Cư dân Khu đô thị Dương Nội có đỡ khổ sau khi “kêu cứu“? New 2020

Sau khi có loạt bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập lụt và xuống cấp tại Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, một số tình trạng trên đã phần nào được khắc phục. Tuy nhiên, cư dân ở đây vẫn chưa hết lo lắng, bởi tình trạng khắc phục tạm thời rồi đâu hoàn đó cũng đã từng xảy ra trước đây.

duong noicafeland 1465826019

Việc khắc phục, sửa chữa các thang máy bị hỏng vẫn chưa được thực hiện

Chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện cam kết

Liên quan đến việc ngập lụt kéo dài trong trận mưa cuối tháng 5 vừa qua, ông Trần Oanh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường từng cam kết, Nam Cường sẽ phối hợp với CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (chủ đầu tư Dự án HH2 A, B, C – dự án thành phần trong Khu đô thị Dương Nội do Nam Cường chuyển nhượng lại) nạo vét toàn bộ đường ống thuộc khu vực tòa nhà HH2.

Tuy nhiên, phản ánh với Đầu tư Bất động sản tuần qua, cư dân sống tại khu đô thị này cho biết, việc nạo vét đường ống chưa được giải quyết. Cụ thể, đường ống thuộc khu vực tòa nhà HH2 vẫn chưa được nạo vét, còn đất đá ùn ứ. Chưa kể, sau trận ngập nước, cư dân có thấy một số bao cát chặn đường xe tải đi qua, thấy đỡ ồn hơn, nhưng hiện các bao cát chắn đường này đã được rời đi và xe tải lại chạy ngược chiều ầm ầm ngay dưới chân cầu vượt của tòa HH2, gây ô nhiễm tiếng ồn và nguy hiểm cho cư dân tại đây.

Tại buổi làm việc giữa qua trước giữa Ban quản trị và Ban quản lý, có sự tham dự của ông Nguyễn Bá Phùng, Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa, cư dân Khu đô thị Dương Nội đề nghị CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường và giao thông hiện hành. Còn chủ đầu tư Nam Cường phải có trách nhiệm xử lý việc tiêu thoát nước chống ngập úng khu Chung cư HH2.

Đồng thời, cư dân đề nghị chính quyền địa phương cử công an phường tuần, tra theo dõi hiện tượng đi ngược chiều, lưu thông xe siêu trường siêu trọng và ô nhiễm chất thải rắn tại khu vực thi công.

Mặc dù vậy, cuối tuần qua, theo phản ánh của các cư dân, xe chở đất không che đậy đi ngược chiều vẫn còn. Do đó, cư dân tại đây mong chờ sự vào cuộc quyết liệt và tích cực hơn nữa của cơ quan chức năng.

Ô nhiễm không khí tạm hết, nhưng chưa yên tâm

Về vấn đề ô nhiễm không khí, theo phản ánh của cư dân, sau loạt bài của

Đầu tư Bất động sản và sức ép của cư dân, hiện không thấy xuất hiện khói đen có mùi khét. Tuy nhiên, cư dân vẫn chưa thể an tâm, bởi có thể các cơ sở sản xuất chỉ tạm thời “án binh bất động”.

“Cũng thấy mừng, bởi từ hôm báo chí vào cuộc đến nay, không thấy mùi khói xả nữa, nhưng cũng có thể họ đang nghe ngóng xem tình hình thế nào”, anh Hưng, cư dân sống tại Chung cư HH2D nói và cho biết, không phải hiện tượng mới, mà từ trước đây, khi có mùi khét, cư dân có sang Cụm công nghiệp Yên Nghĩa để tìm hiểu, phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường. Sau đó, các cơ sở sản xuất này đã tạm dừng xả khí thải, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, sau đó lại tiếp tục.

Được biết, tại buổi làm việc cuối tuần qua giữa Ban quản trị và Ban quản lý, danh tính của cơ sở sản xuất bị nghi gây ô nhiễm không khí được cho là Công ty Nhiệt Phát Lộc đang hoạt động trong Cụm công nghiệp Yên Nghĩa và 4 cơ sở sản xuất sơn nhựa quanh khu vực này.

Tại buổi làm việc này, cư dân đề nghị quận Hà Đông lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra với các cơ sở này. Theo các cư dân, nếu đã xác định được cơ sở gây ô nhiễm, cần rút giấy phép hoạt động vĩnh viễn hay có biện pháp di dời phù hợp.

“Chúng tôi cho rằng, đó chỉ là kết quả tạm thời, quan trọng là phải xử lý dứt điểm các cơ sở gây ra mùi khét để giải quyết tận gốc vấn đề”, anh Phạm Dũng, một cư dân nói.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Phùng, Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa cho biết, các cơ quan địa phương đang vào cuộc và tiến hành kiểm tra, rà soát các đơn vị trong Cụm công nghiệp Yên Nghĩa.

Liên quan đến việc 4 tháng máy của 2 tòa nhà bị hỏng không được sửa chữa, bảo dưỡng, theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, Ban quản trị đã thống nhất phương án cho sửa chữa, giao cho Ban quản lý và Công ty PNT – công ty chuyên về sửa chữa, bảo dưỡng thang máy phối hợp để tiến hành lắp đặt vào ngày 11/6. Tuy nhiên, cuối tuần qua, theo phản ánh của cư dân, thang máy hỏng vẫn chưa được khắc phục.


Qua bài viết Cư dân Khu đô thị Dương Nội có đỡ khổ sau khi “kêu cứu“?, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá