Cận cảnh khu vực sẽ trở thành phố hàng rong đầu tiên tại Sài Gòn New 2020

CafeLand – Công viên Bách Tùng Diệp và đường Nguyễn Văn Chiêm tại quận 1 sẽ trở thành hai phố hàng rong đầu tiên của TP.HCM.

Hình phối cảnh của phố hàng rong tại Sài Gòn

Cuối tháng 3/2017, UBND TP.HCM chấp thuận cho thí điểm phố hàng rong trên địa bàn quận 1. Đây là động thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người nghèo bán hàng rong có một địa điểm để buôn bán, tránh tình trạng bát nháo gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.

Theo đó, hai phố hàng rong sẽ được tổ chức tại đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh từ 6 đến 9h và 11-13h. Tại công viên Bách Tùng Diệp dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian kinh doanh từ 6 đến 9h.

Quận sẽ không thu phí, đồng thời tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn kỹ năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh.

Các hộ chủ yếu bán thực phẩm, khuyến khích đồ ăn được sơ chế tại nhà. Ngoài ra, quận đang rà soát các tuyến đường khác có chiều rộng vỉa hè trên 3 m để bố trí khu kinh doanh trên cho người nghèo.

Bàn ghế sẽ được đơn vị tài trợ trang bị theo mẫu thống nhất đảm bảo mỹ quan, để tập trung một khu vực cho khách dùng chung nhằm khai thác tối đa diện tích. Nếu thí điểm thành công mô hình này sẽ được thành phố nhân rộng.

Theo kế hoạch dự kiến, hai tuyến phố hàng rong sẽ được chính thức khai trương vào cuối tháng 8/2017.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại hai địa điểm sẽ trở thành phố hàng rong sắp tới:

Công viên Bách Tùng Diệp có vị trí thuận lợi là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường trung tâm như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trung Trực.

Tại công viên này tuyến phố hàng rong sẽ dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian kinh doanh từ 6 đến 9h.

Khi đưa vào sử dụng đây sẽ là địa điểm hấp dẫn với người dân và du khách.

Tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm trước thời điểm trở thành phố hàng rong.

Đây cũng là cung đường nằm khu vực trung tâm thành phố, liền kề với nhà thờ Đức Bà, hồ Con rùa, nhà văn hóa Thanh Niên, trung tâm thương mại, công viên…

Phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh từ 6 đến 9h và 11-13h.

Dự kiến hai phố hàng rong này sẽ khai trương vào cuối tháng 8/2017.


Qua bài viết Cận cảnh khu vực sẽ trở thành phố hàng rong đầu tiên tại Sài Gòn, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]