Chung cư 102 Thái Thịnh, quận Đống Đa: Không có người quản lý New 2020

Tòa chung cư 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt (quận Đống Đa) với gần 200 hộ dân đang trong tình trạng không có đơn vị vận hành, quản lý từ gần 2 tuần trở lại đây. Tình trạng này có thể còn kéo dài nếu các bên liên quan không thống nhất giải pháp xử lý vụ việc.

chungcu 1389772115

Ngày 13-1, Trung tá Phạm Thế Anh, Phó trưởng CAP Trung Liệt (quận Đống Đa) cho biết, 16h ngày 8-1, CAP nhận được tin báo tại chung cư 102 Thái Thịnh có vụ xô xát, CAP đã cử 5 cán bộ xuống xử lý vụ việc. Khi tới nơi, lực lượng chức năng thấy ông D, là Phó Ban quản trị tòa nhà 102 Thái Thịnh nằm ở sân sau gần tháp A. CAP đã mời các đối tượng liên quan về trụ sở để làm rõ và đề nghị ông D tới bệnh viện khám. Theo Trung tá Phạm Thế Anh, đơn vị đã có báo cáo toàn bộ vụ việc lên CAQ Đống Đa.

Vụ lộn xộn hôm 8-1 chưa xử lý xong, các đơn vị quản lý lại đau đầu vì chung cư 102 Thái Thịnh rơi vào tình trạng không có đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà từ hơn 10 ngày nay. Trao đổi với phóng viên An ninh Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, ông Phan Hồng Việt cho biết, xung quanh vụ việc tại chung cư này, UBND quận liên tiếp nhận được văn bản của các đơn vị liên quan. Trong đó, có văn bản của Công ty TNHH An Điền (đơn vị quản lý tòa nhà) về việc ngừng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành chung cư 102 Thái Thịnh kể từ 12h ngày 11-1 do đơn vị này chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào cho chi phí phục vụ kể từ 1-11-2013 tới nay. Ngoài ra, hợp đồng giữa chủ đầu tư và Công ty TNHH An Điền đã hết hiệu lực từ 31-12-2013.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo UBND phường Trung Liệt tổ chức buổi họp với Ban quản trị nhà chung cư 102 Thái Thịnh để ghi nhận ý kiến các bên liên quan.

Tại cuộc họp, đại diện Ban quản trị cho rằng, để xảy ra việc Công ty TNHH An Điền ngừng cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư (Chi nhánh Công ty TNHH Nhà nước MTV xuất nhập khẩu và đầu tư Hà Nội – Trung tâm thương mại và xuất khẩu Hà Nội), vì đã không bàn giao các phần diện tích sở hữu chung theo đúng yêu cầu của Ban quản trị (tầng hầm, tầng M, tầng mái, sân ngoài nhà…) nên Ban quản trị không có mặt bằng để vận hành. Trong khi đó, chủ đầu tư lại khẳng định nguyên nhân do lỗi của Ban quản trị nhà chung cư 102 Thái Thịnh. Việc đùn đẩy trách nhiệm giữa các bên trong sự việc này do những tồn tại, bất đồng kéo dài, chủ yếu vì việc tranh chấp quyền sở hữu phần diện tích chung tại tầng hầm, tầng M, tầng mái, sân ngoài chung cư 102 Thái Thịnh…

Vẫn theo ông Phan Hồng Việt, tình hình rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Do đó, UBND quận Đống Đa chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc quận và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng vào cuộc, theo dõi sát sự việc, đồng thời có biện pháp vận động các bên và nhân dân để ổn định tình hình.

Để xử lý dứt điểm vụ việc, đảm bảo cuộc sống an sinh của người dân và trật tự an toàn xã hội, các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc.


Qua bài viết Chung cư 102 Thái Thịnh, quận Đống Đa: Không có người quản lý, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá