Công ty Euro xây dựng nhiều công trình không phép ở Khu du lịch biển Hải tiến New 2020

Mặc dù mới có quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/500, chưa được cấp phép xây dựng mới, thế nhưng Công ty Euro vẫn ngang nhiên xây dựng nhiều công trình có quy mô lớn. Trong khi đó, phía chính quyền huyện Hoằng Hóa vẫn không hề hay biết, cho tới khi có sự phản ánh của báo chí mới lập biên bản?!

Đó là thực trạng đang diễn ra tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) của công ty TNHH Du lịch và Thương mại Euro (Cty Euro).

Ngày 17/11/2003, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 3827/QĐ-CT V/v thu hồi đất tại xã Hoằng Tiến và Hoằng Hải, huyện hoằng Hóa giao cho Cty Euro thuê để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến. Tổng diện tích: 195,546m2, trong đó: Diện tích đất thuê xây dựng nhà nghỉ, đường nội bộ và công viên cây xanh là 126.000m2. Diện tích tạm giao: 69546m2, Công ty có trách nhiệm trồng cây chắn cát, chắn gió, chắn sóng; không được xây dựng công trình, khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng phải trả lại kịp thời, không được bồi thường.

Ngày 30/11/2005, UBND huyện Hoằng Hóa đã cấp Giấy phép xây dựng số 36/GPXD cho Cty Euro phải tuân theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại Quyết định số 1314/QĐ-CT, ngày 21/04/2004. Giấy phép xây dựng có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp; quá thời hạn trên thì phải xin gia hạn giấy phép.

cty euro xay dung biet thu nghi duong cao cap khi chua co giay phep xay dung 1556315794

Cty Euro xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp khi chưa có giấy phép xây dựng.

Thế nhưng, sau khi có Quyết định điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa của Cty Euro (Quyết định số 5058/QĐ-UBND ngày 10/08/2018 của UBND huyện Hoằng Hóa), thì Cty Euro ngang nhiên xây dựng nhiều công trình mà không xin cấp phép xây dựng mới. Trong khi đó phía các ngành chức năng huyện Hoằng Hóa mà cụ thể là phòng Kinh tế – hạ tầng lại buông lỏng quản lý, để Cty Euro ngang nhiên xây dựng rầm rộ vẫn không hề hay biết. Cho tới khi báo chí phản ánh, mới khất lần trả lời vì chưa biết có giấy phép xây dựng mới theo quy hoạch 1/500 hay chưa.

Sau nhiều tháng cáo bận với phóng viên, tới ngày 04/04/2019, Phòng Kinh tế – hạ tầng huyện Hoằng Hóa mới có biên bản vi phạm hành chính số 11/BB-VPHC về lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với Cty Euro. Biên bản chỉ rõ Cty Euro đã có hành vi vi phạm như sau: Tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến khi không có giấy phép xây dựng (bao gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp A29 (phần mở rộng), khu tổ chức hội thảo A31 (phần mở rộng) thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến ban hành kèm theo Quyết định số 5058/QĐ-UBND, ngày 10/08/2018 của UBND huyện Hoằng Hóa về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá của Cty Euro mà theo quy định phải có Giấy phép xây dựng.

sau khoang 6 thang thi cong cong trinh gan nhu hoan thien thi huyen hoang hoa moi lap bien ban vi pham hanh chinh doi voi cty euro 1556315863

Sau khoảng 6 tháng thi công, công trình gần như hoàn thiện thì huyện Hoằng Hóa mới lập biên bản vi phạm hành chính đối với Cty Euro?

Biên bản vi phạm cũng yêu cầu Cty Euro chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng thi công công trình. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Cty Euro phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Trao đổi với ông Lê Thanh Tùng – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Euro khẳng định công ty đang thực hiện đúng theo giấy phép xây dựng cũ đã được cấp (GPXD số 36 ngày 30/11/2005 do UBND huyện Hoằng Hóa cấp) và phù hợp với mặt bằng điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 mới được phê duyệt.

Thế nhưng sau khi tiếp cận cả hai mặt bằng cũ và mới, chúng tôi hỏi khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp A29 và khu tổ chức hội thảo A31 không có trong mặt bằng cũ mà được điều chỉnh theo mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 mới được phê duyệt, ông Tùng khẳng định là đúng?

Khi được hỏi vì sao xây dựng mở rộng theo mặt bằng mới đã được điều chỉnh, phía công ty lại không làm thủ tục xin cấp phép xây dựng, ông Tùng cho rằng, giấy phép xây dựng cũ phía chính quyền ghi sai không phải chỉ có có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp?

giay phep xay dung cu phia chinh quyen ghi sai khong phai chi co co hieu luc khoi cong xay dung trong thoi han 1 nam ke tu ngay cap 1556315957

Ông Lê Thanh Tùng – Giám đốc Cty Euro cho rằng, giấy phép xây dựng cũ phía chính quyền ghi sai không phải chỉ có có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp?

Thiết nghĩ, Cty Euro xây dựng rầm rộ các công trình suốt nhiều tháng trời, trong khi đó ngành chức năng huyện Hoằng Hóa lại tỏ ra thờ ơ, buông lỏng quản lý, để công ty xây dựng có giấy phép hay không cũng không biết.

Sau khi “miễn cưỡng” lập biên bản vi phạm hành chính Cty Euro, chúng tôi đã nhiều lần liên với lãnh đạo huyện Hoằng Hóa để tiếp tục thông tin biện pháp xử lý, nhưng vị thì không nghe máy, vị thì đùn đẩy trách nhiệm cho người này người kia!

Chiều ngày 24/4, theo quan sát của chúng tôi, công nhân Cty Euro vẫn tiếp tục thi công khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp A29 (phần mở rộng), khu tổ chức hội thảo A31 (phần mở rộng) bất chấp việc huyện Hoằng Hóa yêu cầu dừng việc thi công.


Qua bài viết Công ty Euro xây dựng nhiều công trình không phép ở Khu du lịch biển Hải tiến, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá