Giải tỏa nghĩa trang lớn nhất TP.HCM: Gần 2.500 ngôi mộ vắng chủ sẽ được xử lý thế nào? New 2020

Theo kế hoạch giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM), những ngôi mộ có người thân đăng ký sẽ được ưu tiên bốc trước, riêng những ngôi mộ chưa có thân nhân kê khai sẽ lùi việc di dời sang tháng 4/2018.

Ngày 19/11, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, việc di dời, giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa giai đoạn 1 đã bắt đầu khởi động trở lại. Hiện tại, các các đơn vị thực hiện việc di dời đang cho bốc mộ tập trung, nhưng ưu tiên những ngôi mộ có thân nhân kê khai trước.

Trước đó, trong kế hoạch giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa, với hơn 75.000 phần mộ, để di dời nghĩa trang là công việc không dễ dàng nên dự án chia làm 3 giai đoạn để dễ thực hiện.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, vẫn còn hơn 2.700 ngôi mộ chưa có thân nhân đến di dời, trong đó có 2.426 ngôi mộ chưa có thân nhân kê khai.

nghia trang 1511119962

Ngôi mộ đã được di dời theo kế hoạch của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân.

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân, dự định sau ngày 31/10/2017, những ngôi mộ chưa có thân nhân kê khai, Ban sẽ tiến hành công tác bốc mộ hàng loạt, hỏa táng và lưu giữ tro cốt tại Chùa Di Lặc nằm trong khuôn viên nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Tuy nhiên, do số lượng mộ chưa có người kê khai còn nhiều và để đảm đảm quyền lợi của thân nhân, nên việc thực hiện thủ tục bốc những ngôi mộ này sẽ dời lại đến ngày 1/4/2018.

Trong dịp tảo mộ cuối năm, khi có nhiều người đến thăm mộ, các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục vận động và ghi nhận thông tin để thân nhân đăng ký bốc mộ.

Được biết, giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ tháng 11/2017 tại khu đất 11ha thuộc các nghĩa trang: Giáo xứ Đức Mẹ, Thượng Nông, Giáo xứ An Lạc, Trần Văn Lái, Văn Tràng,… với hơn 16.000 mộ phần bị ảnh hưởng. Dự kiến, thời gian hoàn thành giai đoạn 2 là vào 20/4/2018.

Trước đó, Ban Bồi thường quận Bình Tân cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện xong công tác cắm ranh mốc giải tỏa, cắm bảng pano tuyên truyền, điều tra hiện trạng, kiểm đếm, đánh số và chụp hình từng ngôi mộ bị ảnh hưởng trong dự án giai đoạn 2.


Qua bài viết Giải tỏa nghĩa trang lớn nhất TP.HCM: Gần 2.500 ngôi mộ vắng chủ sẽ được xử lý thế nào?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá