Sàn nhựa Vinyl là gì? Ứng dụng như thế nào? New 2020

CafeLand – Sở hữu những ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ, kháng nước và dễ dàng vệ sinh… sàn nhựa Vinyl ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất.

Sàn nhựa Vinyl là gì?

Vinyl là một loại vật liệu bề mặt được cấu thành từ nhiều lớp nhựa ép chặt lại với nhau. Các lớp nhựa này được làm từ nhựa tổng hợp PVC, SPC nguyên sinh cùng bột đá vôi và một số loại phụ gia khác.

Sàn nhựa vinyl

Sàn nhựa vinyl thường là loại có cấu tạo bao gồm 5 lớp:

– Lớp bề mặt hợp chất đặc biệt: tạo độ cứng và tăng cường sức căng cho bề mặt bảo vệ sản phẩm khỏi các vết bám bẩn và tăng thêm độ bền trong quá trình sử dụng.

– Lớp áo: Thường có độ dày 0,3 – 0,7mm, giúp chống mài mòn, trơn trượt và nấm mốc.

– Lớp tạo màu: Mô phỏng lại đường vân của các loại gỗ quý, rất đa dạng, giúp mang lại cho người tiêu dùng sự lựa chọn phù hợp mọi sở thích, đặc điểm phong cách nội thất.

Các lớp của sàn nhựa vinyl

– Lớp lót PVC: chống cong vênh, chống cháy, chịu lực va đập mạnh.

– Lớp đế PVC: Ngăn cản hơi nước bốc lên từ dưới mặt đất để đảm bảo hơn độ bền cho sản phẩm. Lớp đế này được gắn chặt với mặt sàn bởi một lớp keo chuyên dụng nên có sức bám rất chắc.

Ưu điểm của sàn nhưa Vinyl

Sàn nhựa Vinyl là có độ bền cao. Trong điều kiện sử dụng bình thường thì sàn có thể đảm bảo tuổi thọ từ 10 – 20 năm, tùy theo chất lượng sản phẩm. Đó là lý do vì sao có những nhà cung cấp mạnh tay áp dụng thời hạn bảo hành lên tới 15 năm cho lớp bề mặt.

Sàn nhựa Vinyl dễ thi công lắp đặt. Với sản phẩm dạng cuộn, bạn chỉ cần cắt tấm có kích thước phù hợp với diện tích sàn.

Ưu điểm của sàn nhưa Vinyl

Với sản phẩm sàn nhựa Vinyl dạng gạch thì có thể tiến hành theo các bước tương tự như thi công gạch men. Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có dòng sản phẩm có thể thi công mà không cần mua thêm chất kết dính, chỉ cần bóc lớp lót rồi dán trực tiếp lên sàn nhà là xong.

Việc vệ sinh sàn nhựa Vinyl là khá đơn giản, chỉ cần lau bằng khăn mềm hoặc dùng máy hút bụi, thậm chí là không cần dùng đến các loại hóa chất tẩy rửa, đánh bóng.

Sàn nhựaVinyl cũng có khả năng kháng nước tốt, có thể đảm bảo độ bền, không bị bong tróc ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc độ ẩm cao.

Sàn nhựa Vinyl còn có khả năng chống trầy xước

Sàn nhựa Vinyl còn có khả năng chống trầy xước, dù phải chịu tác động thường xuyên của việc đi lại, các vật dụng nội thất thì sản phẩm vẫn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Ứng dụng thực tế của sàn nhưa Vinyl

Với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc… sàn nhựa Vinyl thích hợp ứng dụng trong nhiều không gian nội thất với phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Ngoài ra, với độ bền cao và chi phí hợp lý, sàn nhựa Vinyl còn là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều công trình khác nhau.

Ứng dụng thực tế của sàn nhưa Vinyl

Lát sàn nhà tắm bằng sàn nhựa Vinyl vân gỗ với tông trầm ấm giúp mang lại cảm giác ấm áp, tôn bật nội thất phòng tắm hiệu quả, tạo không gian sang trọng.

Sàn nhựa Vinyl được ứng dụng cho phòng bếp

Sàn nhựa Vinyl được ứng dụng cho phòng bếp giúp chống nước, chống bám bẩn tốt, dễ vệ sinh, giữ cho không gian luôn sạch sẽ.

Sàn nhựa vinyl phù hợp cho các trường mầm non

Đây đồng thời là sự lựa chọn kinh tế và phù hợp cho các trường mầm non.

Nội thất văn phòng sang chảnh với sàn nhựa Vinyl

Nội thất văn phòng sang chảnh với sàn nhựa Vinyl.

Quán cafe lát sàn nhựa Vinyl

Quán cafe lát sàn nhựa Vinyl.


Qua bài viết Sàn nhựa Vinyl là gì? Ứng dụng như thế nào?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá