Sinh ra để trở thành ông trùm đầu tư –Ryan Pineda New 2020

CafeLand – Một cựu cầu thủ bóng chày trở thành nhà đầu tư bất động sản, chủ doanh nghiệp và là một cố vấn đầu tư, Ryan Pineda vào năm 12 tuổi, anh đã bị đình chỉ học vì bán…. thẻ bài Pokémon.

Cựu cầu thủ bóng chày và giờ là ông trùm đầu tư bất động sản trẻ tuổi – Ryan Pineda

Anh ấy đã bị đình chỉ vì bán những chiếc thẻ bài cho bạn bè với giá 100 đô. Đó là một giao dịch trả trước và không hề bịp bợm. Nhưng cuối cùng, bởi vì cha mẹ và các chính sách ngăn cản, và Pineda được dạy dỗ phải trả lại tiền lãi mà anh ấy thu được. Nhưng tựa như một doanh nhân khôn khéo, anh ấy đã lấy lại những chiếc thẻ bài của mình trước khi trả lại tiền.

Sau này, khi ở tuổi đôi mươi, Pineda đã thực hiện các giao dịch, bắt đầu chuyển đổi từ hoạt động kinh doanh các thẻ bài sang hoạt động kinh doanh nội thất cũ. Kiếm được mỗi tháng 8000 đô khi mua chúng, tu sửa, và bán lại những chiếc ghế sofa được liệt kê trên trang web Craislist, Pineda có biệt tài thiên bẩm là mua vào giá rẻ và bán lại với giá cao.

Có lẽ Pineda là một ông trùm mua vào và bán lại thiên bẩm, nhưng anh ấy không hài lòng với công việc kinh doanh linh hoạt và sinh lời của mình. Được định sẵn cho một việc gì đó tuyệt vời hơn là kinh doanh nội thất, anh ấy biết rằng mình cần làm thứ gì đó quan trọng trong kỳ hạn dài.

“Sau hai năm sửa chữa nội thất và bán lại, tôi đã nghĩ, ‘mình có thể làm điều gì khác nhỉ?’ Tôi chẳng thể so sánh với điều gì lúc đó. Thêm nữa, tôi cứ cảm giác thiếu một điều gì đó, vì thế tôi tìm kiếm một lối thoát. Tại thời điểm ấy, tôi như thể đã tồn tại ở các giải đấu quy mô nhỏ trong nhiều năm và hiểu rằng để bước vào cuộc chơi chuyên nghiệp sẽ khó khăn hơn rất nhiều,” anh ấy chia sẻ.

Anh ấy đã có được giấy phép bất động sản của mình từ doanh thu trong suốt một khoảng thời gian dài và bây giờ đã có vài năm kinh nghiệm trong vai trò là nhà môi giới bất động sản nhưng anh ấy chưa thỏa sức vùng vẫy trong lĩnh vực đó đủ để tạo nên một cột mốc trong sự nghiệp của mình.

“Tôi không hề có một kế hoạch dự phòng nào đối với môn bóng chày,” Pineda chia sẻ. “Trở thành một nhà môi giới bất động sản là công việc thực sự đầu tiên của tôi, nhưng nhiệt huyết của tôi mất dần sau vài năm.”

Một người đàn ông đặt lòng tin vào Chúa, Pineda đã cầu nguyện Người chỉ dẫn một dấu hiệu về bước kế tiếp của mình. Khi ấy, anh đã 24 tuổi. Và anh ấy mới xây dựng gia đình nhỏ. Ít ai biết rằng anh ấy đã không còn là nhà môi giới bất động sản nữa, mà đã trở thành một nhà đầu tư bất động sản.

Một con đường mới

Năm 2014, Pineda và vợ tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày cưới của họ bằng chuyến đi đến New Orleans. Mặc dù thiếu nhiệt huyết trong sự nghiệp trong vai trò là một nhà môi giới bất động sản, Pineda đã bán ngôi nhà đầu tiên của họ và kiếm được lợi nhuận. Chính từ giao dịch đó mà Pineda nhận ra lợi nhuận trên thị trường bất động sản. Đây cũng là khoảng thời gian mà anh tìm kiếm và cầu nguyện một sự dẫn đường chỉ lối cho bước chân kế tiếp của mình.

Pineda và gia đình nhỏ hạnh phúc của anh

“Trong chuyến đi đến New Orleans, tôi xem một quảng cáo về lĩnh vực đầu tư bất động sản và lúc đầu tôi nghĩ đó là một lĩnh vực mạo hiểm. Nhưng nó ảnh hưởng đến tôi đủ để khiến tôi mua những cuốn sách về chủ đề đó và bắt đầu học hỏi. Và sau này, bằng cách nào đó tôi biết được bước tiếp theo của mình sẽ là đầu tư vào bất động sản,” anh ấy chia sẻ.

