Vì sao D2 Giảng Võ chưa thành lập được ban quản trị tòa nhà? New 2020

Trước thông tin xung quanh việc thành lập ban quản trị và việc quản lý quỹ bảo trì Tòa nhà D2 Giảng Võ. Mới đây, Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) đã lên tiếng lý giải về những vấn đề này.

Dự án xây dựng lại nhà tập thể cũ D2 Giảng Võ được triển khai theo Quyết định 1948/QĐ-UBND ngày 29/04/2010 của UBND TP. Hà Nội. Tiếp đến, ngày 11/06/2010, UBND TP. Hà Nội có Quyết định 2640/QĐ-UBND về việc thu hồi và giao đất cho Công ty Gia Bảo. Sau khi dự án hoàn thành và bàn giao nhà cho các hộ gia đình trở về tái định cư.

Lãnh đạo Công ty Gia Bảo cho biết, do dự án vừa mới hoàn thành, chủ đầu tư bắt đầu giải quyết những việc còn tồn đọng, trong đó có việc thành lập Ban quản trị toà nhà. Theo Quy định về quản lý vận hành Toà nhà Chung cư, đặc biệt là Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng: trong giai đoạn chưa thành lập được ban quản trị tòa nhà, chủ đầu tư có quyền trực tiếp quản lý hoặc uỷ thác cho một đơn vị khác có chức năng quản lý toà nhà để tiến hành quản lý vận hành chung cư.

Bắt đầu từ tháng 4/2017, chủ đầu tư đã tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị toà nhà. Tiếp đến, ngày 20/05/2017, Công ty Gia Bảo đã tiến hành tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất để bầu ra Ban quản trị tòa nhà D 2 Giảng Võ. Tuy nhiên, chỉ có hơn 33% chủ sở hữu căn hộ, văn phòng đến dự Hội nghị, do chưa đủ 75% tổng số chủ sở hữu và người sử dụng theo quy định của Thông tư 02/2016/TT-BXD nên phải tiếp tục tổ chức lần 2.

Tòa nhà D2 Giảng Võ

Đến ngày 12/8/2017, Công ty Gia Bảo tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần thứ hai, theo ông Nguyễn Bá Long – Phó tổng giám đốc Công ty Gia Bảo, chỉ có hơn 40% tổng số các chủ sở hữu căn hộ tại Tòa nhà đi họp, chưa đủ tỷ lệ 50% tổng số chủ sở hữu và người sử dụng.

Theo quy định của Thông tư 02/2016/TT-BXD sẽ phải tiếp tục tổ chức lần 3 và sẽ do UBND phường Giảng Võ đứng ra tổ chức. Như vậy, phần nào thì việc tổ chức Hội nghị không phải lỗi do chủ đầu tư mà là các chủ sở hữu căn hộ, văn phòng không đến dự họp đầy đủ.

Công ty Gia Bảo cho rằng, việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư D2 Giảng Võ, Công ty thực hiện đúng theo quy định, bên cạnh đó cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp trù bị để lắng nghe ý kiến của các đại diện cư dân. Về công tác tổ chức, chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ, giấy mời họp, chương trình họp đã gửi trước cả nửa tháng cho cư dân, bên cạnh đó còn niêm yết công khai tại bảng tin của Tòa nhà, thông báo trên loa phát thanh …

“Tại Quy chế ban hành theo Thông tư 02 thì không có quy định nào cấm chủ đầu tư lựa chọn cơ cấu thành phần Ban quản trị. Chúng tôi xuất phát đặc thù của Toà nhà có sự đa dạng bao gồm Căn hộ tái định cư, căn hộ thương mại, văn phòng kinh doanh.

Để đảm bảo sự hài hoà của các hình thức đó chúng tôi căn cứ vào số lượng căn hộ của mỗi hình thức chủ sở hữu để cơ cấu nhóm chủ căn hộ tái định cư 01 người, nhóm căn hộ thương mại 02 người, khối văn phòng 01 người. Như vậy, ở đây chúng tôi xuất phát từ tính chất của Toà nhà và các nhóm chủ sở hữu khác nhau nên xây dựng phương án tổ chức Bầu Ban quản trị như vậy, hoàn toàn không có lợi ích của chủ đầu tư ở đây.”- Ông Nguyễn Bá Long – Phó tổng giám đốc Công ty Gia Bảo cho hay.

Đối với phí gửi xe theo phản ánh cao, đại diện Công ty cho rằng, mức phí này thì hiện nay so với các Tòa nhà khác là mức bình thường vì nó đi kèm các dịch vụ tiện ích khác.

Đối với thông tin Công ty Gia Bảo đang giữ quỹ bảo trì chung cư hàng trăm tỷ đồng. Lãnh đạo Công ty Gia Bảo cho biết không đúng sự thật, bởi doanh số bán căn hộ thương mại, văn phòng tại Toà nhà D2 được khoảng hơn 800 tỷ đồng, 2% của hơn 800 tỷ đồng thì phí bảo trì khoảng hơn 16 tỷ đồng, số tiền này chúng tôi đang tạm quản lý theo quy định và bàn giao khi thành lập được Ban quản trị Tòa nhà.

Trước những kiến nghị về việc thành lập ban quản trị và những lý giải từ chủ đầu tư là phía Công ty Gia Bảo, rất mong rằng những vấn đề trên sẽ được giải quyết tại Hội nghị nhà chung cư trong thời gian tới.


Qua bài viết Vì sao D2 Giảng Võ chưa thành lập được ban quản trị tòa nhà?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]