Siêu Dự án Daewoo Cleve “đắp chiếu” New 2020

Công trường Tòa nhà CT2A và CT2B tại Dự án Daewoo Cleve hiện vắng bóng công nhân làm việc.

Từ cuối năm 2011, khi thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội có những dấu hiệu đi xuống, thì căn hộ Dự án Daewoo Cleve (quận Hà Đông) vẫn tạo được “sóng”, nhờ lợi thế về vị trí, dòng vốn ngoại và những chiêu khuyến mãi bán hàng “độc”. Thế nhưng, đã 3 tháng nay, hoạt động xây dựng tại dự án này không thấy tiến triển, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ chậm tiến độ.

daewoo cleve 8 1363275728

Dự án Daewoo Cleve có quy mô 15 tòa nhà cao cấp cao 36 – 40 tầng

Chọn nhầm “điểm rơi”

Với số vốn đầu tư lên đến hơn 421 triệu USD, quy mô dự án bao gồm 15 tòa nhà cao cấp cao 36 – 40 tầng, tổng cộng trên 4.500 căn hộ, Dự án Daewoo Cleve do Tập đoàn INPYUNG (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư được nhiều người gọi là một “siêu” dự án căn hộ phía Tây Hà Nội.

Siêu dự án này bắt đầu khởi công từ tháng 10/2010. Theo kế hoạch, Tòa nhà CT2 A và B sẽ hoàn thành vào quý IV/2013; toàn bộ dự án gồm 15 tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Dự án Daewoo Cleve nằm tại một vị trí đắc địa về giao thông tại Quận Hà Đông, do một doanh nghiệp có tiếng của Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Về chất lượng, từ quảng cáo đến thực tế công trình cho thấy, khách hàng khó có thể tìm ra được nhược điểm, do dự án được xây dựng hoàn toàn bằng tường bê tông chịu lực, công nghệ xây dựng được giới thiệu mới đưa vào Việt Nam.

Dự án Daewoo Cleve có những chiêu khuyến mãi bán hàng mới và độc đáo, thuộc loại “khủng” tại Hà Nội khi đó, chẳng hạn, để hỗ trợ khách mua nhà, chủ dự án sẵn sàng ứng ra một lượng tiền lớn cho khách vay mua nhà với lãi suất thấp.

Với những ưu điểm trên, tại đợt mở bán đầu tiên vào cuối năm 2011, mặc dù thị trường căn hộ Hà Nội đang có những dấu hiệu đi xuống, nhưng căn hộ Dự án Daewoo Cleve vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng, bất chấp mức giá chào bán căn hộ cao hơn nhiều so với mặt bằng giá căn hộ trong khu vực.

Thế nhưng, dường như việc chọn thời điểm bán hàng không đúng “điểm rơi” thị trường, khiến việc bán căn hộ tại Dự án Daewoo Cleve sau này gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, thị trường căn hộ, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp ngày càng khó khăn hơn và mặt bằng giá cũng ngày càng thấp hơn. Thực tế này khiến căn hộ tại Dự án Daewoo Cleve dần mờ nhạt trên thị trường.

Có chậm tiến độ?

Theo thông báo mới nhất tại website chính thức của chủ đầu tư, tính đến ngày 5/11/2012, Tòa nhà CT2A và CT2B đã hoàn thiện tầng 6, công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013. Cũng theo thông báo này, chủ đầu tư cam kết giữ tiến độ triển khai tại 2 tòa này theo tiến độ 2 sàn/tháng.

Thế nhưng, đã hơn 3 tháng kể từ khi ra thông báo, hai Tòa CT2 thuộc Dự án Daewoo Cleve vẫn chỉ dừng lại ở tầng 6, chưa làm thêm được sàn nào. Thậm chí, theo quan sát và tìm hiểu của ĐTCK, công trường dự án gần như đã ngừng thi công từ nhiều tuần nay, hiện không có công nhân làm việc. Do Dự án Daewoo Cleve ngừng triển khai đã lâu, không ít khách hàng bày tỏ lo ngại, dự án khó có thể hoàn thành và bàn giao nhà vào cuối năm nay.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh thị trường khó khăn, khả năng thành công của một dự án căn hộ cao cấp không nhiều. Muốn bán được hàng, ngoài vị trí thuận lợi, có tiến độ triển khai tốt, dự án của chủ đầu tư có uy tín, thì mức giá bán cũng phải hợp lý.

Với Dự án Daewoo Cleve, việc chào bán ở mức giá cao hơn nhiều với mặt bằng giá căn hộ trong khu vực, dự án lại có dấu hiệu chậm triển khai, nên việc triển khai bán hàng của dự án trong thời gian tới có thể gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với tiến độ đang “giậm chân tại chỗ”, Dự án Daewoo Cleve sẽ rất khó bàn giao nhà theo đúng tiến độ đã cam kết vào cuối năm 2013.

Về việc Dự án Daewoo Cleve có dấu hiệu chậm triển khai theo kế hoạch, ĐTCK đã liên hệ với chủ đầu tư. Những thông tin phản hồi của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ phản ánh tại các số báo sau.


Qua bài viết Siêu Dự án Daewoo Cleve “đắp chiếu”, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá