Dân chung cư Bùi Viện: Chúng tôi chấp nhận đi, nhưng khi nào sẽ về? New 2020

CafeLand – Đó là câu hỏi được những người dân sinh sống tại chung cư số 155 – 157 đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) đặt ra khi được yêu cầu di dời vì chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, chung cư số 155-157 có quy mô gồm tầng trệt, 6 tầng lầu và sân thượng. Chung cư có kết cấu mái bê tông cốt thép, rộng gần 600m2 với hơn 4.000 m2 sàn xây dựng. Chung cư này có tuổi đời trên 50 năm đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, buộc phải cư dân phải di dời khẩn cấp.

Trong buổi đối thoại với cư dân ngày 24/4, Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết để bảo đảm an toàn tính mạng, đến ngày 14/6, tất cả người dân chung cư 155-157 sẽ di chuyển ra bên ngoài và được lựa chọn nơi ở mới nằm trong danh sách quỹ nhà tái định cư. Hoặc có thể nhận hỗ trợ chi phí từ 5 triệu đồng/tháng.

Cũng theo ông Hải, dự án này hiện chưa có chủ đầu tư nào tham gia cải tạo.

Một cư dân Bùi Viện cho biết, nếu như di dời thì chúng tôi sẵn sàng đi, nhưng đi thì bao giờ về? bởi vì chúng tôi đi thuê nhà cũng phải có một cam kết với chủ nhà. Như vậy, chúng tôi thuê 3 hay 5 năm nếu như sau thời gian đó người ta không cho chúng tôi thuê nữa thì chúng tôi biết đi đâu?. Cứ hai ba năm di dời một lần vậy rất tốn kém vậy ai sẽ thanh toán những khoản này cho chúng tôi?

Một cư dân khác thì đề xuất, hiện nay nếu như chưa có nhà đầu tư, ngân sách nhà nước cũng chưa có đủ điều kiện để cải tạo, xây mới chung cư trong thời gian ngắn 3 – 5 năm. Thay vì 7 tỉ bỏ ra để hỗ trợ cư dân thuê nhà thì dung khoản tiền này để sửa chữa tạm chung cư cho cư dân tiếp tục ở đến khi nào có chủ đầu tư thì di dời.

Tuy nhiên đề xuất này ông Hải khẳng định không thể được vì chung cư 155 – 157 đã xuống cấp nghiêm trọng, nếu không di dời khẩn cấp sẽ đe dọa đến tính mạng và tài sản của cư dân.


Qua bài viết Dân chung cư Bùi Viện: Chúng tôi chấp nhận đi, nhưng khi nào sẽ về?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]