5 mẹo chống nóng mái tôn tốt nhất hiện nay New 2020

CafeLand – Nhà mái tôn được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện dụng, bền đẹp. Tuy nhiên vào mùa nắng nóng, mái tôn hấp thụ ánh nắng mặt trời khiến không không khí trong nhà nóng nực, ngột ngạt. Do đó, chống nóng mái tôn là yếu tố rất quan trọng.

5 mẹo chống nóng mái tôn hiệu quả hiện nay

Dưới đây là 5 mẹo chống nóng mái tôn hiệu quả hiện nay bạn không thể không biết.

Lắp đặt hệ thống phun nước trên mái tôn

Bạn có thể lắp đặt một hệ thống phun nước trên mái tôn sẽ làm tản nhiệt hiệu quả, giúp cho nhiệt độ hắt xuống mái tôn được giảm thiểu đáng kể làm cho nhà bạn bớt đi cảm giác ngột ngạt, khó chịu, nóng bức.

Chống nóng mái tôn

Biện pháp này rất đơn giản, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe gia đình.

Sơn chống nóng mái tôn

Các loại sơn chống nóng mái tôn có chất tạo màng với khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời sẽ giúp làm giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Sơn chống nóng mái tôn

Theo nghiên cứu thực tiễn, với 2 phần phủ sơn thì có thể đạt hiệu quả cách nhiệt từ 12-25 độ C.

Dùng quả cầu thông gió

Đây là một thiết bị cơ khí công nghiệp, được làm bằng inox. Vận hành dựa trên nguyên tắc đối lưu không khí, lấy gió tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho không gian, hút khí nóng trong nhà ra và đưa gió mát từ ngoài vào.

Dùng quả cầu thông gió

Loại cầu hút nhiệt này có thiết kế gọn nhẹ, luôn vận hành, lưu thông không khí 24/24 ngay cả khi có ít gió. Không sử dụng điện năng, thân thiện môi trường, ít phải bảo hành, giúp tiết kiệm chi phí.

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng mái tôn

Hiện nay biện pháp sử dụng tấm cách nhiệt cho mái nhà được sử dụng khá phổ biến. Đối với những tấm cách nhiệt thông thường thì bạn có thể sử dụng thêm tấm nhựa cách nhiệt ở giữa để hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng mái tôn

Trồng cây chống nóng mái tôn

Nếu yêu thích cây xanh, bạn có thể trồng các loại cây leo để chống nóng cho mái tôn, cách này vừa thân thiện môi trường vừa tiết kiệm chi phí mà làm cảnh quan quanh nhà thêm đẹp mắt.

Trồng cây chống nóng mái tôn

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lắp đặt phần khung đan lưới cách mái tôn một khoảng không để tránh nhiệt độ cao làm cây khô héo. Một số loại cây leo dễ trồng, sống khỏe bạn có thể trồng chống nóng cho mái tôn như cây bìm bìm, đậu biếc, hoa giấy, hoa tigon,… hoặc các cây thân thảo, cỏ, rêu,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tấm lót cách nhiệt trước khi lợp mái tôn hoặc dùng quạt hơi nước chống nóng cho mái nhà cũng rất hiệu quả.


Qua bài viết 5 mẹo chống nóng mái tôn tốt nhất hiện nay, hy vọng diaocxanh24h.vn có thể giúp bạn có thêm thông tin.

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]