Bỏ túi 5 bí quyết đầu tư đất nền sinh lợi cao

Trước nhu cầu đầu tư đất nền vùng ven TP HCM ngày càng tăng mạnh vì giá thành rẻ và tính thanh khoản cao, hãy cùng địa ốc xanh 24h chúng tôi điểm qua những yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư vào đất nền như : vị trí,  chủ đầu tư, giá thành, pháp lý, hạ tầng…

[toc]

1. Vị trí dự án

Khi lựa chọn đầu tư bất động sản, vị trí chính là yếu tố đầu tiên mà các nhà đầu tư nên hướng đến. Vị trí là yếu tố quan trọng quyết định tỷ suất sinh lời cao hay thấp. Khi bạn chọn được một dự án ở vị trí tốt thì nó đồng nghĩa với tiềm năng phát triển của nó càng cao.

Chính vì thế, các nhà đầu tư hiện nay đang có xu hướng dạt ra các dự án đất nền vùng ven khu Tây Tp.HCM, nơi tập trung các cụm khu công nghiệp lớn và cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện như Đức Hòa, Bến Lức (Long An).

Bất động sản các vùng ven Tp.HCm luôn có một sức hút lớn với khách hàng
Bất động sản các vùng ven Tp.HCm luôn có một sức hút lớn với khách hàng

Khu vực này có các hơn 19 cụm khu công nghiệp lớn như : Tân Đô, Tân Đức, Thuận Đạo, Phúc Long…. cùng với vị trí tiếp giáp các tình thành có mật độ dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế cao như huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh Tp.HCM.

2. Uy tín của chủ đầu tư

Sau khi chọn được một vị trí ưng ý, kế đến chúng ta phải tìm hiểu kĩ về chủ đầu tư dự án. “Một khu vực đắc địa không chỉ thu hút một nhà đầu tư. Các doanh nghiệp bất động sản đều nhanh nhạy trong việc xác định thời điểm, khu vực triển khai một dự án mới. Họ sẽ không dễ dàng để một đơn vị thâu tóm khu vực tiềm năng. Điều này mang lại cho các nhà đầu tư cá nhân thêm nhiều lựa chọn nhưng cũng gây khó khăn trong việc chọn dự án”, ông Trần Thanh Hoàn phân tích.

Trong cùng một phân khúc, vị trí tương tự nhau, sản phẩm giống nhau, mức giá tương đồng, lúc đó niềm tin của khách hàng sẽ được đặt vào một nhà đầu tư có uy tín trên thị trường và kinh nghiệm về khu vực đó như Thắng Lợi Group (Khu Tây), Alibaba (Khu Đông)…. Chủ đầu tư càng có uy tín, thì dự án càng có tính thanh khoản cao và an toàn về mặt pháp lý, lúc đó bất động sản của bạn càng được đảm bảo.

Lựa chọn chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường
Lựa chọn chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường

3. Xác định rõ tầm tài chính và như cầu mua bất động sản

Yếu tố tài chính là yếu tố bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi bạn quyết định chọn đầu tư vào một dự án. Nếu bạn muốn dùng dòng tiền của ngân hàng  để đầu tư vào bất động sản để tăng nhanh số tiền bạn đang có, bạn cần suy xét đến kế hoạch trả nợ và tính thanh khoản nhanh hay chậm của bất động sản đó.

Nếu vay ngân hàng, chúng tôi khuyên bạn không nên vay quá 50% giá trị của bất động sản, để tránh gánh nặng trả lãi và kéo dài thời gian trả nợ. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị âm vốn hay không chủ động được dòng tiền dẫn đến phải bán tháo BDS khiến chúng ta bị thua lỗ.

Dùng đòn bẩy tài chính của ngân hàng để mang về lợi nhuận cho mình
Dùng đòn bẩy tài chính của ngân hàng để mang về lợi nhuận cho mình

4. Pháp lý về dự án

Pháp lý là điều quan trọng nhất về dự án, nó cho ta thấy được tương lai của một dự án. Nó cũng chính là điểm khác biệt của một sản phẩm bất động sản. Vì thế, nhà đầu tư nên xem xét những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

hung gia garden
Hưng Gia Garden với quy hoạch chi tiết 1/500 tỉnh Long An cấp
an nhien garden
An Nhiên Garden, dự án được Tp.Tân An cấp chứng chỉ quy hoạch

Với những dự án đã được cấp phép như trên, pháp lý rõ ràng và đầy đủ, người đầu tư có thể yên tâm 100% về bất động sản của mình có bị ảnh hưởng gì về quy hoạch sau này không.

2 dự án trên của CĐT Thắng Lợi Group với 7 năm kinh nghiệm thị trường khu Tây, sổ hồng riêng từng nền. Với mức giá phù hợp cam kết sinh lợi tối thiếu 20% / 1 năm đang được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

5. Quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

Môi trường sống của dự án phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích khu vực hiện hữu đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho cư dân tương lai. Những khu dân cư, khu đô thị mới nổi có hệ thống giao thông với các tuyến đường huyết mạch thông suốt luôn được nhiều người lựa chọn.

Cùng với đó, dự án đón đầu quy hoạch, cơ sở hạ tầng luôn có một sức hút lớn với nhà đầu tư lướt sóng, kì vọng tăng giá lên đến 150%.

Với những điểm yếu tố nói trên hy vọng chúng tôi đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích khu quyết định đầu tư đất nền, một trong những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất hiện này.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải quyết  hoàn toàn miễn phí

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]