Ba “dự án ảo” ở Sài Gòn vào tầm ngắm của cơ quan điều tra công an New 2020

CafeLand – Dù không được cơ quan thẩm quyền cấp phép nhưng hai công ty bất động sản Vũ Gia Phát và công ty Bất động sản Việt Á Châu vẫn vẽ ra các dự án ma tại huyện Hóc Môn rồi quảng bá, rao bán cho nhiều khách hàng.

du an lua dao

Nhiều giám đốc công ty đất nền bị khởi tố liên quan đến dự ảo lừa đảo khách hàng

Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều tra dấu hiệu lừa đảo tại dự án Gia Phát Garden, Khu dân cư New Star và Dragon Center ở huyện Hóc Môn đang được rao bán thời gian qua.

Được biết, những dự án này do hai công ty Vũ Gia Phát và công ty Việt Á Châu tự nhận làm chủ đầu tư rồi quảng bá rao bán rầm rộ, ký hợp đồng chuyển nhượng với nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, những dự án trên đều chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Nhiều người bỏ tiền mua đất tại các dự án này nhưng sau đó không được giao đất đúng cam kết nên đã có đơn tố cáo hành vi lừa đảo lên cơ quan công an.

Tình trạng các công ty bất động sản tự vẽ dự án ma rồi rao bán lừa đảo người mua đã xảy ra suốt thời gian vừa qua.

Mới đây, Công an TP.HCM vừa bắt giam bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng địa ốc Thiên Ân Phát để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự.

Cụ thể, bà Phúc bằng nhiều cách khác nhau đã phù phép các thửa đất nông nghiệp tại quận 9 thành dự án đất nền rồi bán cho hàng chục khách hàng chiếm đoạt số tiền hàng trăm tỉ đồng. Thậm chí, cùng một thửa đất nhưng bà Phúc đã bán cho 4 cá nhân, tổ chức khác nhau.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Diệu Thúy (36 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), Giám đốc Công ty Tiên Phong Land về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan tới nhiều dự án đất nền “ảo” do công ty này tự ý vẽ ra.

Nữ giám đốc vẽ dự án ma lừa bán 1 nền đất cho 4 người như thế nào?


Qua bài viết Ba “dự án ảo” ở Sài Gòn vào tầm ngắm của cơ quan điều tra công an, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

Mời bạn đánh giá