Dự án VP5 Linh Đàm bị “tuýt còi” ngừng thi công New 2020

Dự án VP5 Linh Đàm do Cty CP sản xuất – xuất nhập khẩu Bemes (Cty Bemes) đang xây dựng đã bị ngừng thi công từ ngày 12/5/2013. Lý do chính là dự án này chưa được cấp phép xây dựng.

Trao đổi với PV Infonet sáng 12/7, ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định: Dự án VP5 Linh Đàm hiện đang bị ngừng thi công để hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Ông Lê Văn Dũng, phụ trách quản lý trật tự xây dựng khu Linh Đàm cho biết, ngày 12/5, lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt gồm ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Chủ tịch UBND phường, ông Lê Văn Dũng và ông Huỳnh Minh Tuấn cán bộ phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã kiểm tra, lập “biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng” đối với dự án VP5.

Biên bản yêu cầu ngừng thi công dự án VP5 của UBND phường Hoàng Liệt. Ảnh: Minh Thư

Nguyên nhân khiến dự án này lập biên bản ngừng thi công xây dựng được ông Dũng cho biết là do “Công trình chưa đủ điều kiện khởi công”.

“Tại thời điểm kiểm tra công trình đang múc đất để thi công móng, tầng hầm, chủ đầu tư chưa cung cấp đủ các thủ tục pháp lý liên quan. Đồng thời, chưa có thông báo khởi công thi công công trình lên UBND phường”, ông Dũng nêu.

Phó Chủ tịch phường Nguyễn Văn Sáng cho biết, theo quy hoạch chi tiết Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm tỷ lệ 1/500, lô đất có ký hiệu VP5 đã được phê duyệt cho Cty CP đầu tư và xây dựng Thành Nam (Cty Thành Nam) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh từ chức năng là đất thương mại văn phòng cho thuê sang chức năng xây dựng văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở từ ngày 17/6/2011 theo Quyết định số 2775/QĐ-UBND.

Theo vị Phó Chủ tịch này, Cty Thành Nam đã không đủ điều kiện xây dựng nên đã có ký kết hợp tác với Cty Bemes. “Nếu xây dựng từ khi có quyết định điều chỉnh trên thì dự án thuộc diện miễn phép, nhưng sang năm 2013, Cty Bemes mới xây dựng thì dự án này buộc phải xin cấp phép”, ông Sáng cho hay.

Mặc dù đã bị ngừng thi công từ ngày 12/5 nhưng chủ đầu tư VP 5 vẫn cho thợ thi công, coi thường biên bản yêu cầu ngừng thi công của phường Hoàng Liệt. (Ảnh chụp ngày 03/7). Ảnh: Minh Thư

Mặt khác, theo xác nhận của Sở Xây dựng Hà Nội thì đơn vị này cũng chưa hề nhận được hồ sơ liên quan và thông báo của chủ đầu tư về dự án VP5 Linh Đàm.

Việc UBND phường Hoàng Liệt lập biên bản yêu cầu ngừng thi công dự án VP5 cũng đã được đại diện lực lượng quản lý trật tự, xây dựng đô thị quận Hoàng Mai xác nhận.

“Lúc nào chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý đầy đủ thì mới tiếp tục được thi công, còn hiện tại công trình này vẫn phải tạm ngừng mọi hoạt động”, vị này cho hay.

Song, dù bị “tuýt còi” yêu cầu ngừng thi công từ tháng 5, nhưng chủ đầu tư dự án VP5 vẫn tiếp tục thi công và tiến hành mở bán căn hộ chung cư.

Ngày 3/7, PV Infonet đã có mặt tại dự án lúc 17h30 phút thì dự án này vẫn đang được rất nhiều công nhân thi công, xây dựng bình thường.

Thậm chí, theo khảo sát của PV thì ngay trưa ngày 12/7 vẫn có công nhân đang làm việc tại công trường dự án này.

Trước đó, ngày 3/7, dự án VP5 Linh Đàm đã được mở bán với giá từ 14 đến gần 16 triệu đồng/m2 cùng mức giá chênh “cắt cổ” so với giá công bố từ 120 – 280 triệu đồng/m2.


Qua bài viết Dự án VP5 Linh Đàm bị “tuýt còi” ngừng thi công, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]