HDBank làm gì với số tiền thu được từ phát hành 15 triệu trái phiếu? New 2020

CafeLand – Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) đang chào bán ra công chúng 15 triệu trái phiếu với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng (mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu). Lãi suất 8,5%/năm.

Theo HDBank, đợt phát hành trái phiếu ra công chúng lần này nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, tạo thêm nguồn vốn trung và dài hạn để cho vay đáp ứng nhu cầu khách hàng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Theo kế hoạch, HDBank chia lần phát hành trái phiếu này thành 3 đợt.

Cụ thể, đợt 1 sẽ có 8 triệu trái phiếu được chào bán, số lượng trái phiếu đợt 1 chào bán không hết được chuyển sang đợt 2.

Đợt 2 sẽ có 5 triệu trái phiếu được chào bán, số lượng trái phiếu đợt 2 chào bán không hết được chuyển sang đợt 3. Đợt 3 sẽ có 2 triệu trái phiếu được chào bán.

hd bank

Ảnh minh họa

Thời gian chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 1 trong vòng 90 ngày từ ngày 12/8 vừa qua. Đợt 2 dự kiến trong quý 3 này và đợt 3 dự kiến trong quý 3-4 năm nay.

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không được đảm bảo và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của HDBank theo quy định hiện hành.

Sau khi hoàn tất từng đợt, HDBank báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kết quả chào bán từng đợt, đồng thời bổ sung các tài liệu có liên quan đến đợt tiếp theo theo quy định.

Trước đó vào tháng 7/2020, HDBank đã phát hành riêng lẻ thành công 2.398 tỷ đồng trái phiếu.

Theo báo cáo mới công bố của SSI, ngân hàng là nhóm thứ 2 (sau bất động sản) về phát hành trái phiếu trong 6 tháng đầu năm 2020. Cụ thể, nhóm ngân hàng có tổng giá trị phát hành là 47,3 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 27,6% và tăng 31,2% so với cùng kỳ năm trước.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của Nghị định 81, Bộ Tài chính đã có dự thảo lấy ý kiến các thành viên thị trường nhiều lần kể từ đầu năm đến nay. Sự gia tăng phát hành mạnh trong quý 2/2020 một phần cũng là sự tăng tốc trước khi các điều kiện phát hành bị siết chặt lại. Bởi vậy, SSI cho biết trong 2 tháng 7-8/2020, các doanh nghiếp có thể sẽ gia tăng mạnh phát hành trước khi Nghị định 81 chính thức có hiệu lực.


Qua bài viết HDBank làm gì với số tiền thu được từ phát hành 15 triệu trái phiếu?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá