Thị trường BĐS Tân An – Sự chuyển biến mạnh mẽ

Long An là một trong 7 tỉnh thuộc Vùng TP.HCM và nằm trong hành lang kinh tế trọng điểm phía Tây Nam dọc Quốc lộ 1, trong đó, TP. Tân An của tỉnh nằm chính trong trục hành lang kinh tế này. Đây là hai yếu tố xác định vị thế và vai trò quan trọng của Long An trong chiến lược phát triển kinh tế chung của khu vực.

Điểm mạnh Tân An

Với Tân An, thế mạnh đầu tiên có thể nhắc tới là hạ tầng. Nằm trong trục hành lang tuyến giao thông kinh tế trọng điểm nối giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Nam bộ qua trục giao thông Quốc lộ 1A, trong đó, đoạn từ TP.HCM đến TP. Tân An đã được hoàn thành nâng cấp mở rộng từ năm 2016.

Ngoài ra, theo ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, năm 2019, tỉnh đề ra Chương trình 09 để huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông được ưu tiên.

Trong Chương trình 09 có 14 danh mục công trình giao thông, đến nay có 3 công trình hoàn thành, 7 công trình đang thi công, 4 công trình đang hoàn chỉnh hồ sơ để triển khai thi công trong thời gian tới. Hầu hết các công trình giao thông hiện nay đã kết nối liên hoàn, thống nhất, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong tỉnh, nhất là phát triển trên lĩnh vực công nghiệp.

12abat-dong-san-1510133129977-crop-15554704591581821911012-min

Tân An – Long An quy hoạch tổng thể

Bên cạnh đó, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020. Tầm nhìn tới 2030, như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông. Quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến Quốc lộ N1, N2, 14C…

Trong quy hoạch này, xương sống mạng lưới đường bộ tỉnh Long An là tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ. Cụ thể, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng; Dự án Quốc lộ N2 đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa – Mỹ An, tuyến Quốc lộ N1 đang trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, năm 2017, tỉnh Long An chính thức xây dựng đặc khu hành chính tỉnh tại trung tâm TP. Tân An. Với việc xây dựng đặc khu hành chính này. Điều đầu tiên lãnh đạo tỉnh muốn đưa Tân An lên đô thị loại I. Và biến thành phố này thành trung tâm kinh tế. Mang tính chất trung chuyển trên tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại.

bds long an-min

Thực hiện chiến lược kết nối vùng

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết. Thị trường bất động sản Long An phát triển mạnh. Là do tỉnh thực hiện chiến lược kết nối vùng. Với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nam bộ. Lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP.HCM với vùng Tây Nam bộ. Thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A và cao tốc Trung Lương.

Năm 2010, TP.HCM và Long An đã ký kết nghĩa giữa hai địa phương. Theo ông Cần, với việc kết nghĩa này, hai địa phương bắt tay phát triển hạ tầng giao thông kết nối. Như mở rộng Quốc lộ 1A, xây dựng hệ thống giao thông kết nối giữa các huyện của tỉnh Long An với các quận, huyện của TP.HCM.

Dự án hạ tầng trọng điểm

Các dự án hạ tầng trọng điểm kết nối 2 địa phương và TP.HCM với các tỉnh Tây Nam bộ qua Long An có thể kể đến như sông Vàm Cỏ. Liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Cao tốc Tân Sơn Nhất – Long An. Sẽ được đầu tư nối Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An. Tạo thành một vùng liên kết vệ tinh lớn, thu hút giá trị đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, cuối năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và Bộ Xây dựng công bố điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Long An sẽ thuộc về khu Tây TP.HCM, là một không gian vùng mở rộng, với hướng phát triển thành tiểu vùng kinh tế của TP.HCM.

img_2945-reatimes-1548298769-min

Tình hình chung các khu đô thị lân cận

Cụ thể, TP.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, kết nối giữa các quận, huyện, thành phố. Với các huyện của tỉnh Long An như Hậu Nghĩa, Đức Hòa… Các khu đô thị này sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái. Kết hợp công nghiệp nhẹ và nông nghiệp đô thị. Nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ cảnh quan sinh thái và thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm.

Theo quy hoạch mới, KĐT Đức Hòa sẽ là đô thị loại III. Là trung tâm hành chính – chính trị, thương mại, dịch vụ của huyện Đức Hòa. Trung tâm thương mại, dịch vụ, giáo dục – đào tạo cấp vùng, trung tâm công nghiệp tại khu vực Tây Bắc. Với đường Vành đai 4 chạy xuyên qua, nối 2 khu Tây Bắc và Tây Nam của TP.HCM.

long an map-min

Tân An sẽ là đô thị loại II với việc trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, y tế, thể thao, giải trí cấp vùng phía Tây Nam của TP.HCM. KĐT Bến Lức sẽ là trung tâm hành chính – chính trị, thương mại, dịch vụ của huyện Bến Lức. Trung tâm giáo dục – đào tạo, trung tâm y tế, thể thao, thương mại, dịch vụ và công nghiệp cấp vùng. Trong khi KĐT Cần Giuộc sẽ là khu đô thị mang trọng trách xây dựng dịch vụ vui chơi giải trí cấp vùng.

Cũng chính vì hạ tầng giao thông hoàn thiện. Đã giúp Long An đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Như Trần Anh Group, Tập đoàn Nam Long, Vingroup, Him Lam, PV Invest Group…

“Cái bắt tay lịch sử” của Trần Anh Group và Đồng Tâm Group

Thị trường bất động sản Tân An bắt đầu sôi động từ những năm 2007. Với dự án có diện tích 104 ha, trên đại lộ Hùng Vương thuộc trung tâm đô thị hành chính tỉnh Long An. Và nằm giữa trục giao thông quốc lộ 1A và đường nối cao tốc Trung Lương – TP.HCM. Sau hơn 10 năm hình thành, dự án hiện đã phát triển xong hạ tầng nội khu. Và hệ thống cây xanh, khu liên hợp thể thao, giải trí…

Lavilla Green City sở hữu vị trí độc tôn với tuyến đường ven sông trải dài. Kết nối thuận tiện đến các tỉnh miền Tây và các quận trung tâm tại Sài Gòn cả đường bộ và đường thủy.

Ngày 9/3 vừa qua, một cái bắt tay lịch sử giữa Trần Anh Group, một tập đoàn bất động sản lớn nhất tỉnh Long An. Với hơn 10 năm phát triển những dự án cao cấp như Long Phú Villa, Trần Anh Riverside, Phúc An City với Tập đoàn Đồng Tâm Long An (Đồng Tâm Group). Để tiếp tục triển khai Dự án Lavilla Green City tọa lạc ngay lõi trung tâm TP. Tân An.

long-an-bds-long-an-di-1558752608311-min

VinGroup chuẩn bị đầu tư dự án KĐT với diện tích 800ha

Dự kiến, năm 2020 Vin Group sẽ đầu tư dự án khu đô thị với diện tích 900 ha cùng đường Động lực kết nối với Quốc Lộ 22 rộng 8 làn xe sẽ đưa vùng phía Bắc huyện phát triển nhanh và mạnh. Có thể thấy, bất động sản tại Long An đang chứng tỏ sức hút của một thị trường phát triển bền vững, với những giá trị gia tăng không ngừng trong tương lai.

new-times-city-goc-du-an-minThị trường bất động sản Long An đang có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Các dự án được gắn kết với hạ tầng, tiến độ dự án, tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm. Khách hàng cũng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm, nên chủ đầu tư cũng phải chau chuốt hơn. Các dự án có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường.

Long An đang dẫn đầu thu hút vốn FDI

Trong năm 2018, thu ngân sách khu vực Huyện Đức Hoà đạt hơn 910 tỷ. Mức tăng trưởng kinh tế ước đạt 18%/năm. Đến hết 2018, huyện Đức Hòa sở hữu 18 khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI.

Vừa qua Đức Hòa đã được thông qua nghị quyết phê duyệt. Công nhận là khu đô thị loại 4. Hứa hẹn trở thành “Thành phố mới của Long An”.

Đây là những yếu tố giúp khu vực Huyện Đức Hoà nói chung. Và dự án Vinatown Tân An nói riêng có khả năng thu hút đầu tư và tăng trưởng vượt bậc. Đóng vai trò vệ tinh và là đòn bẩy tăng trưởng kinh tế giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]