Bình Thuận kỳ vọng thành trung tâm du lịch thể thao biển New 2020

Bình Thuận đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách vào năm 2020, dịch vụ, sản phẩm du lịch đa dạng, kéo dài thời gian lưu trú, tăng doanh thu.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước.

1 1568812024

Bình Thuận sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển Du lịch biển

Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận – cho biết Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia, thu hút khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 850.000 lượt. Cũng theo quy hoạch, lượt khách dự kiến sẽ tăng lần lượt là 9 triệu và 14 triệu vào năm 2025 và năm 2030. Phấn đấu đến năm 2030, khu du lịch quốc gia Mũi Né sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các chuyên gia nhận định, với chính sách khuyến khích đầu tư của địa phương, động lực hạ tầng và sự tham gia rót vốn của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, mục tiêu quy hoạch hoàn toàn khả thi.

Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định, các địa phương duyên hải miền Trung trở vào Nam như Bình Thuận sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng, phù hợp thị hiếu của du khách quốc tế.

“Nếu như ở miền Bắc có 4 mùa thì khu vực phía Nam quanh năm là nắng. Điều kiện này rất thích hợp phát triển du lịch biển thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, cụ thể là từ các nước phương Tây”, đại diện hiệp hội nhấn mạnh.

Bình Thuận cũng có lợi thế lớn về thiên nhiên khi đường bờ biển dài, đẹp, trong lành. Lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày, thời tiết ấm áp, khô ráo, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí ở biển, du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng và thể thao biển. Nhiều thắng cảnh đẹp của Bình Thuận cũng thu hút du khách tham quan như Hòn Rơm, đảo Phú Quý, Gành Son, Giếng Tiên, mũi Kê Gà…

2 1568811997

Hạ tầng giao thông phát triển là một lực hút đầu tư tại Bình Thuận

Về hạ tầng, thị trường này được dự báo sẽ có sự chuyển biến rất mạnh mẽ, khi sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng đi vào khai thác, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng… đến Phan Thiết chỉ còn 30 phút. Tuyến cao tốc Bắc – Nam (phía Đông) qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều dài 160,3 km cũng đã được phê duyệt triển khai. Theo đó, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết 100,8 km và Phan Thiết – Dầu Giây 47,5 km sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ các tỉnh thành phố lớn về Bình Thuận.

Theo định hướng của UBND tỉnh, thời gian tới, Bình Thuận sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái biển và thể thao biển. Các sản phẩm quan trọng là du lịch khai thác đặc trưng văn hóa địa phương); du lịch làng chài và các sản phẩm hỗ trợ gồm các loại hình vui chơi giải trí ban đêm, vui chơi giải trí công nghệ cao, mua sắm các sản vật, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ…

“Cát và biển là hai thế mạnh tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư. Trên cơ sở quy hoạch, Bình Thuận kỳ vọng thu hút nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn, dự án lớn, triển khai khu phức hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu”, bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận nói.

3 1568811949

Những đồi cát điểm hút du lịch đặc sắc Bình Thuận

Thống kê 8 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Bình Thuận cho thấy, trong gần 4 triệu lượt khách đến đây có khoảng 495.000 lượt khách quốc tế (chiếm khoảng 12%). Đa số là khách Trung Quốc và các nước châu Âu đi nghỉ đông.

Theo Tổng cục thống kê, mặc dù có lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Phan Thiết chỉ bằng khoảng 30% của các thành phố này. Sản phẩm du lịch tại Bình Thuận được nhận định còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. Số lượng phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao trên địa bàn tỉnh khoảng 3.000 phòng, chưa khai thác tốt các dịch vụ, tiện ích đi kèm để gia tăng giá trị từ khách du lịch.

Với tiềm năng và ưu thế lớn phát triển du lịch nghỉ dưỡng – thể thao biển, Bình Thuận đã thu hút một số doanh nghiệp bất động sản tầm cỡ tiên phong khai thác. Trong đó có Novaland với tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet. Với quy mô gần 1.000ha, tổ hợp được kỳ vọng sẽ tạo điểm đến mới cho du khách khi đến với Bình Thuận, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, khẳng định dấu ấn của địa phương trên bản đồ nghỉ dưỡng cả nước.

4 1568811893

NovaWorld Phan Thiết – dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí sẽ góp phần tạo nên 1 điểm đến hấp dẫn tại Bình Thuận

Nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2019 vào ngày 22/9 tại Sealinks City, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sự kiện mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh. Ba lĩnh vực tỉnh kỳ vọng thu hút nguồn vốn gồm du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo và nông nghiệp công nghệ cao.


Qua bài viết Bình Thuận kỳ vọng thành trung tâm du lịch thể thao biển, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá