Với mức giá từ 15 triệu đồng/m2, 55 căn hộ tại dự án The Era Town đang được Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Định (BIDV Gia Định) bán phát mãi. Đây được xem là những căn hộ thương mại có mức giá rẻ nhất thị trường TP.HCM hiện nay.

BIDV Gia Định vừa thông báo bán phát mãi 55 căn hộ tại dự án chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town) tại quận 7, TP.HCM. Theo đó, 55 căn hộ The Era Town sẽ được phát mãi với giá giảm 5% so với các đợt chào bán trước, khoảng từ 2-5,2 tỉ đồng/căn.

Chi gần 70 tỷ đồng để bồi thường 15ha đất dự án sân bay Long Thành

UBND huyện Long Thành vừa chi trả gần 70 tỷ đồng để bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho 17 hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Với tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ gần 70 tỷ đồng thì tiền bồi thường đất hơn 30,5 tỷ đồng, hỗ trợ các loại gần 33 tỷ đồng, tiền bồi thường nhà, vật kiến trúc hơn 1,5 tỷ đồng, cây trồng hơn 2,7 tỷ đồng và các khoản chi trả và hỗ trợ khác. Các hộ dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng sớm này đều được thưởng với số tiền là 12 triệu đồng.

Đấu giá 4 lô đất vàng trong khu đô thị Thủ Thiêm

Mục đích sử dụng các khu đất là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại – dịch vụ). Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng cho đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha (khu đất tái định cư nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm), phường Bình Khánh, quận 2.

Doanh nghiệp dự chi hàng nghìn tỉ “săn” quỹ đất sạch

Vừa ứng phó với những khó khăn tồn đọng từ năm 2019, vừa đối mặt với áp lực đến từ đại dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn đang tích cực mở rộng quỹ đất để sẵn sàng trở lại khi thị trường hồi phục.

Ngoài thị trường chủ lực là TP.HCM với sản phẩm nhà thấp tầng, chung cư, các tổ hợp cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại, Thuduc House tiếp tục tìm kiếm quỹ đất để phát triển dự án trong 10 năm tới, mở rộng hoạt động sang các tỉnh thành lân cận đang có tiềm lực phát triển như Cần Thơ, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hàng trăm ngôi nhà không phép ‘mọc’ lên ở Bình Dương chỉ sau một đêm

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có hàng chục khu dân cư tự phát với hàng nghìn căn nhà không phép vô tư hiện hữu trên đất nông nghiệp. Đáng nói, khi đề cập đến tình trạng khu dân cư, nhà ở trái phép tràn lan, chính quyền địa phương lại cho biết đang hoàn thiện các thủ tục đề xuất hướng xử lý bằng cách hợp thức hóa, cấp phép cho những trường hợp sai phạm này.

Tại Bình Dương, xuất hiện thực trạng khu dân cư, nhà ở không phép nhiều nhất phải kể đến các địa bàn thuộc TX Tân Uyên, TX Bến Cát, TP Dĩ An và TP Thuận An. Qua thống kê sơ bộ từ sở Xây dựng tỉnh này cho thấy, bình quân mỗi địa phương này có trên 10 khu dân cư tự phát với hàng nghìn căn nhà xây dựng trái phép.


Qua bài viết Nóng trong tuần: Khách hàng cầu cứu vì “sập bẫy” dự án ma, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]