Gạch men là gì? Các loại gạch men tốt nhất năm 2020 New 2020

Cafeland – Không có loại gạch men nào có thể đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng, chính vì vậy mà trên thị trường xuất hiện nhiều loại gạch men với kỹ thuật sản xuất khác nhau phù hợp cho từng không gian nhà ở của mỗi gia đình.

Gạch men là gì?

Gạch men (Glazed tile) là loại gạch được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở và các công trình dân dụng. Đây là loại gạch được phủ một lớp men trên bề mặt phần xương của viên gạch. Lớp men có thể bóng hoặc mờ, nhám, xù xì phụ thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất ứng với từng công dụng của sản phẩm.

Phân loại gạch men theo xương gạch

Gạch sứ tráng men là loại gạch có phần xương gạch được làm bằng sứ (porcelain) với cấu tạo 70% bột đá, 30% đất sét và các nguyên liệu khác. Sau đó, phần xương gạch này được tráng một lớp men mỏng lên trên bề mặt.

Gạch men

Gạch sứ tráng men

Với thành phần chính là bột đá, loại gạch này có độ chịu lực cao, độ hút nước thấp và khả năng chống mài mòn, chống trơn cao nên thường được sử dụng trong ốp lát sàn nhà.

Tuy nhiên vì là sứ dày và nặng hơn nên phải xử lý nhiều hơn so với các loại gạch gốm khác. Ngoài ra, gạch sứ có độ cứng hơn nên khó cắt và khoan, đòi hỏi các công cụ chuyên môn có thể cản trở việc lắp đặt dẫn đến giá thành đắt hơn.

Gạch gốm tráng men là loại gạch có phần xương gạch được làm bằng gốm (ceramic) với cấu tạo 70% đất sét, 30% tràng thạch và các nguyên liệu khác. Phần xương gạch sau khi hoàn thành cũng được tráng một lớp men lên trên bề mặt.

Gạch gốm tráng men

Gạch gốm tráng men

Ưu điểm của loại gạch này là được bao phủ bởi một lớp men màu, giúp cho viên gạch sở hữu vẻ đẹp hiện đại tạo cảm giác thoáng khiến căn phòng trở lên rộng hơn. Độc đáo cả về thẩm mỹ lẫn góc độ công nghệ (màu sắc, kết cấu, độ cứng,..).

Tuy nhiên với thành phần chính là đất sét nên phần xương gạch không đặc dẫn đến dễ nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Vì vậy, gạch gốm tráng men bị hạn chế về công năng và thường chỉ sử dụng để ốp tường trang trí hay các khu vực ít đi lại nhiều.

Phân loại gạch men theo đặc tính sản phẩm

Gạch men bóng Gạch men mờ
Hình ảnh Gạch men bóng Gạch men mờ
Kỹ thuật sản xuất Lớp thủy tinh lỏng được nung ở nhiệt độ cao được phủ lên trên bề mặt phần xương gạch Không có lớp phủ
Bề mặt Sử dụng công nghệ in phun cho bề mặt đa dạng màu sắc, hoa văn Bề mặt tự nhiên, ít đa dạng
Độ thấm nước Không Hấp thụ chất lỏng và vết bẩn
Độ dày Ít đặc và dày hơn Đặc và dày hơn
Độ chống trơn Thường rất trơn, tuy nhiên với công nghệ tiên tiến hiện nay có thể giảm bớt độ trơn Bản chất không trơn trượt
Ứng dụng Sử dụng ở những nơi hạn chế tiếp xúc với nước để tránh trơn trượt như phòng khách, phòng ngủ hoặc sử dụng ốp tường, trang trí Khu vực nhà tắm và không gian ngoại thất


Qua bài viết Gạch men là gì? Các loại gạch men tốt nhất năm 2020, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]