Gỗ pơ mu là gì? Ứng dụng của gỗ pơ mu như thế nào? New 2020

CafeLand – Thuộc dòng gỗ quý hiếm tại Việt Nam, được đánh giá cao về chất lượng và vẻ đẹp thẩm mỹ, gỗ Pơ Mu được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, làm không gian sống trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Gỗ Pơ Mu là gì?

Gỗ Pơ Mu là loại gỗ được khai thác từ cây Pơ Mu, thuộc nhóm gỗ quý hiếm tại Việt Nam. Loại gỗ này còn có một số tên gọi khác như gỗ đinh hương, gỗ mạy vạc, gỗ khơ mu, gỗ hòng hẹ, gỗ tô hạp hương,…

Gỗ Pơ Mu

Cây Pơ Mu có chiều cao từ 25 – 30m, tán lá hình tháp, không có bạnh ở dưới gốc, là loại cây ưa nắng cần khí hậu mát mẻ. Gỗ Pơ Mu ban đầu có màu sáng, dần dần bị xỉn và ngả vàng.

Thuộc dòng họ thông, gỗ Pơ Mu bền, không bị mối mọt, có mùi thơm đặc trưng và có vân gỗ đẹp. Gỗ Pơ Mu lâu năm rất đanh và cứng, thớ gỗ nhỏ mịn, dẻo dai nên không bị cong vênh trong quá trình sử dụng.

Ứng dụng của gỗ Pơ Mu trong thiết kế nội thất

Sàn gỗ Pơ Mu

Sàn gỗ Pơ Mu

Với đặc tính không bị cong vênh, nứt nẻ, các thớ gỗ nhỏ, mịn màng, dẻo dai sàn nhà được lát bằng gỗ Pơ Mu luôn sáng bóng, nhẵn mịn và đường vân tự nhiên đẹp mắt và ấm áp.

Ứng dụng của gỗ Pơ Mu trong thiết kế nội thất

Trần ốp gỗ Pơ Mu

Trần ốp gỗ Pơ Mu

Gam màu vàng tươi sáng cùng khả năng chống mối mọt mang lại độ bền cao, gỗ Pơ Mu được sử dụng làm trần ốp, tạo không gian hiện đại, sang trọng.

Bàn ghế bằng gỗ Pơ Mu

Bàn ghế bằng gỗ Pơ Mu

Bàn ghế gỗ Pơ Mu được dùng chủ yếu trong trang trí nội thất phòng khách. Bộ bàn ghế thường được trang trí, chạm trổ với những họa tiết hoa văn trang trí đẹp mắt. Được đánh giá rất cao về chất lượng độ bền cùng với mùi hương dễ chịu đặc biệt vậy nên bàn ghế gỗ Pơ mu luôn có giá trị cao hơn các loại gỗ khác.

Tủ bếp gỗ Pơ Mu

Tủ bếp gỗ Pơ Mu

Không gian căn bếp ấn tượng, ấm áp với tủ gỗ Pơ Mu nâu vàng nhẹ nhàng.

Giường ngủ bằng gỗ Pơ Mu

Giường ngủ bằng gỗ Pơ Mu

Giường ngủ làm từ gỗ Pơ Mu thường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng với những vân gỗ đẹp tự nhiên. Mùi thơm tỏa ra từ gỗ Pơ Mu sẽ giúp cho tinh thần bạn trở nên thật sự thoải mái.

Gỗ Pơ Mu làm các sản phẩm trang trí, đồ gỗ mỹ nghệ

Ngoài ra, gỗ Pơ Mu cũng được sử dụng làm các sản phẩm trang trí, đồ gỗ mỹ nghệ,…


Qua bài viết Gỗ pơ mu là gì? Ứng dụng của gỗ pơ mu như thế nào?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá