Pháp nhân giấu mặt ở Dự án chung cư VP5 Linh Đàm New 2020

Thị trường bất động sản từ đầu tháng 7/2013 đến nay “nổi sóng” với Dự án chung cư VP5 Linh Đàm. Nguyên nhân vì sao, động cơ phía sau những đợt làm giá và ông chủ thật sự của dự án là ai. Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn sẽ từng bước thông tin đến độc giả.

Kỳ 1: Dấu hỏi về vai trò của COTANA

8 1 1374163707

Tấm biển giới thiệu dự án VP5 Linh Đàm không chỉ có tên BEMES mà còn có cả Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam (COTANA)

Dự án chung cư VP5 Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty cổ phần Sản xuất – Xuất nhập khẩu BEMES (thuộc Công ty xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc) là chủ đầu tư tiếp tục làm mưa, làm gió trên thị trường bất động sản Hà Nội từ tuần đầu tháng 7/2013 đến nay.

Dự án VP5 Linh Đàm có tên gọi đầy đủ là khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở VP5, hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, trên tấm biển giới thiệu dự án tại chân công trường, pháp nhân làm chủ đầu tư dự án VP5 Linh Đàm không chỉ có Công ty Cổ phần Sản xuất – Xuất nhập khẩu BEMES. Thậm chí, tên của BEMES còn đứng dưới một pháp nhân khác là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam (COTANA Group).

Theo quy hoạch được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, dự án có quy mô 29 tầng, khối đế 5 tầng, không kể tầng hầm và tầng kỹ thuật. Dự án được Công ty cổ phần Sản xuất – Xuất nhập khẩu BEMES khởi công xây dựng từ tháng 3/2013. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án bị UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai yêu cầu tạm đình chỉ thi công do chủ đầu tư mới chưa thực hiện thông báo và làm thủ tục khởi công xây dựng công trình với chính quyền địa phương.

Trên trang web cotanagroup.vn, chuyên mục dự án đầu tư cũng giới thiệu dự án VP5 Linh Đàm với vai trò là Khu trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao cấp (không phải nhà chung cư). Dự án có quy mô đầu tư 700 tỷ đồng và thời gian dự kiến hoàn thành là quý II/2014. COTANA Group cũng nổi tiếng với việc có cổ phần tại hàng loạt dự án bất động sản xung quanh Hà Nội như EcoPark (Văn Giang, Hưng Yên); dự án HUD Tower, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân; Dự án Khu đô thị mới Đông Sơn, TP. Thanh Hoá.

Liên hệ với Công ty cổ phần Sản xuất – Xuất nhập khẩu BEMES về thông tin COTANA có vai trò gì tại dự án chung cư VP5 Linh Đàm, đại diện BEMES cho biết, dự án VP5 Linh Đàm được BEMES mua lại từ Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thành Nam với đầy đủ cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, vị này không cho biết vì sao tên Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam vẫn hiện hữu trên tấm biển giới thiệu dự án khi BEMES sở hữu 100% giá trị dự án này.

anh vp5 1374163770

Dự án PV5 Linh Đàm hiện đã đổ khung bê tông đến tầng 2 nhưng bị UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai tạm dừng thi công để bổ sung giấy tờ thủ tục

Vốn nổi tiếng với các dự án Chung cư Đại Thanh, chung cư Kim Văn – Kim Lũ, dự án VP5 Linh Đàm đã khẳng định sức nóng mỗi khi dự án ra hàng. Với đặc điểm là chung cư giá rẻ, diện tích nhỏ, “chung cư ông Thản” được người có nhu cầu thực tại Hà Nội lùng sục tìm mua mỗi khi chủ đầu tư mở bán. Nhân dịp này, giới “cò đất” vốn thất nghiệp nhiều tháng nay lại tranh thủ “đánh lên” với các suất mua trên từ vài chục triệu đồng/căn (chung cư Đại Thanh, Kim Văn – Kim Lũ) đến hàng trăm triệu đồng/căn (VP5 Linh Đàm).

Thị trường bất động sản Hà Nội trầm lắng kinh niên bỗng dưng “sóng gió” bởi các dự án của chủ đầu tư này. Nhiều ý kiến khen, chê. Thậm chí, có “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản còn đứng lên tuyên bố với mức giá ấy, chủ đầu tư chỉ có cách ăn bớt, làm dối. Bỏ qua dư luận, Công ty Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên vẫn đều đặn mở bán và dự án sau lại “nóng” hơn dự án trước.

Những người biết ơn ông Thản với các dự án chung cư giá rẻ có lẽ không phải là khách hàng có nhu cầu ở thực mà là giới “cò đất” tại Hà Nội. Với sự nhanh nhạy vốn có và cả tín hiệu “đèn xanh” từ phía chủ đầu tư, hàng trăm môi giới bất động sản thường tụ tập ở sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh (gần khách sạn Mường Thanh, KĐT Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tìm cơ hội “lướt sóng” kiếm lời. Ít thì vài ba chục triệu, nhiều thì 100 – 200 triệu đồng một “suất” mua căn hộ tại các dự án “chung cư ông Thản”. Tất nhiên, cơ hội “lướt sóng” cũng phải được các “cò” trả giá với chủ đầu tư một cách đầy đủ. Đổi lại, tất cả khoản “tiền chênh” sẽ được hạch toán vào các suất mua và người có nhu cầu ở thực là người phải chi trả cuối cùng.


Qua bài viết Pháp nhân giấu mặt ở Dự án chung cư VP5 Linh Đàm, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá