Lãnh đạo TP Vũng Tàu: Kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xây nhà trái phép New 2020

Chiều 17/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng đại diện các ban, ngành, chính quyền địa phương đã có buổi kiểm tra thực địa các điểm nóng về xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn phường 10, phường 12.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu khảo sát thực địa việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại hẻm 1172/23, đường 30/4, phường 12.

Việc kiểm tra các địa điểm trên xuất phát từ phản ánh của người dân tại địa phương.

Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện tình trạng xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể: Tại hẻm 1172/23, đường 30/4, phường 12, ở thời điểm kiểm tra, có 5 căn nhà cấp 4 đã xây dựng và hiện đã có người ở và một số nền đang xây dở dang đã được UBND phường 12 yêu cầu ngưng thi công để xử lý. Theo báo cáo của UBND phường 12, 5 công trình này đã được chủ nhà hoàn thiện và đưa vào sử dụng không rõ thời điểm. Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã yêu cầu UBND phường 12 rà soát, báo cáo cụ thể các trường hợp vi phạm kể trên.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, nhấn mạnh, các trường hợp vi phạm tại phường 12 xử lý trước đó nhưng chưa triệt để, cần yêu cầu tháo dỡ hoàn toàn công trình vi phạm vì có khả năng cao sẽ tái phạm lại. Cùng đó, ông Vũ Hồng Thuấn yêu cầu, UBND phường 12 và Đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu phải tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, nắm tình hình, lập biên bản hiện trạng để tránh phát sinh thêm các nhà xây dựng trái phép mới, khi phát hiện vi phạm phải xử lý ngay từ ban đầu. Cùng đó, sẽ kiểm điểm trách nhiệm cán bộ đã để xảy ra các sai phạm trên.

Trước đó, ông Vũ Hồng Thuấn đã đến kiểm tra 1 công trình xây dựng không phép ở hẻm 907, Bình Giã, phường 10. Qua làm việc với chủ công trình, ông Thuấn đã yêu cầu chủ nhà tạm ngưng mọi hành vi xây dựng. Đồng thời yêu cầu UBND phường 10 rà soát lại giấy tờ sử dụng đất, quá trình UBND phường 10 cho phép người dân sửa chữa nhà và báo cáo UBND thành phố hướng xử lý vào chiều 18/8/2020.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, lãnh đạo UBND thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra thường xuyên và kéo dài để giám sát tình hình quản lý trật tự xây dựng, đất đai của các phường, xã; đồng thời tuyên truyền nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, thực hiện và giám sát. UBND thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt đối với những trường hợp cố tình tái vi phạm sẽ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển hồ sơ cho công an điều tra.


Qua bài viết Lãnh đạo TP Vũng Tàu: Kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xây nhà trái phép, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]