Bất động sản 24h: Chủ đầu tư Golden Land bị tố lừa đảo New 2020

CafeLand – Khách hàng bị ‘giam’ sổ nhà; Dùng chiêu xin gia hạn để dự án không bị thu hồi; Đất nền ven đô vào tầm ngắm nhà đầu tư… là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Kiên quyết xử lý các chủ đầu tư nợ thuế sử dụng đất

Nhiều bạn đọc ở Hà Nội phản ánh, mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và các giao dịch khác với chủ đầu tư ở một số khu đô thị (KĐT) nhưng họ vẫn chưa được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất (sổ đỏ). Nguyên nhân chủ yếu là do chủ đầu tư “chậm” thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Thực trạng này gây khó khăn cho việc xác lập quyền sở hữu, ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại có liên quan tài sản của người dân.

Có rất nhiều lý do được các chủ dự án đưa ra để biện minh cho hành vi chậm nộp thuế sử dụng đất đối với các dự án, nhất là các dự án nhà ở. Trong đó đáng kể nhất là lý do tình hình tài chính, kinh doanh bất động sản khó khăn khiến doanh nghiệp không có nguồn tiền lưu thông để nộp thuế…xem thêm

Chủ đầu tư Golden Land ‘treo đầu dê bán thịt chó’

Hàng trăm hộ dân ở khu chung cư cao cấp Golden Land, Thanh Xuân, Hà Nội đã ký đơn tập thể gửi các cơ quan chức năng tố cáo những sai phạm của chủ đầu tư, khiến chất lượng công trình tồi tệ, đe dọa nghiêm trọng sự an toàn của cư dân.

“Lúc ký hợp đồng mua nhà, tôi cũng như nhiều người khác không nghi ngờ gì về những lời ông Phó tổng giám đốc tập đoàn Đỗ Hữu Hậu tuyên bố trên báo chí rằng làm để tạo uy tín, trách nhiệm với sản phẩm đầu tay, chứ không phải bán căn hộ rồi thôi.

Chủ đầu tư tuyên bố, Golden Land sẽ có bãi đáp trực thăng ở nóc mỗi tòa nhà, mua bảo hiểm phòng cháy chữa cháy, chất lượng công trình tốt, biệt thự trên không…nhưng tất cả chỉ là bánh vẽ”, anh Đoàn Tường Minh, một cư dân ở đây cho biết…xem thêm

Khách hàng bị ‘giam’ sổ nhà

Hợp đồng mua bán nhà được thanh lý từ năm 2005, nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn không làm thủ tục giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ nhà) cho khách hàng.

Ông Hà Ngọc Phi, Giám đốc Công ty CP phát triển và kinh doanh nhà Ninh Thuận, giải thích việc chậm giao sổ nhà cho khách hàng là do phát sinh tiền sử dụng đất. Theo ông Phi, hợp đồng mua bán với khách hàng bao gồm cả tiền sử dụng đất và tiền xây dựng nhà, nhưng do tiền sử dụng đất tại thời điểm ký hợp đồng, công ty tạm tính giá 1,46 triệu đồng/m2…xem thêm

Dùng chiêu… xin gia hạn để dự án không bị thu hồi

Hàng loạt dự án (DA) bất động sản tại Hà Nội đã được Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư, thậm chí là thu hồi cả DA. Để tránh bị rơi vào bảng “phong thần” thu hồi DA, không ít chủ đầu tư đang tìm cách xin gia hạn thời gian.

Không ít DA sử dụng đất sai mục đích vẫn được gia hạn như: DA xây dựng Trường Mầm non Khu đô thị Đồng Tầu; DA xây văn phòng và trung tâm dạy nghề tại 268 Trung Kính. Một số DA đã được chính quyền địa phương kiến nghị thu hồi nhiều lần, UBND TP đã chỉ đạo thu hồi nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm như: DA xây dựng Bệnh viện Chữ thập đỏ; DA xây dư#ng văn phòng của Cty Vạn Xuân; DA Tổ hợp thương mại và nhà ở của Cty Cổ phần (CTCP) Kim khí Hà Nội…Ngoài ra, Đoàn giám sát còn phát hiện CTCP Tu tạo và Phát triển nhà Hà Nội có 3 DA vi phạm Luật Đất đai, CTCP Bắc Hà có 2 DA chậm triển khai…xem thêm

Đất nền ven đô vào tầm ngắm nhà đầu tư

Sau khoảng 4 năm gần như bất động, đất nền vùng ven Hà Nội đang bắt đầu có thanh khoản, giá bán tăng trở lại và được nhiều nhà đầu tư săn mua với kỳ vọng phân khúc này sớm nóng lên.

Nguyên nhân của việc đất nền Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land giảm mạnh giá bán, ngoài sự suy thoái của thị trường địa ốc nói chung, còn do dự án dính hàng loạt tai tiếng và chậm được triển khai hạ tầng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, khi dự án được chủ đầu tư đốc tiến độ thi công phần giao thông nội bộ, đất nền dự án này bắt đầu được nhà đầu tư chú ý…xem thêm


Qua bài viết Bất động sản 24h: Chủ đầu tư Golden Land bị tố lừa đảo, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]