Trên máy bay trở về nhà, Pineda ngồi cạnh một thương nhân có kinh nghiệm trong giao dịch mua vào và bán lại. Họ đã trao đổi suốt trên chuyến bay dài trở về Las Vegas.

“Đó là dấu hiệu rằng tôi đang đi đúng hướng,” Pineda nói thêm. “Tôi đã gọi cho những người cho vay tiền cứng. Tôi không quen biết ai có tiền và trong tài khoản của tôi chỉ còn 10 000 đô. Tôi đã rút tiền mặt trong thẻ tín dụng của mình ở hạn mức tối đa để tôi có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch.”

Anh ấy đã mua đi bán lại 5 ngôi nhà trong năm đầu tiên, tất cả đều bằng tiền túi của anh ấy. Sang năm thứ hai mà anh ấy dấn thân trong lĩnh vực đầu tư bất động sản là năm 2016, anh ấy đã giao dịch mua vào và bán lại 20 căn bất động sản.

Vào năm 2017, anh ấy chính thức gặt hái được thành tựu và hoạt động kinh doanh bất động sản của anh ấy đã thực sự bùng nổ, vì thế anh ấy tập trung vào việc mua vào, cải tạo và bán lại những ngôi nhà. Anh ấy biết rằng mình đã cống hiến hết mình cho bóng chày, và giờ là lúc anh ấy dành mọi nỗ lực cho cuộc chơi ở trên sàn bất động sản.

“Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi, ngoài sân đấu bóng chày, tôi cống hiến hết năng lực và khả năng cạnh tranh vào lĩnh vực đầu tư bất động sản. Tôi không biết rằng mình đang làm gì, nhưng nó đã thực sự hiệu quả!”

Vào năm 2018, Pineda có một năm thành công rực rỡ. Anh đã giao dịch được hơn 140 căn nhà. Anh cảm thấy thành công và hạnh phúc với sự lựa chọn theo đuổi sự nghiệp, trở thành một chủ doanh nghiệp bất động sản.

Thế nhưng, năm 2019 đã mang đến một thị trường ảm đạm hơn cùng với những khó khăn cá nhân, khiến anh bị kìm hãm. Dù vậy, anh ấy vẫn mua vào và bán lại 100 căn nhà! Pineda chấp nhận thử thách điều hướng qua thị trường Las Vegas lạnh lẽo và đột phá giới hạn đó. Anh ấy nhận ra rằng học được nhiều bài học từ sự thất bại hơn là thành công.

“Năm 2019, tôi thực sự thất bại trong lĩnh vực bất động sản. Một thị trường tuyệt vời ẩn giấu vô vàn những sai lầm,” Pineda chia sẻ. “Tôi phải tự thức tỉnh và đánh giá sự thiếu hiệu quả của bản thân. Tôi học được rất nhiều bài học từ những trận thua trong môn bóng chày. Nếu là một cầu thủ thất bại bảy trên mười lần, họ là bậc lão luyện. Nhưng đó không phải là trong lĩnh vực bất động sản. Bạn không thể níu giữ sự thất bại. Mỗi ngày đều là một quá trình.”

Pineda nói anh ấy tự đánh giá liên tục và tiếp tục phấn đấu để cải thiện, đây là phương pháp quan trọng dành cho một người có tầm ảnh hưởng. Và bởi vì anh ấy sở hữu rất nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng chính thông qua mạng xã hội, trên thực tế, Pineda là một người có tầm ảnh hưởng.

“Thông điệp của tôi là về sự cân bằng,” anh ấy chia sẻ.

Đối với Pineda, từ ‘phát triển’ là ngọn đèn chiếu sáng cho con đường của anh ấy, giữ anh ấy đi đúng hướng. Anh ấy đánh giá năm khía cạnh của cuộc sống mỗi ngày:

  • Các mối quan hệ
  • Tài sản
  • Trí tuệ
  • Tinh thần
  • Thể lực

“Việc tự nhận thức bản thân đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ và nhận ra cuộc sống không chỉ xoay quanh đồng tiền.”

Nguồn sáng tạo

Khi ai đó chuyển từ ngành này sang ngành khác mà hai lĩnh vực dường như không liên quan đến nhau, họ thường bị thắc mắc, nếu có, vì chẳng có mối liên hệ nào giữa hai công việc cả. Vậy làm thế nào mà một tuyển thủ bóng chày chuyên nghiệp lại có thể từ bỏ sự nghiệp bóng chày mà trở thành một chuyên gia sành sỏi trong thị trường bất động sản đến vậy?

Đối với Pineda, câu trả lời bao gồm hai thứ: Kỷ luật nghiêm khắc và tính cạnh tranh.

“Cầu thủ luôn sống theo kỷ luật. Họ phải coi đó là thói quen và trở thành người máy bởi đó là cách duy nhất để phát triển các kỹ năng và kết hợp chúng nhuần nhuyễn,” Pineda cho biết.

“Điều tương tự cũng diễn ra trong lĩnh vực bất động sản. Để thành công, bạn phải liên hệ với những khách hàng tiềm năng, hoặc là đến nhà họ và gõ cửa, hoặc bất cứ phương pháp nào bạn có thể. Bạn phải giữ kỷ luật trong thói quen và hiểu rằng càng kỷ luật bao nhiêu bạn sẽ càng hoàn thiện bản thân bấy nhiêu. Tôi biết rất nhiều người cảm thấy chán nản, nhưng khi bạn học cách yêu nghề, bạn đã bước một chân trên con đường thành công.”

Bản tính cạnh tranh có sẵn trong Pineda khiến anh ấy mang nhiệt huyết của một vận động viên, và anh ấy hiểu rằng đặc điểm này khiến anh ấy có lợi thế trong hoạt động kinh doanh. Nhưng bản tính cạnh tranh không đồng nghĩa với việc muốn người khác thất bại.

“Tôi cố gắng không đạp đổ những đối thủ của mình,” anh ấy giải thích. “Thay vào đó, tính cạnh tranh ảnh hướng đến đam mê của tôi và khiến tôi trở nên hoàn thiện hơn. Tôi muốn xung quanh mình có thêm nhiều đối thủ xứng tầm vì họ truyền cảm hứng giúp tôi giải phóng toàn bộ năng lực của bản thân. Kinh doanh là như vậy, và bạn sẽ thua nếu không liên tục tiến về phía trước.”

Một cách cụ thể mà Pineda đã học hỏi nhằm phát triển trở thành một nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp bất động sản bằng cách đàm phàn tài chính sáng tạo. Với phương pháp thư giãn thông qua vốn sáng tạo, anh ấy đã tìm ra cách biến ‘những giao dịch chết trở thành những giao dịch lớn’.

“Về khía cạnh mua lại, chúng tôi có những ý tưởng cực kỳ sáng tạo trong cấu trúc thỏa thuận,” anh ấy cho biết. “Chúng tôi vừa có một hợp đồng trong đó giá trị thị trường của các ngôi nhà là 825.000 đến 850.000 đô trên ba khối bất động sản khác nhau. Họ muốn 900.000 đô cho cả ba. Tôi nghĩ, chẳng ai muốn trả cái giá 900 nghìn cả. Nhiều nhà đầu tư khác đề nghị là 600 nghìn. Tôi đã cơ cấu thỏa thuận và cho họ biết tôi có thể trả họ 900 nghìn nhưng với điều kiện họ tài trợ trong 15 năm mà không có lãi.

Tôi sẽ trả góp 15.000 đô, mỗi căn là 5.000 đô. Họ thích thỏa thuận bởi vì họ sẽ có được thứ mình muốn. Nhưng tôi hiểu rằng tôi sẽ đầu tư trên ba căn nhà chỉ với 15.000 đô và sau 15 năm, tôi chỉ nợ khoảng 300.000 đô trên ba căn bất động sản. Với mức 3% giá trị, chúng sẽ đáng giá 1,3 triệu. Bởi tài chính sáng tạo, tôi đã biến một thỏa thuận mà không ai nghĩ nó có thể đem lại lợi nhuận cho cả hai bên, với tiềm năng 1 triệu đô sau 15 năm.

Chúng tôi chấp thuận đề nghị bán buôn cho khách hàng với phí chuyển nhượng là 100.000 đô. Thỏa thuận chưa kết thúc, và chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi. Nhưng dù thế nào, cho dù là chúng tôi kiếm được 100 000 đô hôm nay hay 1 triệu đô vào 15 năm sau, tôi biết đó là một thỏa thuận tuyệt vời.”

Một ví dụ khác về tài chính sáng tạo của Pineda, là một khu chung cư gồm 10 căn ở Las Vegas mà anh ấy đã mua bằng nguồn tài trợ của người bán. Anh ấy cho biết là anh đã thương lượng không thanh toán trong vòng ba năm trong khi công ty trang hoàng lại khu bất động sản đó. Và giờ, nó là một bất động sản lưu chuyển tiền mặt.

“Có rất nhiều cách sáng tạo để thực hiện các giao dịch giá trị,” anh ấy chia sẻ.


Qua bài viết Sinh ra để trở thành ông trùm đầu tư –Ryan Pineda, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]