Thép không gỉ là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng ra sao? New 2020

CafeLand – Thép không gỉ với đặc tính sáng bóng, có tính thẩm mỹ, độ bền cao được nhiều người lựa chọn sử dụng trong trang trí nội ngoại thất. Vậy, thép không gỉ là gì và được ứng dụng cụ thể ra sao?

Thép không gỉ là gì?

Thép không gỉ hay còn gọi là Inox, là một hợp kim của sắt với thành phần chứa ít nhất 10,5% Crom và các thành phần khác như Cacbon, Silic và Mangan và một số các nguyên tố kim loại khác. Các liên kết của các thành phần này tạo nên một lớp khiên vững chắc bảo vệ được hầu như tất cả những nguyên nhân ăn mòn từ trước đến nay như nước mua, hóa chất, nước biển mặn….

Thép không gỉ

Thép có khả năng chống ăn mòn, chống oxi hóa tốt. Mà trong đó Crom đóng vai trò chính như là một lớp áo giáp bảo vệ thép, lớp Crom càng dày thì khả năng chống oxi hóa của thép càng cao.

Đặc tính của thép không gỉ

– Thép không gỉ có khả năng chống sự ôxy hóa và ăn mòn rất cao
– Tốc độ hóa bền rèn cao
– Độ dẻo dai ở nhiệt độ thấp cao hơn so với thép carbon thấp
– Độ cứng và độ bền nóng cao.

Ứng dụng của thép không gỉ

Thép không gỉ được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, y tế,… Nhờ có đặc tính sáng bóng, bền đẹp với thời gian mà thép không gỉ ngày càng được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế.

Loại thép này có mặt ở khắp nơi trong ngôi nhà của bạn từ nhà bếp, ban công, phòng khách, phòng ngủ. Trang trí nội thất bởi các vật dụng bằng thép không gỉ giúp không gian bắt mắt hơn, mát mẻ, sạch sẽ và vô cùng sang trọng.

Thép không gỉ làm cầu thang

Thép không gỉ làm cầu thang

Cầu thang bằng thép không gỉ chắc chắn, dễ vệ sinh, và sáng sủa nhờ màu sắc đặc trưng của mình khiến cho không gian nhà có cảm giác rộng hơn ra.

Thép không gỉ làm ban công

Bạn có thể sử dụng loại thép này làm lan can cầu thang, ban công,… để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng thép không gỉ làm cầu thang

Được sử dụng nhiều trong các thiết kế cầu thang, phông chắn, lan can… dây cáp thép không gỉ được thiết kế đơn giản nhưng cứng cáp và an toàn thích hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, hoặc các khuôn viên nhỏ. Hoặc đối với những ngôi nhà lớn nhưng muốn tạo cảm giác không gian rộng lớn và theo phong cách tối giản.

Thép không gỉ trong không gian bếp

Thép không gỉ trong không gian bếp

Một gian bếp được thiết kế bằng Inox vừa thẩm mỹ, vừa tiết kiệm thời gian vệ sinh, lau chùi, vừa tăng tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.
Tủ bếp làm từ thép không gỉ với phong cách đơn giản, hiện đại.

Thép không gỉ làm đồ dùng nhà bếp

Bên cạnh đó còn có nhiều đồ vật dụng nhà bếp cũng được làm từ thép không gỉ với đặc tính chống ăn mòn cao, sáng bóng, bền đẹp, lại dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Thép không gỉ làm tủ quần áo

Ngoài ra, các tủ quần áo, tủ giày được làm từ thép không gỉ có độ bền cao, giữ được tính thẩm mỹ sau thời gian dài sử dụng hơn hẳn so với tủ thông thường.


Qua bài viết Thép không gỉ là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng ra sao?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá