Nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng: Công nhân đã thỏa ước mơ an cư New 2020

Thể hiện quyết tâm trong việc chăm lo cuộc sống tốt nhất cho người lao động, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội với giá chỉ từ 100 triệu đồng/căn.

Cách cổng Khu công nghiệp (KCN) Vsip II khoảng 1km là khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (phường Hòa Phú, thành phố mới, tỉnh Bình Dương) và xa hơn vài km là khu nhà ở xã hội vừa khánh thành với 1.700 căn nằm trong khu đô thị Định Hòa.

Tôi đã có nhà!

nha o xa hoi 1486287648

Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi thuộc phường Hòa Phú (thành phố mới, tỉnh Bình Dương) đã được bàn giao cho công nhân ổn định cuộc sống. Ảnh: H.P

Những ngày này, có dịp đi qua KCN Vsip II nằm trong thành phố mới tỉnh Bình Dương vào giờ tan ca của công nhân thì chủ đề nhà ở xã hội được họ bàn và hỏi nhau nhiều nhất. Từng tốp công nhân đi bộ trên vỉa hè hay chạy xe máy cũng cùng hỏi nhau về thủ tục mua nhà ở xã hội.

Chị Dương Thanh Hiền đang làm việc trong KCN Vsip II cho biết, quê ở Bình Định vào Bình Dương làm công nhân từ năm 2010 và đến năm 2015 vợ chồng chị mua trả góp một căn nhà ở xã hội tại khu Hòa Lợi với giá 150 triệu đồng. Thời gian vợ chồng chị Hiền trả góp tiền nhà là 5 năm. Thủ tục mua nhà theo chị Hiền cũng khá đơn giản, chỉ cần có xác nhận nơi công ty mình đang làm việc về thu nhập và có đóng bảo hiểm xã hội là được. “Nếu tính ra thì giá trả góp hàng tháng chỉ đắt hơn thuê trọ mấy trăm nghìn. Thay vì mình trả tiền nhà trọ thì mua nhà ở xã hội trả góp trong mấy năm là có một căn nhà. Giờ tôi có nhà rôi!”-chị Hiền vui vẻ chia sẻ.

Còn theo anh Lê Hoàng Minh (quê ở Nghệ An), do vào Bình Dương lập nghiệp nên anh quyết định mua nhà ở xã hội để an cư. Giá nhà ở xã hội cũng phù hợp với thu nhập của công nhân, chỉ cần có khoảng 100 triệu đồng là mua được căn nhà khoảng 30m2.

Trong khi đó, anh Lê Công Vinh bán hàng tạp hóa ở gần khu nhà ở xã hội Định Hòa chia sẻ, anh và vợ đến đây lập nghiệp cũng nhiều năm nay. Dù buôn bán ở gần chung cư xã hội này nhưng gia đình đang thuê trọ. Giá thuê phòng mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng chỉ trên dưới 7 triệu đồng nên chuyện mua nhà thương mại để an cư là điều không tưởng.

“Lúc biết tin có dự án nhà ở xã hội ưu tiên cho người lao động nghèo, tôi cũng nộp hồ sơ mong được xét mua. Nhưng hồ sơ của tôi không được duyệt, vì hai vợ chồng đều không có hợp đồng lao động, không đóng bảo hiểm xã hội” – anh Vinh nói và cho biết dù rất muốn mua căn hộ giá từ 100 triệu đồng và đủ khả năng trả góp nhưng vợ chồng anh cũng không mua được.

Giải quyết nhiều bài toán

Theo đơn vị đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là Tổng Công ty cổ phần Becamex IDC, đề án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có quy mô 155ha gồm 37 dự án với trên 64.000 căn hộ đáp ứng chỗ ở cho 164.000 người là đột phá quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững theo chủ trương của chính quyền tỉnh Bình Dương. Đây được xem là một động lực của chương trình đô thị hóa, thể hiện quyết tâm của tỉnh Bình Dương trong việc chăm lo cuộc sống tốt nhất cho người lao động.

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, phát triển nhà ở xã hội sẽ cùng lúc giải được nhiều bài toán cho Bình Dương. Đó là nền tảng cho phát triển đô thị, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, tạo lập một môi trường kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư mà bắt đầu từ việc ổn định nguồn nhân lực.

“Bình Dương đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội, trong đó có chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, người lao động thu nhập thấp và công nhân. Đây là nguồn lực quý giúp Bình Dương phát triển nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cần giải quyết liên quan tới bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động nhằm bảo đảm cho người lao động được an cư, tạo nguồn lực, tiền đề cho Bình Dương phát triển bền vững” – ông Liêm khẳng định.


Qua bài viết Nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng: Công nhân đã thỏa ước mơ an cư, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá