Gỗ Cẩm Lai là gì? Ứng dụng như thế nào trong đời sống New 2020

CafeLand – Với nhiều ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ, mang lại giá trị cao và tạo không gian sống sang trọng, đồ nội thất bằng gỗ Cẩm Lai được nhiều người lựa chọn. Vậy gỗ Cẩm Lai là gì và ứng dụng ra sao?

Gỗ Cẩm Lai là gì?

Gỗ cẩm lai là loại gỗ tự nhiên được xếp vào một trong những loại gỗ quý tại Việt Nam, gỗ Cẩm Lai có đường vân gỗ đẹp, thớ rắn chắc, hạn chế khả năng tác động của môi trường lên gỗ. Đặc biệt mùi hương của gỗ có thể xua đuổi được côn trùng.

Gỗ cẩm lai

Đặc điểm gỗ Cẩm Lai

Loại gỗ quý này thuộc họ đậu, phân bố nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam như ĐăkLăk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai, cây Cẩm Lai có chiều cao trung bình 25m, đường kính 1m, thường có màu nâu xám nhiều xơ. Cẩm lai là loài cây ưa sáng có tốc độ sinh trưởng chậm, phù hợp với những nơi đất ẩm ven sông suối hay đồng bằng, feralit xám trên cát kết hay phù sa cổ có tầng dày, thoát nước.

Đặc điểm gỗ Cẩm Lai

Tùy theo xuất xứ, màu sắc người ta phân gỗ Cẩm Lai thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường phổ biến 2 loại là Cẩm Lai đỏ và Cẩm Lai đen sử dụng làm đồ nội thất, đồ mỹ nghệ với giá trị cao.

Gỗ Cẩm Lai có khả năng chống mối mọt cao, ít cong vênh hay nứt nẻ, rắn chắc và có độ bền cao, vân gỗ mịn, đẹp bền bỉ theo thời gian. Mùi thơm của gỗ cẩm lai dễ chịu, nhẹ nhàng, thể hiện được tính đặc trưng của gỗ.

Ứng dụng của gỗ Cẩm Lai

Gỗ cẩm lai được sử dụng để sản xuất nội thất trong nhà, các sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo.

Ứng dụng của gỗ Cẩm Lai

Loại gỗ cẩm lai được sử dụng nhiều nhất để làm giường là cẩm lai đỏ kết hợp với những mẫu thiết kế hiện đại, đường nét tinh tế tạo ra một sản phẩm giường gỗ cẩm lai đẹp, có giá trị cao.

Giường gỗ Cẩm Lai

Giường gỗ Cẩm Lai với thiết kế mang lại sự sang trọng và cổ kính.

Gỗ Cẩm Lai được dùng làm phản

Với khả năng chịu lực rất tốt, với bề mặt vân gỗ mịn gỗ Cẩm Lai được dùng làm phản, sập với những khối chắc chắn, chạm khắc tinh xảo mang lại sự sang trọng, giá trị cho căn nhà của bạn.

Gỗ Cẩm Lai đơn giản với tấm gỗ nguyên khối được đánh bóng bề mặt mang vẻ đẹp tự nhiên

Hay bạn cũng có thể chọn kiểu sập gỗ Cẩm Lai đơn giản với tấm gỗ nguyên khối được đánh bóng bề mặt mang vẻ đẹp tự nhiên.

Bàn ghế gỗ cẩm lai

Bàn ghế gỗ cẩm lai cũng được nhiều gia đình lựa chọn với chất liệu gỗ tự nhiên bóng đẹp và kỹ thuật chạm khắc tinh xảo, giúp tăng giá trị không gian sống.

Bàn ghế bằng gỗ Cẩm Lai nổi bật với những đường vân uốn lượn

Bàn ghế bằng gỗ Cẩm Lai nổi bật với những đường vân uốn lượn trong thiết kế hiện đại. Bạn có thể chọn bàn nguyên khối, nguyên tấm cho độc đáo, khác biệt và chúng đều có màu vân cực kỳ bắt mắt.

Gỗ Cẩm Lai còn được các nghệ nhân sử dụng làm đồ mỹ nghệ

Gỗ Cẩm Lai còn được các nghệ nhân sử dụng làm đồ mỹ nghệ, tạo ra những sản phẩm vô cùng tinh tế và đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao.

Gỗ cẩm lai làm đồ nội thất

Gỗ cẩm lai thường có vân bóng mịn và mang ý nghĩa may mắn nên ngoài việc ứng dụng vào làm đồ nội thất thì gỗ cẩm lai còn được dùng làm tượng di lặc.

Gỗ Cẩm Lai làm tượng Di Lặc

Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ, đồ mỹ nghệ bằng gỗ Cẩm Lai còn hợp phong thủy, mang đến may mắn đối với gia đình của bạn.


Qua bài viết Gỗ Cẩm Lai là gì? Ứng dụng như thế nào trong đời sống, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá