Lãi suất thế chấp xác lập mức thấp kỷ lục mới New 2020

Tỷ lệ lãi suất thế chấp trung bình đối với khoản vay mua nhà phổ biến nhất tại Mỹ tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục mới.

mortgage rates hit low again

Mới đây, theo tin từ Bloomberg, tỷ lệ lãi suất thế chấp cho các khoản vay có thời hạn 30 năm đã giảm xuống mức 2,88%, qua đó xác lập mức thấp nhất trong 50 năm, trích lời Freddie Mac. Tổng cộng, mức lãi suất cho các khoản vay thế chấp phổ biến đã giảm tới 8 lần trong suốt 3 tháng qua. Vào tháng trước, mức lãi suất này đã có lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 3%, được đăng ký ở mức 2,98%.

Sam Khater, chuyên gia kinh tế tại Freddie Mac cho biết: “Mức lãi suất thấp hơn đem lại sức mua mạnh mẽ hơn cho những người mua tiềm năng và giúp đẩy mạnh nhu cầu của thị trường”.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã giữ mức tỷ lệ chuẩn của mình ở mức gần 0 kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này. Điều này được đưa ra nhằm nỗ lực nhằm giảm bớt tác động của đại dịch đến nền kinh tế số 1 thế giới. Chi phí tài chính thấp đã thúc đẩy các đơn đăng ký vay thế chấp mới, khiến các bên cho vay hiện đang ngập tràn các đơn đăng ký.

Tendayi Kapfidze, chuyên gia kinh tế tới từ LendingTree, thị trường cho vay trực tuyến lớn nhất tại Mỹ cho biết: “Điều này chắc chắn đang giúp tăng khả năng chi trả. Ngoài ra, nó cũng giúp thị trường thu hút được rất nhiều người mua tiềm năng mới, những người mà nếu như mức lãi suất không giảm, họ sẽ không thể hành động nhanh như vậy”.

Nhưng không phải tỷ lệ cho vay mua nhà nào cũng giảm mạnh như vậy. Tỷ lệ thế chấp cho các khoản vay jumbo, vốn thường được sử dụng cho những ngôi nhà sang trọng và đắt tiền không đáp ứng các tiêu chuẩn thế chấp thông thường, đã giảm xuống chỉ còn 3,5%. Đây mới là lần đầu tiên sau 5 năm lãi suất cho các khoản vay jumbo vượt quá các lựa chọn tài trợ mua nhà theo kiểu truyền thống.


Qua bài viết Lãi suất thế chấp xác lập mức thấp kỷ lục mới, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá