Gạch bông là gì? Ưu điểm và ứng dụng ra sao? New 2020

CafeLand – Gạch bông hay còn gọi là gạch hoa với hoa văn trang trí hài hòa và bắt mắt là vật liệu xây dựng thịnh hành một thời. Chúng mang giá trị thẩm mỹ cao, đem lại cảm giác xưa cũ, thích hợp với những công trình mang phong cách hoài cổ.

Được khởi nguồn từ Pháp, những viên gạch bông này đã từng “làm mưa làm gió” khi du nhập sang Việt Nam. Trong thời bao cấp, nhiều công trình người Pháp xây dựng ở Việt Nam thường sử dụng loại gạch này ở các tòa nhà văn phòng, khách sạn.

Gạch bông với họa tiết đơn giản mang vẻ ấm cúng, cổ xưa. Đến nay, để sản xuất loại gạch này những người thợ vẫn làm thủ công với nguyên liệu chính là xi măng, bột cát tự nhiên, khuôn, bột màu và sự trợ giúp của chiếc máy ép thủy lực.

Ưu điểm của gạch bông

Gạch bông là vật liệu thân thiện với môi trường. Gạch bông và lớp màu trên bề mặt đều được làm từ vật liệu tự nhiên. Hơn nữa, do không phải nung khi sản xuất tức là không đốt cháy nhiên liệu để chế tạo thành phẩm nên ít tác động đến môi trường.

Gạch bông

Gạch bông có khả năng chống ăn mòn tốt, có bề mặt cứng, chúng thậm chí còn tồn tại lâu hơn nhiều loại gạch khác, kể cả gạch men. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vết bẩn hoặc vết trầy xước miễn là gạch được ốp lát và bảo trì đúng cách.

Gạch bông có thể được vệ sinh sạch sẽ một cách dễ dàng. Khi đã ốp lát cẩn thận và được quét chất chống thấm thì gạch bông rất dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần lau và thỉnh thoảng quét lại chất chống thấm theo yêu cầu.

Khả năng cách nhiệt tốt là một đặc điểm vô cùng hữu ích. Khi lát nền bằng gạch bông sẽ giúp bạn giảm được chi phí điện do chúng có thể giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ưu điểm của gạch bông

Quá trình ốp lát gạch bông rất dễ dàng và nhanh chóng. Khi ốp gạch bông, bạn phải dành chút thời gian để chờ cho lớp vữa và chất chống thấm được khô.

Đa dạng mẫu thiết kế, màu sắc để lựa chọn. Gạch bông có thể được kết hợp để tạo ra một mẫu hình độc đáo. Ngoài ra, do các nhà sản xuất có thể sản xuất các lô gạch nhỏ, bạn có thể đặt mẫu gạch với thiết kế, màu sắc cho riêng mình.

Ứng dụng đa dạng và ấn tượng của gạch bông

Việc lát gạch bông không chỉ giới hạn ở sàn nhà, bạn còn có thể sử dụng chúng để ốp tường, đảo bếp và nhiều thứ khác mà bạn có thể nghĩ đến.

Ứng dụng đa dạng và ấn tượng của gạch bông

Không gian nhà ở. Gạch bông ngày nay rất được ưa chuộng sử dụng trong một số không gian nhà ở để mang lại cảm giác xưa cũ, hoài niệm và sự thân quen.

Gạch bông là chất liệu lý tưởng để lát sàn phòng ngủ, phòng đọc sách hay trang trí không gian làm việc tại nhà. Các họa tiết tinh tế và thân thuộc, không chỉ tạo cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ mà còn tăng tính sáng tạo, gợi mở cảm xúc cho các không gian làm việc.

Ứng dụng của gạch bông trang trí chậu hoa, bồn cây cảnh

Trang trí chậu hoa – bồn cây cảnh. Kết hợp thêm chút gạch bông vào các chậu, bồn cây trong nhà hoặc ngoài vườn sẽ có những tiểu cảnh độc đáo, mang cây xanh vào không gian sống.

Ốp lát bàn ghế. Gạch bông kết hợp cùng bàn ghế là một ý tưởng hợp lý để có được những mẫu bàn ghế vô cùng thú vị, độc đáo và lạ mắt.

Sử dụng gạch bông ốp quầy bar ở các quán cafe, quán rượu. Đây hứa hẹn sẽ là một phong cách thiết kế đầy mới mẻ dành cho các kiến trúc sư, thậm chí là các gia chủ trong việc thể hiện tính thẩm mỹ của mình.

Ứng dụng của gạch bông làm cầu thang

Lối đi – cầu thang. Chỉ cần tùy biến bằng cách ốp lát thêm gạch bông, bạn sẽ có ngay một chiếc cầu thang, hành lang hoàn toàn mới lạ.

Trang trí văn phòng, không gian làm việc. Không chỉ tạo sự tinh tế cho văn phòng, những mảng tường được trang trí bằng gạch bông còn gia tăng sức sáng tạo, phát triển ý tưởng dành cho những người làm về mảng thiết kế, nghệ thuật và thẩm mỹ.

Ban công. Tùy theo sở thích và phong cách mà gia chủ có thể trang trí ban công với những loại gạch bông có màu sắc và hoa văn khác nhau.

Ứng dụng của gạch bông lát sàn

Nhà hàng, khách sạn. Gạch bông được các kiến trúc sư ưa chuộng và ưu tiên sử dụng khi trang trí các nhà hàng, khách sạn, các công trình kiến trúc, thể hiện phong cách cổ điển sang trọng, mang đến sự lạ mắt, độc đáo nơi sàn nhà, tiểu cảnh.


Qua bài viết Gạch bông là gì? Ưu điểm và ứng dụng ra sao?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]