Mở rộng khu đô thị Tây Bắc – Long An hưởng lợi ngay trước mắt New 2020

Việc đô thị hóa có tác động không nhỏ đến sinh thái, điển hình nhiều khu đô thị trong thành phố hình thành đã gây ra tác động đến môi trường như ngập úng khi mưa xuống dẫn đến ùn tắc giao thông cũng như ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Mở rộng khu đô thị Tây Bắc là cần thiết

Vài năm trước đây, việc ngập úng tại TP.HCM đã trở đề tài được đưa ra thảo luận và đưa ra giải pháp để giải quyết. Đến nay, vấn nạn này vẫn càng trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là việc thoát nước tại các khu đô thị, khi hiện nay đang có nhiều đô thị quy mô lớn tập trung ở trong trung tâm thành phố.

Nhằm giải quyết vấn đề trên, cũng như để triển khai chính sách giãn dân cho mật độ dân số đang quá tải trong thành phố. UBND TP.HCM đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về chủ trương điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025.

Theo đó, quy hoạch khu đô thị Tây Bắc với diện tích hơn 6.000ha gồm xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn); các xã Tân An Hội, Phước Hiệp, Tân Phú Trung, Tân Thông Hội và thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi), sẽ trở thành trung tâm cấp thành phố với các chức năng: dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao và nghỉ dưỡng vui chơi giải trí. Dân số quy hoạch đến năm 2025 là 300.000 người.

Bản đồ quy hoạch chung 1/5000 khu đô thị Tây Bắc TP.HCM

Theo đó, phía Đông Bắc khu đô thị tiếp giáp quốc lộ 22, phía Tây Bắc giao khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc, phía Đông Nam giáp kênh An Hạ và phía Tây Nam giáp Kênh Xáng (Cầu Thầy Cai

Khu đô thị mới hướng đế sự hiện đại và đầy đủ chức năng, đảm bảo đồng bộ hạ tầng, kỹ thuật thu hút các nhà đầu tư. Các công trình cao tầng được ưu tiên bố trí cạnh trục giao thông chính như: Trục song hành quốc lộ 22, dọc tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương – Củ Chi)…

Khu vực Tây Bắc được các chuyên gia đáng giá là nơi có điều kiện địa hình cao, địa chất tốt. Nơi đây thuận lợi để phát triển đô thị. Đặc biệt phù hợp với bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay. Điều này cũng nằm trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh, khu chức năng, xung quanh trung tâm hiện hữu nhằm giãn dân, gánh vác bớt sự quá tải dân cư ở nội thành.

Hiện nay, khu Đông thành phố vẫn được tập trung phát triển mạnh mẽ, với nhiều khu đô thị cùng mật độ xây dựng dày đặc, điều này càng đáng lo ngại cho việc biến đổi khi hậu trong thời gian tới. Việc đẩy nhanh mở rộng và phát triển hơn về phía Tây là điều cần được chú trọng.

Long An – hưởng lợi trực tiếp

Người xưa có câu “an cư lạc nghiệp” và muốn phát triển nền kinh tế, đất nước trước hết cần ổn định việc quy hoạch dân cư. Ngày nay, quy hoạch dân cư từ việc hình thành những khu đô thị, nơi đây không chỉ tạo tiền đề đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, cải thiện được điều kiện sống mà còn mang lại nhiều tiện ích cho cư dân.

Để quy hoạch được khu đô thị cần đạt rất nhiều yếu tố,trong đó, mật độ dân số đông, cơ sở hạ tầng cùng hệ thống công trình dịch vụ công cộng đạt tiêu chuẩn nhất định…

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, năm 2018 ghi nhận hơn 55% dân số trên thế giới đang sống trong khu vực đô thị, dự đoán tới năm 2025 sẽ đạt tới 68%. Như vậy, để đáp ứng mức tăng trưởng này, việc mở rộng khu vực đô thị là điều tất yếu.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới hướng tới việc mở rộng đô thị ra những khu vực lân cận của thành phố. Ở đây có những lợi thế lớn về quỹ đất, chi phí đền bù thấp, dễ dàng quy hoạch một cách toàn diện.

Khu đô thị sân golf West Lakes nằm liền kề đồ án quy hoạch khu đô thị Tây Bắc

Tại phía Nam, xét ở phía Đông thành phố, nơi đang tập trung phát triển khu đô thị mạnh mẽ là Q2, Q9 và lan rộng ra phía tỉnh vùng ven là Bình Dương, Đồng Nai thì khu Tây Bắc – tỉnh Long An đang tập trung nhiều khu đô thị với nhiều loại hình như: Khu đô thị sinh thái Cát tường Phú Sinh; Khu đô thị ven sông Water Point; La Villa Green City, Solar City; Khu đô thị hiện đại Bella Villa hay Khu đô thị sân golf West Lakes Golf & Villas do Trần Anh Group phát triển.

Một trong những khu đô thị có vị trí liền kề khu đô thị Tây Bắc trong tương lai chính là dự án đô thị sân golf West Lakes. Dự án nằm ngay mặt tiền tỉnh lộ 830 liền kề Kênh Xáng và giáp ranh với TP.HCM.

Dự án mang tính đột phá mới mẻ được xây dựng liền kề sân golf và sở hữu tiện ích hiếm dự án nào có được ở khu vực phía Tây. Được khởi công vào cuối tháng 7/2019, đến nay đã hoàn thành cơ bản 537 căn biệt thự, dự kiến bàn giao nhà cho những cư dân đầu tiên và cuối năm nay.

Dự kiến trong tương lai khu đô thị sân golf West Lakes vùng khu đô thị Tây Bắc trở thành những nơi đáng sống cho cư dân hiện đại.


Qua bài viết Mở rộng khu đô thị Tây Bắc – Long An hưởng lợi ngay trước mắt, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]