Nóng trong tuần: Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo, đánh tráo sổ đỏ New 2020

CafeLand – Chuyên gia lo “thành phố ma” xuất hiện khi phát triển đô thị vùng ven; Mất tiền tỷ vì sập bẫy sổ đỏ thật – sổ đỏ giả: Những chiêu trò tinh vi đến khó ngờ; Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm… là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Bắt nữ giám đốc địa ốc lừa đảo, chiếm đoạt hơn 41 tỉ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Diệu Thúy (36 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), Giám đốc Công ty Tiên Phong Land về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, từ năm 2018, bà Thúy đã nhận chuyển nhượng một lô đất có diện tích 2.462m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Phần lớn diện tích lô đất là đất nông nghiệp, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án. Tuy nhiên, bà Thúy đã thông qua Công ty bất động sản Eagle Land để vẽ ra dự án ảo mang tên “Khu dân cư mới Gò Cát – Phú Hữu, quận 9” với 29 nền đất có diện tích 50 – 80m2 rồi rao bán cho 22 khách hàng chiếm đoạt số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm

Theo Trung tâm Báo chí TP.HCM, sáng nay (28/7), UBND thành phố đã công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số khu đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Theo đó, có 2 đồ án được công bố cho người dân Thủ Thiêm. Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tại 3 lô đất (ký hiệu 7-5, 7-9, G9) thuộc Khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 lô đất (ký hiệu III-HH8, III-CC1) thuộc Khu đô thị chỉnh trang 296,4 ha kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

3 khu đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm được điều chỉnh quy hoạch có tổng diện tích gần 20.000 m2 thuộc khu dân cư 38,4 ha phường Bình Khánh (quận 2) và một số phần tiếp giáp.

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Bất động sản tạm thời bị vàng chiếm vị thế dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh. Tăng liên tiếp một tuần qua, giá vàng trong nước không ngừng xác lập những kỷ lục mới. Từ mức quanh 51 triệu đồng một lượng hôm 21/7, giá vàng SJC đã nhảy vọt lên trên 58 triệu đồng sáng 28/7, tức tăng gần 7 triệu đồng trong vòng bảy ngày. Và đây cũng là mốc giá cao nhất mọi thời đại mà vàng miếng SJC đã ghi nhận được đến lúc này.

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty đầu tư Bất động sản Việt An Hòa cho rằng, trong tháng 7, diễn biến giá vàng liên tục tăng cao đã làm xáo trộn trật tự ưu tiên của các kênh đầu tư trước những bất ổn khó đoán của thị trường tài chính. Bất động sản từ vị trí dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn đang tạm thời nhường ngôi cho thị trường kim loại quý. Đồng thời, dòng tiền đầu tư vào địa ốc cũng phải chia lửa với thị trường vàng.

Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”

Với phân khúc nhà phố cho thuê, rất nhiều chuỗi ăn uống và thời trang tại các vị trí đắc địa nhưng tình hình kinh doanh giảm sút đã buộc phải đóng cửa hoặc thu gọn kinh doanh.

Một ví dụ điển hình về tình trạng gặp khó của các chủ nhà cũng như khách thuê trong thời gian này là các khu phố Hàn Quốc quanh khu vực Quận 7. Đây là nơi tập trung rất nhiều người Hàn Quốc tới Việt Nam làm việc và sinh sống, đặc biệt là quanh phường Tân Phong, Phú Mỹ Hưng, từng là một thị trường rất lí tưởng dành cho ngành bán lẻ với mật độ dân số đông, cư dân là những người có thu nhập và chất lượng cuộc sống cao.

Mất tiền tỷ vì sập bẫy sổ đỏ thật – sổ đỏ giả: Những chiêu trò tinh vi đến khó ngờ

Bị hại của vụ án này là ông Lý Văn Việt và vợ là bà Nguyễn Minh Lệ (trú tại quận Long Biên). Qua thông tin trên mạng Internet, anh Việt và vợ liên hệ, làm việc với bên môi giới và chủ thửa đất tại xã Yên Viên, Gia Lâm là ông Lê Đức Lương. Hai bên thỏa thuận giao dịch mua bán mảnh đất trên với giá hơn 3,2 tỷ đồng. Sau khi thỏa thuận thành công, anh Việt đã đặt cọc và tạm ứng tổng số tiền 3,2 tỷ đồng cho chủ đất.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục sang tên thì Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Gia Lâm thông báo cho vợ chồng anh Việt là mảnh đất trên có vấn đề về thủ tục sang tên do chủ nhà có giấy đề nghị tạm ngừng giao dịch mảnh đất từ trước đó.

Chuyên gia lo “thành phố ma” xuất hiện khi phát triển đô thị vùng ven

Việc các khu đô thị phát triển ra các vùng ven là xu hướng tất yếu. Thế nhưng các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xuất hiện đô thị không người ở nếu các khu đô thị này không có đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM, cho biết vài năm trở lại đây, thị trường chứng kiến làn sóng nhiều tập đoàn bất động sản hướng về vùng vệ tinh của Sài Gòn như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, thậm chí xa hơn như Bình Phước để phát triển các dự án lớn. Đây là xu hướng tất yếu khi các nhà đầu tư lớn không tìm thấy quỹ đất đủ lớn để phát triển dự án. Cũng chính vì vậy, “dù vẫn hấp dẫn nhưng TP.HCM đã xuất hiện lực đẩy, thúc đẩy dòng vốn đầu tư ra xa vùng trung tâm”, ông Hòa cho biết.

Hàng loạt dự án ‘’ giậm chân tại chỗ ‘’ vì ủy ban tỉnh Quảng Ngãi chậm ban hành hệ số điều chỉnh giá đất

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện sở này đang tiếp nhận nội dung đề nghị xác định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường của UBND huyện Sơn Tây là 2 dự án, huyện Minh Long là 1 dự án, huyện Ba Tơ là 3 dự án, nhưng chưa có cơ sở lập thủ tục, tổ chức thực hiện.

Vướng mắc được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ, là mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định Số 11/2020/QĐ – UBND ngày 8.6.2020 phê duyệt bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh áp dụng cho thời kỳ 5 năm (2020 – 2024), thế nhưng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 và hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được UBND tỉnh ban hành.

Xem thêm Video: Chiêu thức lừa đảo, tráo sổ đỏ khi xem giấy tờ mua nhà


Qua bài viết Nóng trong tuần: Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo, đánh tráo sổ đỏ, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]