Gạch thẻ là gì? Các mẫu gạch thẻ ốp tường New 2020

CafeLand – Gạch thẻ là loại vật liệu được dùng phổ biến trong xây dựng nhà cửa, nhất là gạch thẻ trang trí tường. Vậy gạch thẻ là gì? Cách phân loại và ứng dụng ra sao?

Gạch thẻ và phân loại

Gạch thẻ loại vật liệu xây dựng đã xuất hiện từ rất lâu và có tên tuổi trên thị trường hiện nay. Loại gạch này có khả năng chống thấm cực tốt. Sản phẩm vô cùng bền màu, không bị bong tróc hay trầy xước trong quá trình sử dụng. Sử dụng gạch thẻ trang trí không những tạo nên điểm nhấn cho công trình mà còn giúp bảo vệ tường trước sự tác động của thời tiết.

Gạch thẻ hiện nay được phân làm 2 loại chính là gạch thẻ (gạch ống) chuyên dùng cho xây dựng và dòng gạch thẻ để ốp trang trí.

Gạch thẻ xây dựng: được sản xuất từ đất sét nung có màu đỏ sẫm, kết cấu vững chắc và được dùng để xây phần thô cho mỗi căn nhà và cũng được phân làm nhiều loại gồm:

Gạch thẻ

– Gạch thẻ đặc: có kích thước 195x90x55mm với ưu điểm là làm mát tường, chịu lực tốt nhưng lại gây nặng tường, tạo áp lực lớn lên tường nhà.

– Gạch thẻ 2 lỗ: có kích thước 180x80x45mm nhỏ hơn so với gạch đặc. Gạch có khả năng chịu lực tương đối thấp, khả năng chống thấm kém vì vậy chỉ phù hợp với các công trình nhỏ, không thường xuyên phải chịu ẩm ướt. Tránh sử dụng gạch thẻ 2 lỗ để xây dựng ở các không gian có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh,…

Các mẫu gạch thẻ ốp tường

– Gạch thẻ 4 lỗ: có kích thước 180x80x80 gần gấp đôi so với gạch 2 lỗ. Có 2 loại gạch 4 lỗ là gạch không nung (được làm từ xi măng, cát, đá và các chất phụ gia) và gạch nung (được làm từ đất sét).

– Gạch thẻ 6 lỗ: có kích thước 195x135x90mm. Dòng gạch này chuyên dùng cho các biệt thự, công trình lớn,… bởi khả năng chống thấm và cách âm tốt. Lo

Gạch thẻ ốp tường trang trí: được sản xuất từ bột đá kết hợp với đất sét và một số phụ gia khác thiết kế thành hình chữ nhật, có nhiều kích thước khác nhau.

Gạch thẻ ốp tường

Đây là một loại vật liệu xây dựng cao cấp, được thiết kế với kích thước tuy nhỏ nhưng cứng và có khả năng đảm bảo độ vững chắc cao cho các công trình trong quá trình sử dụng.

Vì có thiết kế đặc biệt nên gạch có khả năng chống thấm cực tốt, bền màu, không bị bong tróc hay trầy xước trong cả quá trình lâu dài. Chính vì thế, sản phẩm này được lựa chọn để ốp tường cho các vị trí ngoại thất nhiều nhất.

Ưu điểm của gạch thẻ

Độ bền cao: Được nung với nhiệt độ cao nên gạch thẻ có độ cứng phù hợp và vô cùng chắc chắn. Hệ số giãn nở phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Khả năng chống thấm cao giúp đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà không bị rêu mốc, để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của mỗi thành viên.

Tính thẩm mỹ: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch thẻ đẹp và bắt mắt. Từ màu sắc, hình dáng, kích thước đều vô cùng đa dạng. Như vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu phù hợp với phong cách cá nhân và kiến trúc ngôi nhà để tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Ứng dụng của gạch thẻ

Ốp ngoại thất

Đây chắc chắn là ứng dụng đầu tiên mà mọi người nhắc đến khi nói về gạch thẻ. Các công trình sử dụng gạch thẻ ốp tường ngoài luôn để lại ấn tượng sâu sắc về thẩm mỹ.

Gạch thẻ Ốp ngoại thất

Gạch thẻ chính là lựa chọn tuyệt vời nhất để vừa tiết kiệm chi phí vừa sở hữu ngôi nhà đẹp như ý. Một số loại gạch thẻ được ưa chuộng ốp ngoại thất là inax, taicera…

Ốp lát nội thất

Gạch thẻ Ốp nội thất

Từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đến nhà tắm bạn đều có thể sử dụng loại gạch này. Với những tính năng, đặc điểm đa năng loại vật liệu này hoàn toàn phù hợp với mọi không gian.

Gạch thẻ Ốp tường bếp

Khi lựa chọn gạch thẻ ốp tường cho khu vực phòng khách và phòng ngủ thì nên chọn gạch bề mặt nhám hoặc men khô vì nó sẽ đẹp hơn, còn với khu vực nhà tắm và phòng bếp thì nên chọn gạch men bóng để có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh và chống nước cao hơn.


Qua bài viết Gạch thẻ là gì? Các mẫu gạch thẻ ốp tường, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá