Covid-19 khiến giá nhà tại Mỹ giảm trong năm 2020 New 2020

CafeLand – Theo dự báo của Zillow, một trong những công ty bất động sản uy tín tại Mỹ, dự báo giá nhà tại Mỹ sẽ giảm 2-3% trong năm 2020.

Giá nhà tại Mỹ giảm trong năm 2020.

Zillow cho biết dự báo của họ được đưa ra dựa trên những dữ liệu độc quyền của công ty. Ngoài ra, họ cũng dự đoán doanh số bán nhà giảm 50-60% trong nửa đầu năm 2020 do những tác động của Covid-19 và sau đó sẽ phục hồi ở mức 10% trong những tháng tiếp theo.

“Mặc dù có nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn thấy những dấu hiệu tích cực, vẫn còn một lượng lớn nhu cầu về nhà ở”, Svenja Gudell, chuyên gia kinh tế của Zillow cho biết.

Dự báo của Zillow bao gồm một kịch bản bi quan hơn khi giá có thể giảm 3-4% mà không thể phục hồi cho đến cuối năm 2021. Xác xuất điều đó có thể xảy ra được các chuyên gia tính toán lên tới 25%.

“Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán nhà sẽ tăng trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ phải mất thêm thời gian để làm được điều này”, Matthew Pointon, chuyên gia kinh tế của Capital Economics, cho biết.

Trong khi đó, Lawrence Yun, người đang làm việc tại Hiệp hội Bất động sản Quốc gia lại dự đoán giá nhà sẽ không giảm trong năm nay, ngược lại có khả năng tăng lên mức kỷ lục trong năm 2020.

Ông Yun dự đoán giá sẽ tăng 1,3%, với sự thay đổi chủ yếu đến từ các thị trường địa phương.

Hiện tại, số lượng nhà ở được đăng bán trên thị trường đã giảm xuống mức kỷ lục. Nhiều người tỏ ra lo ngại trước bối cảnh sẽ xảy ra một cuộc khủng hoảng kinh tế do virus corona gây nên.

Theo báo cáo của Redfin, nguồn cung của nhà ở hiện tại giảm 22% mỗi năm. Trong khi đó, những người bán lại không hề có ý định giảm giá tài sản của mình. Chỉ có 3% số nhà được đăng ký trên thị trường đã giảm giá vào tuần trước, thấp hơn con số 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhìn vào quá khứ cũng có thể thấy rằng sau mỗi cuộc khủng hoảng, cả giá nhà và doanh số sẽ giảm trong vài tháng tiếp theo.

Tuy nhiên, theo dữ liệu vừa được Zillow công bố mới đây, lưu lượng người truy cập vào các trang web bất động sản đã tăng trong vài tuần qua. Dù vậy, mức tăng này còn phụ thuộc vào tốc độ hồi phục của nền kinh tế và niềm tin của khách hàng.


Qua bài viết Covid-19 khiến giá nhà tại Mỹ giảm trong năm 2020, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]