Yêu cầu công khai đồ án quy hoạch phân khu Xây dựng Đại học Đà Nẵng New 2020

CafeLand – Sau khi Chính phủ phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng, người dân tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã rất vui mừng vì biết rằng sắp thoát khỏi ám cảnh dự án treo suốt 2 thập kỷ qua, đồng thời kiến nghị các ngành chức năng phải công khai rộng rãi đồ án quy hoạch phân khu 1/2000 Đại học Đà Nẵng.

Ngày 9.7.2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 986/QĐ-TTg phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng (tỷ lệ 1/2.000).

20200717 133142Khối phố Câu Hà, P. Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn thuộc địa phận quy hoạch Đại học Đà Nẵng Ảnh: Phước Bình

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng (tỷ lệ 1/2.000) với vị trí, phạm vi ranh giới thuộc quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) và thị xã Điện Bàn có quy mô diện tích đất 300ha (110ha thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn và 190ha thuộc phường Điện Ngọc, Điện Bàn).

Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch chung Đại học Đà Nẵng (đã được phê duyệt năm 2004) và Chiến lược phát triển Đại học Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; rà soát, hoàn chỉnh các dự án theo yêu cầu phát triển mới về quy mô đào tạo, bối cảnh phát triển của khu vực và hoàn thiện Đại học Đà Nẵng trở thành một trong 3 trung tâm đào tạo đại học trọng điểm quốc gia, ngang tầm khu vực và quốc tế…

Về tính chất, chức năng của khu vực quy hoạch, Quyết định 986/QĐ-TTg nêu rõ đây là khu chức năng đặc thù, trung tâm GD-ĐT và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực cấp quốc gia và quốc tế. Chức năng của khu vực bao gồm các khu học tập và cơ sở nghiên cứu khoa học, khu nghiên cứu phát triển, ươm tạo; khu phục vụ chung, khu thương mại – dịch vụ và khu lưu trú; khu thể dục – thể thao, giáo dục quốc phòng – an ninh; quảng trường và các không gian mở kết nối.

Sau khi Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng (tỷ lệ 1/2.000), qua trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn P.Hòa Qúy (Q.Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) và phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, họ rất vui mừng vì dự án treo hàng thập kỷ này đến nay đã tiếp tục được thúc đẩy tiến độ về thủ tục để sớm triển khai thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng.

Tuy nhiên, nhiều người dân tại địa bàn cũng lo lắng về các chính sách về giải tỏa đền bù, tái định cư, đồng thời kiến nghị Chính phủ quy định cụ thể về các chính sách đền bù, hỗ trợ cho người dân, vì khu vực này thuộc địa bàn liên tỉnh, thành phố (Quảng Nam và Đà Nẵng).

Chưa hết, người dân tại địa phương còn yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng phải công khai rõ ràng, rộng rãi cho người dân được biết về đồ án quy hoạch phân khu xây dựng 1/ 2.000 Đại học Đà Nẵng để người dân được biết rõ ranh giới khu vực nào giải tỏa, di dời, khu vực nào giữ nguyên hiện trạng để chỉnh trang đô thị,… qua đó giám sát việc thực hiện của các cơ quan chức năng có liên quan.


Qua bài viết Yêu cầu công khai đồ án quy hoạch phân khu Xây dựng Đại học Đà Nẵng, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá