Flora Anh Đào: Tức nghẹn với căn hộ “tốt nhất Việt Nam” New 2020

CafeLand – Chỉ mới dọn vào ở, chưa kịp tận hưởng niềm vui có nhà mới thì chị Hồng đã phải hốt hoảng khi căn hộ xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, trần tường bong tróc, không đảm bảo an toàn.

chung cu nam long 1jpg 1473689330

Mới chỉ vào ở nhưng căn hộ của chị Hồng đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt trên tường.

Phản ánh đến Cafeland, chị Nguyễn Thị Phương Hồng chủ nhân căn hộ 1.14 tại chung cư Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9) rất lo lắng vì căn hộ của chị đang xảy ra tình trạng rạn nứt bất thường, dù chỉ mới vào ở trong thời gian ngắn. Được biết, dự án này do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (Công ty con của Tập đoàn Nam Long) làm chủ đầu tư.

Theo chị Hồng, cuối năm 2015 chị ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ có diện tích 59m2 với giá 1,2 tỷ đồng tại dự án Flora Anh Đào. “Lúc đầu tôi nghe dự án này quảng cáo chất lượng, tiêu chuẩn Nhật, được nhận giải thưởng căn hộ tốt nhất Việt Nam nên tin tưởng đặt mua, nhưng ngay khi mới vào ở thì đã thấy nhiều biểu hiện của hư hỏng, tường nhà nứt toác”, chị Hồng bức xúc.

Có mặt tại căn hộ của chị Hồng ngày 9/9, dễ dàng quan sát trên nhiều bức tường trong căn hộ xuất hiện vết nứt lớn kéo dài nhiều mét. Phần tường của nhà vệ sinh vết nứt lớn làm bong lớp trát tường bên ngoài để lộ phần sắt thép phía bên trong. Một số điểm trần tường cũng bị bong rộp và rơi vữa xuống nền nhà.

chung cu nam long 2jpg 1473689402

Những vết nứt lớn trên tường nhà nhà vệ sinh trong căn hộ chị Hồng.

Chị Hồng cho biết, có đêm khi đang ngủ chị nge thấy tiếng lách tách của tường nhà đang bị nứt ra. Quá hoảng sợ với chất lượng của căn hộ chị Hồng buộc phải ra khách sạn ở và phản ánh đến chủ đầu tư, nhà thầu thi công.

Theo chị Hồng, trước lúc dọn vào ở, khi đến kiểm tra căn hộ chị đã phát hiện những dấu hiệu hư hỏng, lúc đó chủ đầu tư yêu cầu được sửa chữa và chị đồng ý. Tuy nhiên, sau khi sửa xong, dọn vào ở các vết nứt càng hiện rõ và nghiêm trọng hơn, lúc này chủ đầu tư yêu cầu tiếp tục sửa chữa nhưng chị không đồng ý và muốn thanh lý hợp đồng.

Chủ đầu tư đưa điều kiện sẽ mua lại căn hộ của chị giá cao với yêu cầu phải ký bảo mật thông tin. Tuy nhiên, chị Hồng cho rằng, căn hộ hư hỏng quá lớn nên không đồng ý, chị yêu cầu được thanh lý hợp động, phạt chủ đầu tư và yêu cầu các cơ quan chức năng vào kiểm tra chất lượng công trình.

“Căn hộ của tôi ở tầng 1 mà nứt toác, hư hỏng nhiều như vậy thì tôi rất lo sợ cho chất lượng của toàn bộ tòa nhà, có thể lúc thi công họ đã không tính toán đúng phần lún của nền móng vì đây là khu đất đầm lầy, bao quanh nhiều con sông nhỏ”, chị Hồng cho biết.

Cũng theo chị Hồng, mặc dù đã dọn vào ở được hơn 1 tháng nhưng chị mới nhận được biên bản nghiệm thu công trình của Sở Xây dựng mới đây. Trong giấy nghiệm thu ghi công trình được nghiệm thu là ngày 22/6/2016. Tuy nhiên, chị Hồng cho rằng, thời điểm đó dự án vẫn đang thi công ngổn ngang, nhà thầu vẫn đang xây dựng tại sao vẫn được cấp giấy nghiệm thu công trình. “Tôi cho rằng đã có sự mập mờ ở đây, tại sao công trình lúc đó đang thi công mà đã có giấy nghiệm thu, liệu kiểm tra nghiệm thu như vậy có đảm bảo an toàn khi cho người dân vào ở”, chị Hồng đặt nghi vấn.

Được biết, dự án Flora Anh Đào có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, gồm khối tòa nhà cao 16 tầng với khoảng 500 căn hộ, đã bắt đầu bàn giao nhà từ cuối tháng 6/2016.

Dự án do Tập đoàn Nam Long hợp tác với hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đầu tư xây dựng. Các nhà đầu tư Nhật đã ký hợp tác cùng Nam Long phát triển dự án này thông qua việc mua lại 50% cổ phần của Công ty Nguyên Phúc. Với mức giá bán khoảng 1,01 tỷ/căn, dự án này từng được quảng cáo rầm rộ được thiết kế theo phong cách và các tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, dự án nhận được giải thưởng năm sao hạng mục “Khu căn hộ biệt lập tốt nhất Việt Nam” (Best Condominium) thuộc Giải thưởng Bất động sản châu Á.

Chủ đầu tư nói gì?

chung cu nam longjpg 1473689510

Trần nhà xuất hiện vết bong tróc.

Giải đáp về tình trạng hư hỏng tại căn hộ của chị Hồng, đại diện của Công ty Nguyên Phúc cho biết, những vết nứt tường là do lỗi trong quá trình hoàn thiện và do cục bộ, những lỗi này có thể khắc phục hoàn toàn 100%.

Về việc chị Hồng cho rằng căn hộ nằm ở tầng 1 mà có dấu hiệu hư hỏng, nứt tường nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến an toàn chung của tòa nhà. Phía chủ đầu tư cho rằng, họ đã tiến hành khảo sát và đánh giá căn hộ 1.14 cho thấy các vết nứt chỉ xuất hiện ở tường ngăn phía trong căn hộ (các tường này có chức năng ngăn phòng, không tham gia chịu lực), hệ chịu lực chính là khung ổn định, không xuất hiện vết nứt, chứng tỏ hoàn toàn đảm bảo an toàn.

Giải thích lý do giấy nghiệm thu có trước khi công trình vẫn đang thi công, Công ty Nguyên Phúc cho biết, sau khi nghiệm thu công trình, vẫn còn công tác phụ cần hoàn thiện và nhà thầu phải tiếp tục hoàn thành công tác này.

Theo chủ đầu tư, trong thời gian tới sẽ tiến hành sửa chữa tất cả những hư hỏng phát sinh, tuân thủ các điều khoản hợp đồng về quy định bảo trì, bảo hành căn hộ.


Qua bài viết Flora Anh Đào: Tức nghẹn với căn hộ “tốt nhất Việt Nam”, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá