Tranh chấp đất tại dự án khu dân cư Miếu Nổi New 2020

Việc chủ đầu tư dự án khu dân cư Miếu Nổi (phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM) có dấu hiệu lừa đảo, ký hợp đồng bán nền đất cho nhiều khách hàng đang dẫn đến tranh chấp, xung đột ngày càng gay gắt giữa các khách hàng cũ và mới.

Khu nền đất dự án đang xảy ra tranh chấp quyết liệt giữa khách hàng cũ và mới

Ngày càng căng thẳng

Để xảy ra tranh chấp giữa các khách hàng mua trước và mua sau chung một nền đất, thế nhưng chủ đầu tư dự án khu dân cư Miếu Nổi (Công ty Đầu tư phát triển đô thị, nay đổi tên là Công ty TNHH Thương mại tư vấn đầu tư và phát triển đô thị) vẫn cố tình né tránh trách nhiệm.

Tối 16-11, một số khách hàng đã mua nền đất trước đây nhận được tin báo rằng, các khách hàng mới mua nền đất sau này sẽ tổ chức lực lượng kéo đến giành nền đất vào sáng 17-11. Thông tin này đã nhanh chóng được thông báo đến các khách hàng mua nền đất trước đây. Thế là từ sáng sớm ngày 17-11, đông đảo lực lượng hai bên đã có mặt tại khu đất dự án, bày binh bố trận, một bên quyết giữ, một bên quyết giành đất.

Công ty CP Đầu tư xây dựng số 14 là khách hàng mua nền đất của chủ đầu tư khu dân cư Miếu Nổi, nhưng rồi chủ đầu tư khu dân cư Miếu Nổi lại bán tiếp nền đất này cho người khác.

Ông Phạm Phương, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng số 14, than: “Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tranh chấp nền đất giữa các khách hàng cũ và mới. Các khách hàng cũ đã nhận nền, dựng công trình phải cố gắng dựng tường rào, gia cố thêm cửa khóa để giữ nền đất đã mua”.

Tại hiện trường xảy ra tranh chấp, các khách hàng cũ đứng thành nhóm để hỗ trợ nhau phòng khi xảy ra xô xát. Bên khách hàng mới, mỗi khách hàng có thêm 4 – 5 người quen đi theo trợ giúp với vẻ hùng hổ, manh động. Một số khách hàng thuê lực lượng bảo vệ giúp sức, thậm chí còn có một số thanh niên lực lưỡng, ăn mặc rất ngầu.

Theo các khách hàng cũ cho biết, 20 năm trước họ đã bỏ ra 500 – 600 triệu đồng, tương đương 100 cây vàng để mua nền đất có diện tích chừng 60m2, nay nếu không giữ được nền đất thì phải mất tiền mà không có nhà ở. Còn các khách hàng mới cho biết, họ mới mua các nền đất đó với giá từ 7-8 tỷ đồng, tiền tỷ đã bỏ ra nếu không nhận được nền đất thì cũng khó đòi chủ đầu tư trả lại.

Đổi tên cũng không trốn được trách nhiệm

Dấu hiệu lừa đảo của chủ đầu tư dự án khu dân cư Miếu Nổi ngày càng lộ rõ. Công ty đã ký hợp đồng bán cùng nền đất cho nhiều khách hàng, nhưng nay cứ để mặc cho khách hàng cũ và mới tranh chấp. Cũng trên một dự án, một nền đất nhưng chủ đầu tư đã nhiều lần đổi tên công ty nhằm qua mặt người mua và cơ quan quản lý.

20 năm trước, ông Phạm Xuân Long, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đô thị, đã ký hàng loạt hợp đồng bán các nền đất cho khách hàng. Sau khi đã bán hết số nền đất, công ty này đã nhiều lần đổi tên, thành Công ty CP Phát triển đô thị Bình Minh, Công ty CP Đầu tư Miền Nam, Công ty CP Tư vấn đầu tư và phát triển đô thị và nay mang tên Công ty TNHH Thương mại tư vấn đầu tư và phát triển đô thị.

Năm 2017, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc công ty này ký hàng loạt hợp đồng bán cho các khách hàng mới các nền đất mà công ty đã bán cho các khách hàng cũ.

Mặc dù công ty đã nhiều lần đổi tên, nhưng chủ đầu tư thực sự vẫn không thay đổi. Theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh (thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư), Công ty TNHH Thương mại tư vấn đầu tư và phát triển đô thị có tên cũ là Công ty CP Đầu tư Miền Nam, trụ sở tại D14/39 A Trịnh Quang Nghị (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM) vốn điều lệ 2,22 tỷ đồng.

Các thành viên góp vốn gồm ông Phạm Xuân Long, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Phi Long và ông Hoàng Ngọc Thanh, trong đó ông Long góp 77,926%. Như vậy, Công ty TNHH Thương mại tư vấn đầu tư và phát triển đô thị do bà Nguyễn Thị Thanh Vân làm Tổng giám đốc, đại diện pháp luật, nhưng người có vai trò quyết định đối với công ty vẫn là ông Phạm Xuân Long.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch UBND phường 3 (quận Bình Thạnh) cho biết, chính quyền địa phương đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại tư vấn đầu tư và phát triển đô thị giải quyết mâu thuẫn giữa công ty và các khách hàng đã mua đất năm 2001 và năm 2017.

Qua đơn kiến nghị của các khách hàng của công ty này đã cho thấy việc một lô đất bán cho nhiều người. UBND phường đã kiến nghị UBND quận Bình Thạnh xem xét, giải quyết vụ việc.


Qua bài viết Tranh chấp đất tại dự án khu dân cư Miếu Nổi, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]